Infographic Là Gì? Cách Tối Ưu Hiệu Qủa Nhất

Nói một cách đơn giản, hằng ngày bạn đều tiếp xúc với Infographic. Bằng cách tiếp xúc với những hình ảnh hay video có đầy đủ thông tin được tóm lược một cách ngắn gọn qua các biểu đồ, hình ảnh thay vì phải đọc hàng trang giấy để tìm hiểu về chúng. Đó chính là Infographic. Vậy bạn có thắc mắc Infographic là gì? Và chúng được tạo ra như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Infographic là gì?

Infographic là từ ghép của Information graphic. Theo Wikipedia, “Information graphics or infographics are graphic visual representations of information, data or knowledge intended to present complex information quickly and clearly”. Tạm dịch là “Information graphics hoặc infographics là nghĩa là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh và rõ ràng”.

Điều này sẽ giúp cho người đọc có thể nắm bắt những ý chính của thông điệp một cách nhanh chóng, thay vì phải đọc một loạt những thông tin dài dòng. Những infographic thường được bố trí khoa học, đẹp mắt giúp người đọc dễ hiểu, thay vì bạn phải đọc và xem qua hàng ngàn trang web, hay thiết kế, các thống kê phức tạp…thì chỉ cần xem một hình ảnh infographic là có thể nắm đủ thông tin chủ đề mà mình muốn xem.

Những năm gần đây, nó thật sự trở thành tâm điểm chú ý như một cách để truyền những ý tưởng và thông tin phức tạp. Chúng ta không thể cưỡng lại, khi thấy liên kết với một infographic, hầu hết chúng ta đều phải xem.

Nếu bạn quan tâm đến thiết kế infographic, hãy cùng chúng tôi khám phá các ví dụ được yêu thích sau đây và thảo luận cách tạo ta những đồ họa hấp dẫn và hiệu quả.

Vai trò của Infographic

Hiện nay Infographic đã trở thành xu hướng Content quảng cáo, bởi người dùng có nhu cầu tìm đến các nội dung ngắn gọn súc tích và chứa đựng nhiều yếu tố mới mẻ. Mặt khác, việc lướt web từ những thiết bị di động có màn hình nhỏ. Đã hạn chế khả năng đọc những bài viết, nội dung phân tích chuyên sâu.

Họ thường chú trọng vào những mẫu tin ngắn, hấp dẫn với những hình ảnh thú vị và video sống động nhiều hơn. Dựa trên cơ sở đó. Các nhà thiết kế Infographic đã dần được các doanh nghiệp đầu tư trong các hoạt động tiếp thị, quảng cáo của mình. Bạn có thể xem một hình ảnh từ Infographic. Với tất cả thông tin thay vì đọc nguyên một bài quảng cáo sản phẩm.

Nếu bạn phải mất nhiều thời gian để có thể tìm hiểu quy trình sử dụng sản phẩm từ các video. Thì nội dung trên một thiết kế Infographic sẽ giúp bạn điều đó. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần lưu lại Infographic khi muốn tra cứu hoặc chia sẻ lên các kênh mạng xã hội của mình.

Cách tối ưu

infographics là gì

Nội dung ngắn gọn

Đừng khiến infographic của bạn trở thành một cuốn sách. Vì infographic cần đặt yếu tố trực quan lên hàng đầu, hãy rút gọn nội dung và hạn chế chữ nhất có thể.

Hãy vượt qua những giới hạn

Biển đồ thanh và biểu đồ tròn được sử dụng rất nhiều, nhưng đừng quá lạm dụng. Những infographic tốt nhất hạn chế dùng những biểu đồ truyền thống. Thay vào đó, họ áp dụng những hình ảnh và các yếu tố trực quan khác thay thế.

Phối hợp màu sắc hợp lý

Đừng cố gắng phối quá nhiều màu sắc trong infographic để làm rối mắt người đọc. Hãy dùng ba màu chủ yếu và phối hợp sao cho liên kết hợp lý với nhau.

Tránh dùng nền màu trắng

Hầu hết các website đều dùng nền màu trắng. Hãy dùng nền màu khác cho infographic để người đọc có thể xác định rõ ràng và dễ theo dõi hơn.

Rõ ràng và đơn giản

Mọi người có xu hướng ghét những infographic có quá nhiều thông tin và chi tiết thiết kế rối mắt. Hãy chỉnh sửa sao cho người dùng có thể đọc dễ dàng nhất.

Quảng bá infographic 

Một infographic dù hay nhưng sẽ nhanh chóng “chết yểu” nếu không được quảng bá rộng rãi tới độc giả. Bạn có thể dựa trên một vài gợi ý sau của chúng tôi để tăng lượng xem. Chia sẻ infographic của mình.

Hiện diện đều đặn trên social media

Nếu bạn muốn đẩy mạnh sự hiện diện của bạn trên social media để khuyến khích mọi người chia sẻ infographic, hãy xuất hiện thật sớm. Việc xây dựng cộng động social media đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Hãy cập nhật và hoạt động thường xuyên, đăng nội dung thú vị và có giá trị với khách hàng mục tiêu.

Khiến mọi người dễ dàng chia sẻ 

Infographic của bạn sẽ không thể viral nếu bạn không khiến mọi người dễ dàng chia sẻ nó. Hãy đặt nó lên những trang như Slideshare để các blogger và nhà báo dễ dàng lấy link. Và “nhúng” ảnh vào website của họ mà link back vẫn về nguồn chính. Nếu bạn đăng lên blog hoặc website, hãy thiết kế nút chia sẻ thuận tiện và dễ nhìn thấy.

Tiếp cận influencer

Infographic sẽ dễ dàng đạt viral hơn nếu bạn có thể thu hút những người được đánh giá là có sức ảnh hưởng cao trên social media. Hãy liệt kê những influencer bạn muốn thu hút họ và thiết lập kế hoạch để họ chia sẻ và viết bài về infographic của bạn.

Mở rộng vượt qua social media

Mobile cũng là một mảnh đất mà doanh cần cần để mở rộng đối tượng người đọc infographic. Hãy làm việc với nhóm PR xem infographic của bạn có tiềm năng hay không.

Kết luận

Qua bài viết về định nghĩa Infographic là gì và những điều cần biết mà Phương Nam Media chia sẻ trên đây. Có thể thấy được thiết kế Infographic đang dần trở thành xu hướng. Được các đơn vị, công ty/doanh nghiệp sử dụng trong việc quảng bá sản phẩm của mình. Bởi vì đây là cách thức truyền tải Content Marketing nhanh chóng và súc tích nhất giúp người dùng nắm bắt toàn bộ thông tin trong thời gian ngắn.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn