Livestream bán hàng là gì?
Trong thời đại bùng nổ của Internet khiến cho hình thức kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội ngày càng phong phú hơn. Trong đó livestream bán hàng là một loại hình bùng nổ hơn cả. Hình thức kinh doanh này vô cùng đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet và sử dụng tính năng phát trực tiếp trên facebook, youtube là có thể thực hiện một buổi tiếp thị sản phẩm, gọi là hán hàng online. Hầu hết các mặt hàng, sản phẩm hiện nay bạn đều có thể ứng dụng livestream để bán hàng hoặc livestream review sản phẩm ví dụ: livestream bán hàng quần áo, livestream, bán hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng,… Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ hiện nay có rất nhiều kênh thương mại điện tử phục vụ cho hoạt động này. Ngoài nền tảng facebook, youtube bạn có thể livestream bán hàng trên sàn thương mại lazada, livestream bán hàng trên shoppe, tiktok…

Đối với các cá nhân, so với bán hàng theo cách truyền thống như họp chợ hay cửa hàng thì bán hàng bằng cách livestream có nhiều ưu điểm hơn. Việc livestream bán hàng trên facebook giúp tương tác trực tiếp tốt hơn với khách hàng so với phương thức bán hàng truyền thống. Số lượng người sử dụng mạng xã hội là vô cùng lớn nên mỗi buổi livestream bán hàng luôn nhận được lượng tương tác lớn, trực tiếp, tạo sự kết nối tốt giữa người xem và người phát, đây chính là ưu điểm cực kì có lợi cho người kinh doanh. Từ đó việc ra đơn hàng cũng sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt với việc bán hàng online, bạn sẽ dễ đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút một lượng khách hàng lớn quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn.
Chính vì thế, các doanh nghiệp cũng dần tăng cường áp dụng dịch vụ livestream bán hàng facebook để đưa thương hiệu đến gần với khách hàng. Ngoài lượng tương tác cao trong mỗi buổi livestream, hình thức truyền thông này còn giúp gắn kết thương hiệu với người tiêu dùng thông qua các influencer. Người xem có thể đặt câu hỏi, thắc mắc trực tiếp với influencer đang livestream về sản phẩm/dịch vụ, giúp thương hiệu trở nên gần gũi và thân thiện với người tiêu dùng hơn.
Vậy làm thế nào để livestream bán hàng hiệu quả? Thông thường các nhãn hàng sẽ mời các Influencer review trải nghiệm sản phẩm để tạo mức độ tin cậy cao cho người tiêu dùng. Họ sẽ đưa ra nhận xét về đặc điểm, lợi ích của một sản phẩm/dịch vụ trực tiếp khi đang livestream bán hàng và giới thiệu thương hiệu của bạn cho khán giả của họ. Việc review trực tiếp cho khách hàng xem giúp người tiêu dùng có trải nghiệm bằng mắt và thấy được hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ. Qua đó, khách hàng càng thêm tin tưởng vào chất lượng và uy tín của thương hiệu.
Tại sao nên chọn dịch vụ livestream bán hàng của Phương Nam Media?
Đội ngũ MC livestream chuyên nghiệp, tạo tương tác tốt
Studio hiện đại
Thiết bị livestream chuyên dụng, hiện đại
Bộ phận nhân sự chốt đơn cho nhãn hàng ngay trên sóng livestream
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Giá cả phải chăng

Dịch vụ livestream bán hàng của Phương Nam Media gồm các bước:

Liên hệ khách hàng, tiếp nhận thông tin sản phẩm
Lên danh sách MC livestream , kịch bản Livestream
Khách hàng duyệt kịch bản và duyệt MC
Setup studio, thiết bị livestream và tiến hành buổi livestream
Bộ phận nhân sự theo dõi tương tác và chốt đơn