Hashtag Là Gì? Cách Sử Dụng Hashtag Hiệu Qủa Không Phải Ai Cũng Biết

Hashtag là những cụm từ viết liền đằng sau dấu # bạn có thể bắt gặp khi dạo quanh các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, hashtag là gì thì không phải ai cũng rõ. Trong bài viết này, mời các bạn cùng tìm hiểu hashtag là gì, cách sử dụng hashtag và công cụng của hashtag.

Hashtag là gì ?

Hashtag là gì?Về mặt hiển thị, hashtag là những cụm từ viết liền đằng sau dấu #, ví dụ như #love, #flowe, #fresh … Về mặt bản chất, hashtag là một dạng metadata, dùng để nhóm các nội dung tương tự lại với nhau. Ví dụ, khi truy cập #flower, các bạn sẽ nhận được các nội dung liên quan tới bông hoa.

Cách sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag không có gì phức tạp. Bạn chỉ cần thêm những cụm từ bắt đầu bằng dấu # vào bên dưới ảnh, trạng thái, video đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội có hỗ trợ hashtag. Ví dụ, khi đăng ảnh một chú chó đáng yêu , bạn có thể thêm các hashtag như #doggy, #dog, #pets hoặc #cun …

Một số lưu ý khi sử dụng hashtag:

Một số lưu ý khi sử dụngHashtag luôn bắt đầu bằng dấu #, không có khoảng trắng, dấu chấm câu hay ký tự đặc biệt

Để nội dung hiển thị trong hashtag chung, bạn cần thiết lập tài khoản ở chế độ công khai

Đừng dùng hashtag quá dài, những hashtag hiệu quả nhất thường ngắn và dễ nhớ

Hãy sử dụng những hashtag cụ thể và có liên quan tới nội dung. Những hashtag tối nghĩa sẽ khó được tìm thấy và ít được sử dụng bởi người dùng mạng xã hội.

Giới hạn số lượng hashtag mà bạn dùng trong mỗi bài đăng mạng xã hội, tối ưu nhất thường là 3 tới 5 hashtag.

Công dụng

Công dụngSử dụng một hashtag trong bài viết, video và ảnh của bạn. Đồng nghĩa với việc các nội dung của bạn sẽ hiển thị trong hashtag đó. Hashtag sẽ giúp mọi người nhìn thấy nội dung của bạn tăng tương tác tốt hơn và thu hút được thêm những lượt theo dõi mới cho cá nhân hoặc thương hiệu.

Hashtag cũng giúp người dùng dễ dàng theo dõi một chủ đề nào đó trên mạng xã hội. Giúp mọi người tìm kiếm nội dung một cách dễ dàng theo các chủ đề cụ thể.

Cách sử dụng hiệu quả

Hashtag cộng đồng (Community Hashtags)

Các hashtag về những chủ đề gần gũi, có khả năng kết nối những người dùng có cùng mối quan tâm, sở thích. Thường được sử dụng để tăng độ tiếp cận của bài viết. Xây dựng một cộng đồng riêng hoặc tăng số người theo dõi của kênh.

Nội dung hashtag cộng đồng có thể là một sản phẩm hay dịch vụ (#coffee, #safari). Một nghề nghiệp hoặc nhóm ngành ngách (#weddingphotographer, #beautyblogger). Một cộng đồng (#FoodiesOnInstagram). Một ngày lễ (#Ngày_của_Ba). Chỉ các vị trí, địa điểm (#madeinVietnam, #quận_Ba_Đình). Những cụm từ viết tắt phổ biến (#tb – throwback, #ootd – outfit of the day),…

Hashtag có nội dung thương hiệu (Branded Hashtags)

Các hashtag chứa tên, tagline, các sản phẩm, chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Hoặc truyền tải được màu sắc, tinh thần của thương hiệu. Branded hashtag có thể được sử dụng để quảng bá chiến dịch hoặc thu thập nội dung được sáng tạo bởi người dùng (user-generated content). Khuyến khích người dùng theo dõi và sử dụng các hashtag này trong bài viết của họ là cách thương hiệu tiếp cận nhiều người dùng mới.

Chẳng hạn, #motchamdenhanquoc là hashtag chính thức của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho cuộc thi ảnh “Một Chạm đến Hàn Quốc”. Tạo ra không gian để người dùng chia sẻ hình ảnh và trải nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình.

Hashtag là một tính năng thú vị và hữu ích cho các cá nhân và doanh nghiệp nếu biết cách tận dụng. Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay tính năng này thôi!

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn