Inbound Marketing – Xu Thế Dẫn Đầu Thị Trường Hiện Marketing Hiện Nay

Inbound Marketing đã trở thành phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất cho việc kinh doanh trực tuyến. Đây là một phương pháp chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng (close sales), và nâng cao sự hài lòng của khách hàng . Bằng việc xây dựng những nội dung thỏa mãn nhu cầu khách hàng, bạn có thể thu hút những người đọc thật sự chất lượng, sau đó tiến hành chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng (close sales), và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu phương pháp nổi tiếng này nhé!

Khái niệm Inbound Marketing

Mô hình Inbound Marketing

Inbound Marketing là một chiến lược gồm nhiều hoạt động marketing trên các channel được chọn lọc, có chủ ý. Theo phương pháp thu hút, dẫn dắt chuyển đổi nhằm đạt mục tiêu phát triển doanh thu, thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp trên internet.

Inbound Marketing có thể giúp bạn tăng trưởng gấp 10 lần trên các khía cạnh:

  • Lượt truy cập vào website (traffic)
  • Biến đổi traffic thành lead khách hàng tiềm năng
  • Phát triển doanh số bán hàng
  • Tăng cường sự yêu mến & độ trung thành với thương hiệu.

Inbound Marketing hoạt động trên các nền tảng

Thông thường, khi triển khai chiến dịch Inbound Marketing, các Marketer sẽ quản trị và phân phối nội dung tìm kiếm thông qua rất nhiều kênh.

  • Các mạng xã hội thông dụng như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, Weibo,…
  • Thông qua các công cụ tìm kiếm như Google search, Bing, Yahoo, Baidu…
  • Các Website, thương mại điện tử cũng sẽ giúp bạn phân phối nội dung.

Với những cách phân phối nội dung như vậy, bạn sẽ có thể quảng bán hình ảnh doanh nghiệp của mình sẽ đến gần hơn và gần gũi hơn với khách hàng. Bạn có thể sử dụng những phương thức thông dụng như SEO từ khóa, SEM, Social Media, Landing Page,… để mang đến những giá trị cho khách hàng và giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp.

Xem thêm : Những Kiến Thức Không Nên Bỏ Qua Về Social Media

Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing là những gì mà mọi người hay nghĩ đến khi bạn nói mình làm marketing. Nó bao gồm các hình thức tiếp thị khá truyền thống như:

  • Đặt biển quảng cáo billboards
  • Gửi email bán hàng hàng loạt cho tệp email data mua trên internet
  • In ấn catalogues rồi phân phát
  • Quảng cáo trên radio, tivi.
  • Cold Calling: các cuộc gọi tiếp thị bán hàng đến list data mua từ đâu đó…

Lợi ích của Inbound Marketing

 

Tiết kiệm chi phí, hiệu quả thực sự cao

  • Inbound Marketing giúp doanh nghiệp giảm chi phí đến 61% so với tiếp thị truyền thống.
  • Theo HubSpot, bất kể doanh nghiệp B2B hay B2C thì chiến lược Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng ROI  (ROI = Return On Investment: Đo lường lợi tức đầu tư) cao hơn gấp 3 lần so với Outbound Marketing.
  • Chi phí trung bình cho một Lead của Inbound Marketing khoảng $134, thấp hơn nhiều so với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng $332).
  • Inbound Marketing tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng.
  • Năm 2013, Hubspot đã khảo sát được 58% marketer sử dụng inbound marketing. Quan trọng hơn, 34% lead được tạo ra thông qua inbound. Trong khi đó, chỉ có 22% lead được tạo ra từ Outbound Marketing.

Xây dựng lòng tin cho thương hiệu

Inbound Marketing là một phương án hoàn hảo giúp bạn xây dựng uy tín thương hiệu, nâng cao tính nhận diện cho doanh nghiệp. Thông qua các Infographic, video, hình ảnh,… có đính kèm logo thương hiệu. Khiến mọi người sẽ dễ dàng nhận diện được doanh nghiệp của bạn. Những nội dung hữu ích mà bạn cung cấp sẽ khiến độc giả thêm tin tưởng.  Tạo nên một tác động rất tích cực đến việc kinh doanh sau này.

Đánh đúng đối tượng mục tiêu

Đây là một “lối tắt” đưa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng đến gần nhau hơn. Đối tượng mà Inbound Marketing nhắm đến là những người dùng thật sự có nhu cầu đang tìm giải pháp để tháo gỡ vấn đề của họ. Do đó, khả năng chuyển đổi và chốt đơn khi thực hiện Inbound Marketing cũng sẽ cao hơn so với Outbound Marketing.

Các giai đoạn trong Inbound Marketing

Đưa ra khái niệm về Inbound Marketing, Hubspot cũng đưa ra 3 giai đoạn phải thực hiện khi triển khai, bao gồm:

  • Thu hút (Attract): Quá trình thu hút khách hàng bằng nội dung hữu ích với họ
  • Tương tác (Engage): Đây có thể hiểu là quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng, giúp họ giải quyết những vấn đề, những khó khăn, làm tăng khả năng mua hàng của họ.
  • Làm hài lòng (Delight): Quá trình cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ để giúp khách hàng của bạn có trải nghiệm tuyệt vời khi mua hàng, biến khách hàng thành người quảng bá của doanh nghiệp.

Ba giai đoạn trong Inbound Marketing sẽ hoạt động theo mô hình FlyWheel. Sau khi khách hàng tìm thấy những thông tin họ cần, bị thuyết phục, có trải nghiệm tuyệt vời. Khi khách hàng mua, sử dụng sản phẩm và họ chia sẻ điều này với những người khác. Điều đó sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với doanh nghiệp của bạn. Đây là một quá trình mới lại bắt đầu, tạo ra một vòng lặp tự duy trì.

Kết luận:

Bài viết trên đây cũng đã cung cấp những thông tin cơ bản về Inbound Marketing. Hy vọng bạn hiểu và có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.  Đừng quên bước quan trọng nhất: bắt đầu kết hợp Inbound Marketing vào chiến lược tiếp thị tổng thể của riêng bạn!

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn