Kế hoạch phát triển Fanpage từ con số 0!

Kế hoạch phát triển Fanpage là gì, Tại sao doanh nghiệp nên có kế hoạch phát triển Fanpage?
Kế hoạch phát triển Fanpage là gì, Tại sao doanh nghiệp nên có kế hoạch phát triển Fanpage?

Kế hoạch phát triển Fanpage là gì, Tại sao doanh nghiệp nên kế hoạch phát triển Fanpage? Làm sao để lập kế hoạch phát triển Fanpage từ con số 0? Hãy để Truyền Thông Phương Nam giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây:

Trong những năm trở lại đây, Facebook và các trang mạng xã hội khác đang là nơi mà các doanh nghiệp, nhãn hàng và những nhà bán lẻ quan tâm. Lý do là bởi lượng ngườ dùng mạng xã hội ngày càng tăng. Chính vi thế khả năng tiếp cận khách hàng và bán hàng từ đây là vô cùng tiềm năng.

Tuy nhiên, muốn Fanpage phát triển cũng như tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng, đòi hỏi phải có kế hoạch và chiến lược phát triển fanpage dài hạn.

Tham khảo bài viết Bỏ Túi Ngay Những Bí Kíp Sau Đây Nếu Muốn Quản Lý Fanpage Hiệu Qủa

Tại sao phải lên kế hoạch phát triển Fanpage?

Muốn tăng lượt tiếp cận cho Fanpage, đòi hỏi người quản trị phải đăng bài một cách đều đặn. Tuy bạn cũng có thể chạy quảng cáo để tăng lượng tương tác. Nhưng để khách hàng có độ tin tưởng, Fanpage phải có các bài đăng chất lượng. Khi đó, việc bạn chạy quảng cáo chẳng khác nào “Ném tiền qua cửa sổ”!

Chưa kế đến việc nếu không có kế hoạch phát triển Fanpage, các bài đăng sẽ lộn xộn, không thống nhất về mặt nội dung.

Để Fanpage có sự tin tưởng và đạt hiệu quả về mặt truyền thông, các doanh nghiệp nên lập kế hoạch phát triển Fanpage chuyên nghiệp. Đây cũng chính là lý do mà  những mẫu kế hoạch phát triển nội dung Fanpage và kế hoạch Content Fanpage ngày càng phát triển.

Cách lập kế hoạch phát triển Fanpage từ con số 0?

Muốn phát triển nội dung cho Fanpage đạt hiệu quả cao, người quản trị Fanpage cần phải tạo ra sự thích thú cho khách hàng. Sự thích thú đến từ content, hình ảnh hoặc kiến thức. Khách hàng sẽ chỉ tương tác với các bài viết mang đến giá trị cho họ. Giá trị ở đây có thể là tính giải trí hoặc các kiến thức.

Một chiến lược phát triển fanpage hiệu quả đòi hỏi phải có kế hoạch rõ ràng. Để lập kế hoạch phát triển Fanpage các bạn cần chú ý đến:

  • Đầu tiên, là số lượng bài viết trên Fanpage. Bạn phải xác định được số bài đăng cụ thể cho Fanpage: Bao nhiêu bài mỗi ngày/tuần/tháng.
  • Thứ hai, Nội dung bài viết. Tùy vào mỗi Fanpage mà nội dung sẽ khác nhau. Tùy vào thời gian mà nội dung đăng tải cũng khác nhau.
  • Thứ 3, thời gian đăng bài. Để có lượng tiếp cận cao, đòi hỏi bạn phải nghiên cứu hành vi người dùng. Bỡi lẽ, tùy vào thời điểm mà lượng người dùng truy cập mạng xã hội sẽ khác nhau.

Tham khảo thêm bài viết Tất Tần Tật Về Content Marketing Mà Bạn Nên Biết

Số lượng bài viết trên Fanpage:

Công thức bài đăng trên Fanpage thường được nhiều người sử dụng chính là 40:40:20. Cụ thể:

  • 40% các bài viết về dịch vụ, sản phẩm mà Fanpage cung cấp. Các bài viết với mục địch giới thiệu, các chương trình khuyến mãi, giảm giá, hình ảnh và thông tin Feedback của khách hàng.
  • 40% bài viết về kiến thức. Các kiến thức này liên quan đến dịch vụ/sản phẩm mà Fanpage đang cung cấp. Ví dụ: Nếu bạn quản trị Fanpage của phòng khám răng, các kiến thức sẽ xoay quanh việc bảo vệ răng miệng, kiến thức về các bệnh liên quan đến răng miệng, cách phòng tránh,…
  • 20% bài viết hoạt động. Các hoạt động như mini game, câu đố, các hoạt động thu hút tương tác,…
Số lượng bài viết trên Fanpage
Số lượng bài viết trên Fanpage

Nội dung bài viết trên Fanpage:

Nghiên cứu hành vi khách hàng, đối tượng khách hàng mục tiêu chính là điều tiên quyết. Từ đó, quyết định nội dung của fanpage sao cho phù hợp nhất. Cũng tùy vào khách hàng mục tiêu mà ngôn từ hay hình ảnh có thể khác nhau.

Nắm được sở thích, hành vi của đối tượng khách hàng là điều tiên quyết để lập kế hoạch Content Fanpage và kế hoạch truyền thông Fanpage. Nhiều khách hàng vẫn thường đặt ra câu hỏi “làm sao để phát triển Fanpage?”, tuy nhiên để làm được điều này trước tiên họ phải xác định được khách hàng của họ là ai? Khách hàng cần gì? ại sao khách hàng phải lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Những loại content thu hút nhiều tương tác hiện nay đều mang tính kêu gọi hành động. Ví dụ như: câu hỏi, đố vui, thăm dò ý kiến khách hàng, minigame, give away, Livestream,…

Tham khảo bài viết: Live Stream Là Gì? Mẹo nhỏ Live Stream Bán Hàng trên Facebook.

Thời gian đăng bài

Trong khi lập kế hoạch phát triển Fanpage, bạn phải chú ý đến thời gian đăng bài. Thời gian sẽ quyết định không nhỏ đến lượng tương tác cũng như tiếp cận của bài viết. Bỡi lẽ, tùy vào thời gian mà lượng người dùng mãng xã hội khác nhau. Nếu bạn đăng bài quá sớn, hoặc quá muộn thì có thể khách hàng đang làm việc khác hay đang ngủ và sẽ bị lỡ mất bài viết.

Theo một số nghiên cứu, “Khung giờ Vàng” để đăng bài sẽ là:

  • Sáng: Từ 6h – 8h
  • Trưa: Từ 11h – 12h
  • Chiều: 5h – 6h
  • Tối 8h – 9h
“Khung giờ Vàng” để đăng bài
“Khung giờ Vàng” để đăng bài

Tuy nhiên, các bạn có thể linh hoạt thay đổi khung giờ tùy vào thời điểm đăng bài. Có thể các bài viết mang tính nóng hổi, thông tin “bắt trend” cần được đăng tải càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, bạn cần đầu tư vào nội dung cũng như hình ảnh để có được những bài viết hấp dẫn. Nếu bạn có nhu cầu xây dựng Fanpage chuyên nghiệp, hãy tham khảo ngay dịch vụ Quản Trị Fanpage của PhươngNamMedia. Chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiện thời gian và tiền bạc để có được Fanpage chất lượng và chỉn chu.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Thông tin liên hệ:

PHƯƠNG NAM MEDIA

HOTLINE: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn