Làm thế nào để bài viết ra mắt sản phẩm mới thu hút khách hàng?

Làm thế nào để bài viết ra mắt sản phẩm mới thu hút khách hàng
Làm thế nào để bài viết ra mắt sản phẩm mới thu hút khách hàng

Bài viết ra mắt sản phẩm là điều thu hút khách hàng cũng như mang đến cái nhìn khách quan nhất mang đến với khách hàng. Vậy làm thế nào để bài viết ra mắt sản phẩm mới thu hút khách hàng?

Dưới đây là một vài mẹo để có những bài viết nhân dịp ra mắt sản phẩm ấn tượng.

Đầu tiên: Đặt tiêu đề bài viết ra mắt sản phẩm thật ấn tượng.

cách để bài viết ra mắt sản phẩm mới thu hút khách hàng
cách để bài viết ra mắt sản phẩm mới thu hút khách hàng

Một tiêu đề thu hút sẽ lôi kéo khách hàng nhấp vào bài viết một cách tự nhiên. Hãy đặt tiêu đề thật ấn tượng và sáng tạo. Đừng đặt các tiêu đề theo khuôn mẫu có sẵn dễ gây ra sự nhàm chán, không hấp dẫn.

Tiêu đề quyết định đến 80% sự thành công của một bài viết. Tiêu đề hay sẽ gây ấn tượng mạnh và kích thích khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo các cách đặt tiêu đề bài viết ra mắt sản phẩm ấn tượng như sau:

  • Tiêu đề câu hỏi: Đặt tiêu đề theo kiểu câu hỏi sẽ kích thì tò mò của người đọc. Ví dụ như: Tại sao nên sử dụng[…] , Làm thế nào để […] ,…
  • Tiêu đề dựa trên bằng chứng xã hội. Người viết sẽ đưa vào những dân chứng cụ thể để tạo ra sự tin tưởng. Ví dụ: Cách đơn giản để [Kết quả mong muốn] làm việc cho [nhóm/người mong muốn], Giống như […] bạn có thể […], [số lượng] tham gia [chương trình của bạn] và có [kết quả mong muốn],…
  • Tiêu đề đe dọa: Tạo ra sự tò mò cho khách hàng bằng cách đặt các tiêu đề với cảm giác đe dọa vào tâm lý hoặc hành vi của khách hàng. Ví dụ như: […] rủi ro tiềm ẩn trong[…], [cái gì/ai] không muốn bạn biết […], bạn biết […] sớm thì tốt hơn,…
  • Tiêu đề lợi ích: đánh vào lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn. Ví dụ: Khám phá bí mật…, Đừng [kết quả mong muốn], nhiều người muốn […] nhưng họ không thể bắt đầu, [kết quả mong muốn]ư ở đâu và làm thế nào để đạt được nó,…

Tham khảo thêm cách Đặt Tên Thương Hiệu ấn tượng

Cách dẫn dắt câu chuyện:

Người viết phải dẫn dắt để tạ ra một bài viết vừa thuyết phục, vừa truyền tải đầy đủ thông tin. Để làm được điều này, các bạn phải tạo ra một câu chuyện xuyên suốt bài viết. Cuối cùng mới là mục tiêu giới thiệu về sản phẩm mới ra mắt của công ty.

Cách dẫn dắt câu chuyện sẽ tạo nên một bài viết hay
Cách dẫn dắt câu chuyện sẽ tạo nên một bài viết hay

Có thể lòng ghép vào bài viết về chương trình khuyến mãi với việc thông báo ra mắt sản phẩm mới để tạo ra sự thu hút. Không gì kích thích hành động mua hàng bằng chương trình khuyến mãi khi ra mắt sản phẩm mới. Bạn có để ý rằng mỗi khi có một cửa hàng hay nhãn hàng khai trương đều có các chương trình giảm giá, tặng kèm sản phẩm hoặc quà tặng cho khách hàng không? Điều này nhằm kích thích mua hàng và tạo ra nhận diện thương hiệu cho khách hàng mới.

Tùy vào ý tưởng ra mắt sản phẩm mới mà người viết có thể trình bày content ra mắt sản phẩm mới phù hợp.

Chỉnh sửa và tìm kiếm/thiết kế hình ảnh minh họa cho bài viết ra mắt sản phẩm

Sau khi viết xong bài viết ra mắt sản phẩm,  các bạn nên dò lại các lỗi chính tả cũng như lặp từ. Từ đó trau chuốt lại ngôn từ sao cho mạch lạc, rõ ràng về mặt diễn đạt. Một bài viết hay và ấn tượng đòi hỏi người viết phải có sự chỉn chu và tập trung vào bài viết.

Cuối cùng, ngưởi viết phải tim kiếm và sử dụng hình ảnh minh họa. Để tìm kiếm hình ảnh minh họa phù hợp, các bạn có thể tìm kiếm trên google.com hoặc trên các trang mạng xã hội. Nếu sử dụng những hình ảnh có nguồ, người viết cần thêm nguồn để tránh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Ngoài ra, nếu muốn hình ảnh của bài viết ra mắt sản phẩm thu hút, đòi hỏi bạn phải biết và sử dụng phần mềm thiết kế để cho ra các hình ảnh thu hút nhất. Tuy nhiên việc này cũng gặp khá nhiều khó khăn do không phải ai cũng biết thiết kế. Các bạn có thể sử dụng canva để thiết kế một cách dễ dàng. Hoặc khó hơn 1 tí là photoshop hay AI.

Nếu bạn có nhu cầu marketing trên wbsite hoặc Fanpage, hãy liên hệ vớ Truyền Thông Phương Nam để được tư vấn về dịch vụ truyền thông tổng thể. Chúng tôi sẽ mang đến những bài viết và hình ảnh chỉn chu nhất. Ngoài ra, PhươngNamMedia còn cung cấp dịch vụ đăng bài trên báo chí với nhiều đầu báo khác nhau.

Lưu ý sự khác nhau giữa bài viết trên Facebook và Website

Content độc đáo của DUREX Việt Nam
Content độc đáo của DUREX Việt Nam

Đối với bài viết ra mắt sản phẩm trên website: đòi hỏi hình ảnh nhiều, nội dung bài viết dài. Ngoài ra, trên website cũng đòi hỏi ngôn từ không trùng lặp và copy từ các trang web khác.

Tham khảo thêm cách tối ưu hóa hình ảnh trên Website

Còn riêng đối với bài viết trên Facebook, người viết phải lựa chọn ngôn từ ngắn gọn, dễ hiểu. Đồng thời hãy sử dụng nhiều cách thức để tạo ra sự tò mò cho người xem. Ví dụ như tạo các icon, đổi font chữ hay sáng tạo content thu hút người xem.

Hình ảnh cũng là yếu tố quan trọng khi đăng tải bài viết trên Facebook. Người viết cần chú ý đến các tiêu chuẩn cộng đồng cũng như các quy định khác của Facebook.

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn