Live Stream Là Gì? Mẹo nhỏ Live Stream Bán Hàng trên Facebook.

Ngày nay, công nghệ đang rất phát triển và có rất nhiều hình thức để giao lưu với nhau. Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ với hình thức Live Stream và Live Stream bán hàng trên Facebook. Nhưng bạn đã thực sự hiểu Live Stream là gì? Và bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để Live Stream bán hàng trên Facebook để kiếm thêm nguồn thu không? Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Live Stream là gì?

Livestream trên facebook là gì?
Livestream trên facebook trở thành xu hướng trong thời đại số

Live stream hay còn gọi là truyền phát trực tiếp. Đề cập đến phương tiện truyền phát trực tuyến đồng thời được ghi lại và phát trong thời gian thực.

Có nghĩa là bạn “Phát sóng trực tiếp” những gì đang xảy ra lúc bấy giờ (gương mặt, cảnh vật, sự kiện,… ) cho người ở khắp mọi nơi trên thế giới thấy qua internet và mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp.

Livestream bán hàng trên Facebook:

Ngày nay, hình thức kinh doanh online dần trở nên quen thuôc. Các shop online thường có hình thức kinh doanh khác nhau nhưng thường là đăng bài, tương tác và cả Livestream. Đây là cách để hình ảnh sản phẩm chân thật nhất đối với người mua. Cũng như “tai nghe không bằng mắt thấy” xua tan được nỗi lo của khách hàng. Và mang lại hiệu quả kinh doanh và nguồn thu không hề nhỏ. Thế nên các Shop Online thường chọn hình thức Live Stream bán hàng. Nhưng để phát trực tiếp được suông sẻ và trôi chảy nhất bạn cần biết có kịch bản. Và Setup sao cho chuyên nghiệp nhất?

Kịch bản Live stream là 

kịch bản livestream là gì?
Kịch bản Live Stream là kịch bản trả lời những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng

Kịch bản Live Stream là kịch bản trả lời những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất. Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream. Phản hồi khách khi đang Live Stream. Đừng để bị rơi vào trường hợp : không biết nói gì, không biết nên giới thiệu sản phẩm theo thứ tự nào, một sản phẩm khi giới thiệu thì cần phải đưa ra những thông tin gì,…Thế nên bạn phải chuẩn bị kịch bản Livestream chỉnh chu nhất. Sau đây là những bước cơ bản để chuẩn bị có một buổi Live Stream hoàn hảo.

Thông báo chủ đề Live Stream

Trước hết , cần phải đảm bảo mọi người có thể hiểu được tên, nội dung buổi livestream. Trước khi phát sóng bằng cách thông báo cho người xem chủ đề và thời gian diễn ra buổi livestream. Chào hỏi mọi người đang tham gia livestream. Đồng thời giới thiệu cho người xem biết bạn là ai, bạn kinh doanh gì và nói về chủ đề bạn sẽ livestream trong ngày hôm nay. Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu cách viết kịch bản Livestream nhé!

Chuẩn bị trước khi Lives Stream

Setup các góc quay sắc nét chất lượng cao để review sản phẩm một cách chuẩn chu nhất. Lựa chọn những dòng sản phẩm có thương hiệu, các sản phẩm chủ đạo của shop để giới thiệu với khách hàng. Trưng bày sản phẩm trên chiếc bàn trang điểm nhỏ xinh để tạo nên sự thân thuộc. Nắm chắc thông tin về sản phẩm như: công dụng, cách dùng, thành phần, lợi ích, giá bán,… Người livestream review trực tiếp sản phẩm cần ăn mặc chỉnh tề, thanh lịch, make up nhẹ nhàng.

Chuẩn bị nội dung kịch bản về sản phẩm

Chúng ta sẽ phải chuẩn bị kỹ càng trước khi nói và phát Live Stream. Để tránh người xem nhàm chán thì kịch bản phải linh hoạt và không khí phải năng động. Cần chuẩn bị trước những nội dung cần nói về sản phẩm, đặc điểm nổi bật, các lợi ích mà khách hàng có thể đạt được khi sử dụng sản phẩm. Một mẹo nhỏ là nên chuẩn bị share những tips hay kể câu chuyện hài hước.

Trang bị kỹ lưỡng kiến thức về mặt hàng mà bạn đang bán để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Điều này cũng cần được chuẩn bị và ghi lại rõ ràng trong kịch bản livestream. Tất cả phải đồng bộ để tránh trường hợp nói sai.

 Xem thêm : Bí mật cách chụp ảnh đẹp sản phẩm đẹp bằng Iphone

Thực hiện livestream bán hàng

Cần nên chuẩn bị thiết bị phụ như đèn, gậy Live Stream, máy thu âm,… sao cho chất lượng được rõ nét nhất.Hãy đợi người xem vào đông đủ và tương tác tốt thì giới thiệu sản phẩm cần bán Hãy dùng mini game, trò chơi trúng thưởng để buổi live thêm thú vị. Thêm các chương trình khuyến mãi không áp dụng ở bên ngoài để thu hút khách hàng. Đó cũng là một vài lưu ý khi Live Stream bán hàng trên Facebook.

Kết thúc buổi Live

Kết thúc buổi Live Stream bán hàng hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bạn. Cũng như gửi lời chào livestream để kết thúc. Bên cạnh đó, đừng quên kêu gọi mọi người inbox để tư vấn và chốt thêm nhiều đơn hàng. Và cuối cùng lưu lại Live Stream để rà soát những đơn khách hàng chốt trực tiếp.

Kết luận:

Bạn cần cân nhắc thật kỹ kịch bản livestream hợp lý để buổi live diễn ra tốt nhất. Để tạo trải nghiệm trọn vẹn  cho người xem cũng như tối ưu hoá đơn hàng cho doanh nghiệp. Trên đây cũng đã giải đáp những thắc mắc Livestream là gì? Cách chuẩn bị kịch bản Livestream bán hàng trên Facebook mà bạn có thể áp dụng.

Truyền thông Phương Nam là đơn vị có thể Set Up cho bạn buổi Livestream hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp những giải pháp truyền thông tốt nhất cho bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

HOTLINE: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn