FACEBOOK ADS – NHỮNG BÍ MẬT BẠN NÊN BIẾT 

Facebook hẳn là một công cụ quá quen thuộc với người Việt Nam chúng ta. Với gần 76 triệu người sử dụng Facebook, việc quảng cáo trên Facebook hay còn gọi là Facebook Ads . Giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Vậy Facebook làm thế nào để có thể quảng cáo đến đúng đổi tượng khách hàng? Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu ngay những bí mật về Facebook Ads nhé.

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo được trả phí để hiện lên trên trang facebook người dùng. Chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm, dịch vụ mới sẽ được hướng đến những khách hàng tiềm năng. Ngoài ra hiện tại Facebook Ads còn có thể liên kết với Instagram. 

Facebook có thể thu thập những thông tin cá nhân về bạn. Hoặc hơn cả là những thói quen tiêu dùng, tìm kiếm của bạn cũng được Facebook thu thập. Facebook sẽ dựa theo những sở thích, thói quen của bạn để quảng cáo đến bạn những sản phẩm bạn quan tâm.

Các loại Facebook Ads

Quảng cáo hiển thị trên Facebook
  • Quảng cáo theo mục tiêu: Quảng cáo theo từng mục tiêu mà bạn đưa ra, chúng bao gồm
  • Awareness (Nhận thức): Quảng cáo nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Hình thức này đánh vào nhóm khách hàng ở đầu phễu lọc. Về quảng cáo nhận thức bao gồm nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), nhận thức địa phương (Local Awareness) và lượng Reach.
  • Consideration (Xem xét): Hình thức quảng cáo khiến người tiêu dùng muốn tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp bạn. Quảng cáo này thường dùng để tăng: 
  • Traffic – dẫn mọi người đến một trang trên trang web của bạn
  • Engagement – Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp bạn
  • Page Likes – Tăng lượt thích trang Facebook
  • Post Engagemen – Tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể
  • Offer Claims – Khiến mọi người yêu cầu một đề nghị
  • Event Responses – Thu hút mọi người tham dự một sự kiện
  • App Installs – Tạo cài đặt ứng dụng
  • Video Views – Tạo lượt xem trên video
  • Lead Generation – Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền vào ngay trên nền tảng
  • Messenger Ads – Gửi quảng cáo cho mọi người ngay vào tài khoản Facebook Messenger của họ.
  • Conversion (Chuyển đổi): Quảng cáo khuyến khích người dùng thực hiện một hành động nào đó. Hành động này có thể là Like page, đăng ký, nhắn tin,… Quảng cáo này giúp tăng các mục tiêu:
  • Conversion – Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn
  • Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng) – Thúc đẩy doanh số
  • Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng) (Tính khả dụng hạn chế) – Lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng
  • Quảng cáo theo thể loại

  • Quảng cáo hình ảnh: Facebook sẽ đưa hình ảnh bạn muốn quảng cáo đến khách hàng mục tiêu. Hình ảnh được hỗ trợ dưới tất cả các định dạng. 
  • Quảng cáo video: Những video của doanh nghiệp sẽ được quảng cáo trên Watch hoặc trong luồng Facebook chính của khách hàng. Không chỉ video mà những hình ảnh chuyển động cũng được hỗ trợ. 
  • Trình chiếu: Trình chiếu là sự kết hợp giữa video/hình ảnh, văn bản và âm thanh. Trình chiếu có thể bao gồm 3 – 10 hình ảnh hoặc 1 video.
  • Carousel (Quảng cáo băng chuyền): Carousel Ads cũng giống như quảng cáo hình ảnh. Tuy nhiên mỗi hình ảnh đều có một liên kết riêng đến trang đích khác nhau.
  • Trải nghiệm tức thì: Đây có thể là một app trải nghiệm và sẽ được mở ra ngay khi người dùng nhấn vào liên kết. Quảng cáo này giúp tăng ấn tượng đối với khách hàng. Đồng thời tăng tính trải nghiệm cho họ khi xem quảng cáo.

Các chỉ số quan trọng trong Facebook Ads

Chỉ số quan trọng trong Facebook Ads

Các chỉ số này là những con số “biết nói”. Chúng cho thấy chiến dịch Facebook Ads của bạn có đang ổn hay không. Từ đó, bạn có thể sửa đổi hoặc tạm ngừng chiến dịch để tìm phương án tốt hơn. 

Các chỉ số quan trọng:

  • Click Through Rate (CTR): Đây là chỉ số đo lường sự quan tâm của người dùng đến quảng cáo. Chỉ số này thể hiện cùng lúc hai yếu tố là chỉ số hiển thị (Impression) và số lượt Click.

CTR = (Tổng lượt nhấp / Tổng lượt hiển thị quảng cáo) x 100%

  • Cost Per Mille (CPM): Đây là chi phí cho 1000 lượt hiển thị. Đây là con số tỉ lệ thuận với giá thầu, giá thầu càng cao thì CPM cũng càng cao. 
  • Cost Per Click (CPC): Chi phí phải trả cho mỗi lượt click của khách hàng. CPC với CPM và CTR có mối liên hệ với nhau như sau: 
  • CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
  • CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
  • CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.
  • Impression (Lượt hiển thị): Số lượt hiển thị của một mẫu quảng cáo đến người dùng. Chỉ số này lại càng quan trọng khi bạn thực hiện truyền thông thương hiệu. 
  • Conversion Rate (CR): Chỉ số nói lên sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng mua hàng. 

CR = Tổng số đơn hàng / Tổng số lượt nhấp

Xem thêm: STP Là Gì? Chiến Lược Mà Bất Cứ Doanh Nghiệp Nào Cũng Nên Thực Hiện

Lợi ích khi chạy Facebook Ads

  • Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
  • Chi phí thấp
  • Khả năng kết nối cao
  • Tính lan truyền rộng và nhanh chóng
  • Tính linh hoạt cao
  • Phân phối quảng cáo hợp lý

Kết luận:

Để có thể chinh phục được Facebook Ads bạn cần phải học hỏi từ những trải nghiệm thực tế. Facebook Ads về lý thuyết không có gì khó khăn nhưng thực hành lại khác. Do đó bạn nên tự mình trải nghiệm để có thể hiểu rõ hơn về Facebook Ads. Bên cạnh đó cần phải không ngừng học hỏi và tìm tòi để có thể nắm bắt chính sách đổi mới của Facebook. Hy vọng bài viết này đã đem lại thông tin hữu ích cho các bạn. 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn