Google Ads Tính Năng Lạ Mà Quen Của Google

Google Ads giúp bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ và doanh nghiệp của mình cũng như tạo ra doanh thu nhanh chóng. Hiện nay, đây là một khái niệm không còn xa lạ. Nó giúp quảng cáo thương mại giúp gia tăng lưu lượng truy cập và nhận thức của người dùng đối với website. Vậy Google Ads là gì? Nguyên tắc sử dụng chúng như thế nào?

Google Ads là gì?

Đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu.

Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của GoogleGoogle Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.

Đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. (Tất nhiên là trong trường hợp bạn biết cách triển khai)

Lợi ích của Google Adwords

Lợi ích của Google Adwords

Adwords hoạt động nhanh hơn SEO

Lợi ích hàng đầu của Google AdWords là nó hoạt động nhanh hơn SEO. Cả SEO và Google AdWords đều là các chiến lược tiếp thị của công cụ tìm kiếm. Mục đích nhằm tăng lưu lượng truy cập và xây dựng thêm khách hàng tiềm năng. Một chiến dịch AdWords được tối ưu hóa tốt có thể hoạt động nhanh hơn.

Với AdWords, có nhiều cơ hội tốt hơn để thu hút nhiều lưu lượng truy cập và dẫn đầu ngay lập tức. Ngoài ra, nền tảng minh bạch hơn và bạn biết chính xác những gì đang xảy ra với quảng cáo.

  • Tăng nhận diện thương hiệu

Lợi ích của Google AdWords, ngoài việc tăng lưu lượng truy cập, tỷ lệ click và chuyển đổi. Đây còn là kênh hiệu quả để giới thiệu với mọi người về thương hiệu của bạn.

  • Tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua Hộp thư đến Gmail

Một trong những chiến lược tiếp thị được sử dụng nhiều nhất là Email Marketing. Đó là lý do tại sao Quảng Cáo Gmail cũng có thể hữu ích.

Thông thường, quảng cáo Gmail xuất hiện trên tab quảng cáo. Nhưng đôi khi bạn cũng có thể thấy nó trên tab xã hội. Những quảng cáo này chạy trên cả máy tính để bàn và smartphone. Vì Quảng Cáo Gmail thường có chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo tìm kiếm.

  • Đo lường hiệu suất của bạn một cách nhất quán

Rất khó để đo lường kết quả của các quảng cáo truyền thống như báo chí, đài phát thanh, truyền hình phát sóng, truyền hình cáp, bảng quảng cáo ngoài trời, tài liệu quảng cáo, v.v… Ngoài ra, chúng đắt hơn nhiều so với Google AdWords. Bạn không thể kiểm soát ngân sách của mình và chi tiêu.

Nguyên tắc hoạt động của Google Adwords – Quảng cáo trên Google:

 Nguyên tắc hoạt động của Google Adwords – Quảng cáo trên Google:

Nhà tài trợ xác định từ khóa mà mình muốn Quảng cáo trên Google (vị trí nhà tài trợ).

Nhà tài trợ Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google hoặc các đối tác của Google.

Quảng cáo của công ty bạn sẽ xuất hiện trên Google Khi có một khách hàng tìm kiếm.

Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của nhà tài trợ trên Google (trang liệt kê kết quả tìm kiếm của Google), nhà tài trợ sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng (số tiền này được các nhà tài trợ đấu giá trước – người trả tiền cao nhất cho từ khóa sẽ được đứng đầu) để đổi lại việc có 1 khách hàng viếng thăm website.

Xem thêm: SERP Là Gì? Tại Sao Lại Quan Trọng Trong SEO

Các loại Google Adwords phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo tìm kiếm (Google search)

Quảng cáo tìm kiếm là một trong các loại quảng cáo Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm.

Khi người dùng tìm kiếm một vấn đề như sản phẩm hoặc dịch vụ họ đang quan tâm. Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu thúc đẩy trong hành động, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn. Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.

Quảng cáo mạng hiển thị (Display Network)

Nghe tên gọi có vẻ dài dòng, tuy nhiên nhiều người đều biết về hình thức quảng cáo này. Quảng cáo mạng hiển thị có thể giúp bạn tiếp cận người dùng khi họ đang sử dụng: Youtube, tài khoản Gmail, trình duyệt trang web bất kì mà người dùng yêu thích, hoặc họ đang sử dụng thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Quảng cáo mạng hiển thị là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense.

Quảng cáo tiếp thị lại ( Remarketing)

Loại hình quảng cáo này nhắm tới người dùng từng tương tác trước đó với với website của bạn, bằng cách là hiển thị lại nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ cho họ thấy được quảng cáo khi họ đang lướt web. Đó chính là ý nghĩa của từ tiếp thị lại nhắc nhở khách hàng hoàn tất hành động mà họ đã thực hiện trước đó.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm là một loại hình quảng cáo mới của Google, loại hình này phù hợp cho các doanh nghiệp bán hàng trên website, có đáp ứng đủ điều kiện. Hình thức quảng cáo trực tuyến này sẽ giúp cho phép người mua hàng cho phép nhìn thấy các thông tin như: hình ảnh, giá thành của sản phẩm doanh nghiệp.

Quảng cáo mua sắm nhằm khơi gợi sự tò mò của khách hàng, tăng lưu lượng truy cập đến trang website hoặc shop của bạn, khách hàng tiềm năng từ đó cũng chất lượng hơn.

Quảng cáo video (Video Ads)

Quảng cáo video là một loại hình quảng cáo với định dạng video trên Youtube và trên các trang web đối tác của Google nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Email (Gmail Ads)

Quảng cáo Email cũng không còn xa lạ với nhiều người, đây là một dạng quảng cáo cho phép hiển thị tab Quảng cáo trong hộp thư đến của Gmail. Các nội dung quảng cáo trên Gmail cũng được mở rộng như một email nếu bạn nhấp vào xem.

Hình thức quảng cáo qua Email sẽ phù hợp với các loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ tầm trung hoặc cao cấp, phù hợp cho đối tượng khách hàng hay check email và làm việc trên email thường xuyên.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, bạn hiểu được hình thức Google Ads cũng như những tính năng nổi bật giúp ích trong việc kinh doanh của bạn.

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn