Bật mí cách Đặt Tên Thương Hiệu ấn tượng

Đặt tên thương hiệu hay để vươn tầm doanh nghiệp
Đặt tên thương hiệu hay để vươn tầm doanh nghiệp

Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng là yếu tố quan trọng của mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu gây dựng thương hiệu hoặc có ý định tạo ra một thương hiệu để kinh doanh.

Với mỗi nghành nghề khác nhau, đòi hỏi tên thương hiệu phải có các yếu tố khác nhau. Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm khác so với cách đặt tên thương hiệu thời trang,…

Hãy tham khảo bài viết này của PhuongNamMedia để biết cách đặt tên thương hiệu sao cho ấn tượng nhé!

Tại sao cần phải đặt tên thương hiệu ấn tượng?

Ví dụ như SONY – tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới, có bao giờ bạn tự hỏi thương hiệu này có ý nghĩa như thế nào hay không?

Theo tìm hiểu, SONY theo phát âm tiếng latin là “SONUS”, và theo ngôn ngữ nhật bản thì SONY có thể được hiểu theo nghĩa là “SONNY BOYS”. Đây là từ để chỉ đến những thanh niên với “gu” ăn mặc cũng như phong cách sống thời thượng.

Với cách cách đặt tên thương hiệu này, thương hiệu SONY mang ý nghĩa sự tân tiến và thời thượng, với ẩn ý luôn phát triển và bắt kịp xu hướng công nghệ trong tương lai.

Xem thêm cách đặt Tên thương hiệu Theo Phong thuỷ Mang lại Tài lộc cho Doanh nghiệp

Tương tự với hãng thể thao đình đám – NIKE, nhiều người ắt hẵn sẽ vô cùng bất ngờ khi tên gọi cũng hãng này lại được lấy tên từ vị thần chiến thắng trong văn hóa người Hy Lạp.

Với tên gọi này, hãng mong muốn nhắm đến khách hàng là các người ưa thích thể thao. Đặc biệt , đối với những người đam mê thể thao thì luôn khao khát giành chiến thắng. Tên thương hiệu ý nghĩa khiến cho NIKE trở thành nhãn hàng dễ nhận biết nhất trên thế giới.

AMAZONcách đặt tên thương hiệu được đặt theo tên của một trong những con sông dài nhất thế giới – sông amazon ( tại Nam Mỹ).

Vốn là một công ty hàng đầu về bán hàng, cái tên amazon mang nhiều ý nghĩa. Có thể được hiểu như: sự thuận lợi trong việc mua bán hàng trên amazon như một dòng chảy xuyên suốt và không hề bị đứt gãy. Ngoài ra, tên gọi được đặt theo tên con sông lớn này còn thể hiện được tầm vóc của AMAZON.

Lưu ý cách đặt tên thương hiệu theo phong thủy!

Bạn không nghe nhầm đâu, đặt tên thương hiệu còn phải theo phong thủy nữa đấy. Đối với các doanh nghiệp phương Đông trong đó có Việt Nam, khi thành lập công ty, cách đặt tên thương hiệu đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố phong thủy. Người ta tin rằng việc đó sẽ mang đến sự thuận lợi trong kinh doanh cũng như giúp doanh nghiệp phát triển.

Tuy nhiên, nếu bạn không quá quan tâm đến các yếu tố mê tín thì cũng có thể bỏ qua cách đặt tên thương hiệu theo phong thủy mà hãy chỉ dựa vào các yếu tố sau để đặt tên công ty nhé:

Các yếu tố đặt tên công ty sao cho ấn tượng:

4 yếu tố tạo nên tên thương hiệu ấn tượng
4 yếu tố tạo nên tên thương hiệu ấn tượng

Đầu tiên: Sự khác biệt:

Khi bạn thành lập công ty, sự trùng lặp tên với các công ty khác là điều tối kị. Việc trùng tên thương hiệu sẽ gây ra sự hiểu nhầm hoặc nhầm lẫn với khách hàng.

Sự khác biệt trong cách đặt tên thương hiệu còn nằm ở tư duy của người tạo ra nó. Sự sáng tạo sẽ tạo ra sự khác biệt, khác biệt tạo ra sự đột phá. Trên thị trường có hàng ngàn thương hiệu kinh doanh mặt hàng giống như bạn. Do đó, nếu bạn có sự khác biệt đột phá thì sẽ tạo ra ấn tượng mạnh đối với khách hàng.

Thứ hai: sáng tạo:

Trong truyền thông – marketing, sáng tạo chính là chìa khóa của thành công. Cách đặt tên thương hiệu hay và sáng tạo sẽ có được sự chú ý của khách hàng. Ngoài tên thương hiệu, Doanh nghiệp cũng cần phải có một slogan và một bộ nhân diện thương hiệu phù hợp.

Không nên gò bó tên thương hiệu trong một khuôn khổ nhất định. Hãy tự do sáng tạo, sáng tạo tạo ra điều mới mẻ và tạo ra sự thu hút.

Thứ ba: ý nghĩa

Một tên thương hiệu hay mà không có ý nghĩa thì cũng không thể mang đến sự đặc biệt. Do đó các doanh nghiệp nên sử dụng tên có ý nghĩa nhằm truyền thông hiệu quả hơn.

Câu chuyện đằng sau tên thương hiệu cũng sẽ tạo ra hiệu quả ghi nhớ cao. Khi dùng câu chuyện này để truyền thông, thương hiệu sẽ tạo ra sự kích thích tò mò.

Xem thêm về Nghiên cứu Thị trường là gì? 5 Phương pháp Nghiên cứu Thị trường bạn Cần biết

Cuối cùng: Tính liên tưởng

Tên công ty hay sẽ tạo ra sự ấn tượng cho khách hàng
Tên công ty hay sẽ tạo ra sự ấn tượng cho khách hàng

Từ Logo, slogan, bộ nhận diện thương hiệu và tên thương hiệu phải có sự liên tưởng. Làm như thế sẽ cho khách hàng ghi nhớ tốt hơn, in đậm trong tâm trí của họ.

Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều sở hữu tên có tính liên tưởng đến sản phẩm.

Ngoài cách đặt tên thương hiệu ân tượng, đặt tên công ty ấn tượng, mọi doanh nghiệp đều cần có các yếu tố khác để tạo nên thành công như : LOGO, bộ nhận diện thương hiệu, truyền thông tổng thể,… để tạo dấu ấn và truyền thông hiệu quả, từ đó cải thiện doanh số, bán hàng hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp nếu có nhu cầu tư vấn hoặc thiết kế Logo thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp hãy liên hệ với Truyền thông Phương Nam để được hỗ trợ tư vấn và nhận báo giá.

TRUYỀN THÔNG PHƯƠNG NAM

Địa chỉ: 47A đường D5, phường 25, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0393.239.239

Email: agency@phuongnammedia.vn 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn