Digital Marketing Là Gì? Tại Sao Nên “HIỂU” Và “BIẾT” Về DIGITAL MARKETING?

Digital Marketing trong thời buổi Công nghệ số 4.0 hầu như khá phổ biến và không còn xa lạ. Đối với kinh doanh truyền thống hay hiện đại đều phải quan tâm đến Digital Marketing để mang lại hiệu qủa trong kinh doanh. Và hình thức Digital Marketing nào phổ biến và hiệu quả nhất. Vậy Digital Marketing là gì ? Và có sự lợi hại như thế nào mà tất cả những Marketer, những nhà kinh doanh và công nghệ thông tin đều phải lưu ý.

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất và lời khuyên cho các câu hỏi này. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn mới bước chân vào Digital Marketing. Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing trong thời buổi Công nghệ số 4.0 hầu như khá phổ biến
Digital Marketing trong thời buổi Công nghệ số 4.0 hầu như khá phổ biến

Có rất nhiều định nghĩa về Digital Marketing nhưng định nghĩa được cho rằng dễ hiểu và sử dụng nhiều nhất đó là:

Theo Philips Kotler: “Digital marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Hay nói cách khác, đây là các hoạt động marketing và trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu thông qua các nền tảng Internet và kỹ thuật số. Vậy Digital Marketing bao gồm những gì? Và những kỹ năng cần có của để làm Digital Marketing.

Digital Marketing bao gồm:

Digital marketing gồm 2 kênh chính là Digital Marketing online và Digital marketing offline. Kênh online hoạt động trên môi trường internet. Còn kênh offline hoạt động trên môi trường thiết bị điện tử.

Hình thức Digital Marketing hiệu quả nhất

Các hình thức Digital Marketing phổ biến nhất.
Các hình thức Digital Marketing phổ biến nhất.

Trong Digital Marketing gồm 7 loại chính là:

Content Marketing

Content marketing chính là phần nội dung phục vụ tiếp thị. Mọi hoạt động marketing luôn tập trung vào khâu sáng tạo content và truyền tải nội dung đó qua kênh phân phối phù hợp.

Mục đích chính của Content Marketing là giúp khách hàng tiếp cận, hiểu được và lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ mà nội dung đó đã truyền tải.

Đây là một trong các hình thức Digital Marketing hiệu quả nhất.

SEO

SEO là một công việc không thể thiếu trong Digital Marketing. SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực  tuyến một website hay một trang web trên công cụ tìm kiếm.

Công việc chính của SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Cụ thể là: tác động mã nguồn HTML và nội dung website. Xây dựng các liên kết để người tìm đến trang đích mà doanh nghiệp mong muốn. Xây dựng trang web phù hợp với người dùng để nó hiển thị khi người dùng tìm kiếm.

Đây là một trong các hình thức Digital Marketing hiệu quả nhất

PPC

Là một hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. PPC là mô hình marketing trên internet. Trong đó các nhà quảng cáo phải trả phí khi có người nhấp vào link đó. Bạn có thể hiểu đơn giản là mua lượt truy cập trang web.

Đây là một trong các hình thức Digital Marketing hiệu quả nhất

SEM

Là một hình thức tiếp thị trên internet liên quan đến việc quảng cáo các trang web bằng cách tăng khả năng hiển thị của họ trong các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) chủ yếu thông qua quảng cáo trả tiền.

Ví dụ: quảng cáo hiển thị trên google chrome, quảng cáo banner,

SMM

Là công cụ sử dụng nền tảng các phương tiện truyền thông xã hội như Tiktok, Zalo, Linkedin và Facebook. Mục đích chính của SMM là quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

VD: Quảng cáo hiển thị trên Facebook, Zalo,…

Affiliate Marketing

Là loại hình marketing dựa trên mô hình tính phí quảng cáo. hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ qua các kênh quảng bá trực tuyến. Các kênh này bao gồm: blog, fanpage, group,.. của các đối tác đến khách hàng.

Email Marketing.

Email Marketing là hình thức truyền thông quảng bá thông điệp thương hiệu qua email. Các thông điệp mà nhà sản xuất gửi đi chủ yếu là thông tin về sản phẩm, quà tặng, các chương trình khuyến mãi,…

Xem thêm: Marketing Và Những Điều Cần Biết Cho Ai Đang Muốn Theo Đuổi

Tầm quan trọng của Digital Marketing

Hiện nay, vai trò của Digital Marketing đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất quan trọng. Vì nó giúp cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả; và nâng cao kết quả kinh doanh được tốt hơn.

Và quan trọng nhất đó chính là hình thức này tiết kiệm kha khá chi phí cho doanh nghiệp. Nhưng lại tăng độ tương tác cao, nên được các doanh nghiệp lựa chọn và ưu tiên hàng đầu.

Kỹ năng mà mọi Digital Marketer đều phải có

Kỹ năng phân tích, thích nghi với xu hướng:

Kỹ năng không thể thiếu với một Digital Marketer là tư duy logic và tổng hợp, phân tích số liệu, có tầm nhìn để đưa ra các đánh giá chính xác, phát hiện và tận dụng cơ hội kinh doanh.

Kỹ năng làm việc nhóm:

Do phải thường xuyên làm việc với các chuyên gia SEO, Content Marketer, v.v. nên kỹ năng làm việc nhóm xuất sắc chính là chìa khóa đảm bảo sự thành công.

Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình:

Digital Marketer phải là người biết chủ động, dễ thích ứng, phải báo cáo chiến lược tiếp thị lên cấp trên và thuyết phục khách hàng.

Kết luận

Trên đây, là “tất, tần, tất” những gì về Digital Marketing dành cho những bạn muốn tìm hiểu về lĩnh vực thú vị và rộng lớn này. Nếu bạn thực sự theo đuổi lĩnh vực này hãy dành nhiều thời gian, học hỏi và trao dồi những kiến thức mới để hoàn thiện hơn nhé!

PHUONG NAM MEDIA là đơn vị cung cấp những chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

HOTLINE: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn