Mách Bạn Các Tuyệt Chiêu Để Kinh Doanh Quần Áo Online Hiệu Quả

Trong những năm gần đây, sự phát triển của internet cùng với sự bận rộn hơn của con người, các sàn thương mại điện tử ra đời kéo theo sự phát triển của một phương thức kinh doanh mới. Đó là kinh doanh và bán hàng online. Hơn thế nữa, thời buổi hiện đại con người chuyển từ “ăn no, mặc ấm “ sang “ăn ngon, mặc đẹp”. Cũng là lúc các ngành kinh doanh thời trang lên ngôi. Cũng giống như bán hàng trực tiếp, kinh doanh online cũng cần có những bí quyết và tuyệt chiêu để kinh doanh quần áo online hiệu quả. Vậy kinh doanh thời trang online là gì? Và tuyệt chiêu nào giúp níu khách thành công.

Kinh doanh online là gì?

Kinh doanh online là hình thức trao đổi mua bán các sản phẩm kinh doanh trên Internet thông qua các website bán hàng. Và các trang mạng xã hội như facebook, zalo hay kênh thương mại điện tử … Với cách kinh doanh này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi phí liên quan tới mặt bằng hay thuê nhân viên bán hàng. Chỉ với thao tác click chuột, sản phẩm sẽ được giao tới tận nhà. Và người ta gọi đó chính là kinh doanh online.

Ưu điểm của kinh doanh online

Kinh doanh quần áo online có nhiều ưu điểm tuy nhiên cũng có rất nhiều nhược điểm

Kinh doanh online rất phổ biến và có nhiều ưu điểm, điển hình như:

-Chỉ cần với thao tác nhấp chuột đơn giản ở bất cứ nơi đâu có kết nối mạng internet. Bạn đều có thê sở hữu được sản phẩm như mong muốn.

– Các dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, chỉ sau 24h sản phẩm đã được giao đến cho bạn.

– Sản phẩm và dịch vụ kinh doanh online của bạn sẽ được khách hàng biết đến nhanh chóng thông qua các công cụ hỗ trợ khác nhau.

– Mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm vào bất cứ thời gian nào họ muốn.

– Dễ dàng tham khảo giá cả ở các gian hàng khác nhau trước khi quyết định mua sản phẩm

Xem thêm: Tiềm năng của ngành kinh doanh thời trang cuối năm.

Cơ hội và thách thức khi kinh doanh online:

Thị trường kinh doanh online thời gian này rất phát triển, là cơ hội lớn nếu biết tận dụng.

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh trực tuyến, sử dụng mạng internet. Để kết nối nhà cung cấp dịch vụ với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội. Hình thức kinh doanh này được xem là giải pháp hữu hiệu nhất cho các doanh nghiệp, cửa hàng để “sống chung” với đại dịch. Nhiều cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh online ở nước ta. Cụ thể:

– Thị trường kinh doanh online thời gian này rất phát triển, là cơ hội lớn nếu biết tận dụng.

Thực hiện chính sách giãn cách xã hội của chính phủ, toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thời trang, vui chơi giải trí,… đều đóng cửa. Người dân hạn chế ra đường để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Người tiêu dùng chuyển từ mua sắm offline sang online để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Vì vậy, đây là thời thế tốt nhất cho hình thức kinh doanh online phát triển.

Hiện nay, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã triển khai thực hiện thành công hình thức kinh doanh online. Các cửa hàng thời trang quần áo, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm… Tạm dừng mua sắm offline, chỉ bán hàng online. Các quán ăn, nhà hàng chỉ cung cấp dịch vụ mua mang về hoặc gọi ship.

– Trước tác động của dịch bệnh, hàng loạt lao động phải nghỉ việc. Để kiếm thêm thu nhập, một bộ phận trong số đó đã chuyển sang tự kinh doanh online. Họ chủ yếu chỉ bán các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ gia dụng, đồ ăn nhanh,… Công việc đó vừa tạo niềm vui cho chính mình. vừa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Chính hoạt động trên đã giúp cán cân cung – cầu trong hoạt động kinh doanh online cân bằng hơn.

– Các khoản chi phí mặt bằng, chi phí quản lý… đối với doanh nghiệp, cửa hàng là cả một gánh nặng. Vì thế, khi chuyển đổi sang hình thức kinh doanh online sẽ giúp các doanh nghiệp. cửa hàng tiết kiệm được một khoản chi đáng kể.

Thách thức:

Đối thủ cạnh trạnh đông: thị trường mở rộng thì cũng có rất nhiều nhà kinh doanh đưa sản phẩm và dịch vụ của mình lên mạng. Để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Giá cả cạnh tranh lớn: dù là bạn kinh doanh theo hình thức nào thì sự cạnh tranh về giá luôn là một vấn đề lớn. Có rất nhiều đơn vị cùng kinh doanh 1 mặt hàng vì vậy khi bán hàng online người dùng có thể thao khảo giá của rất nhiều đơn vị. Vì vậy giá cả bạn đưa ra phải phù hợp với thị yếu của đa số khách hàng.

Sự cạnh tranh về nhà sản xuất: thị trường thương mại điện tử là một thị trường mở. Do đó tất cả mọi người đều có cơ hội bán hàng như nhau, và nhiều nhà sản xuất cũng vậy. Việc này sẽ khiến nhiều nhà kinh doanh và khách hàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn nguồn cung ứng.

Tạo Lòng Tin Với Khách Hàng: Tạo dựng lòng tin của khách hàng với cửa hàng là một yếu tố rất quan trọng đên việc phát triển công việc kinh doanh.

Ngoài ra còn có rất nhiều những thách thức khác được đặt ra đối với các nhà kinh doanh. Một trong số đó là việc quản lý và phát triển việc kinh doanh sao cho phát triển, sao cho có sức cạnh tranh với các đơn vị khác

Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn:

  • Kinh doanh phụ kiện thời trang
  • Kinh doanh cây cảnh mini văn phòng
  • Kinh doanh đồ ăn vặt online
  • Kinh doanh phụ kiện điện thoại, công nghệ
  • Kinh doanh hạt giống hoa, rau sạch
  • Kinh doanh quần áo online.

Các tuyệt chiêu kinh doanh mặt hàng thời trang online:

Các tuyệt chiêu giúp kinh doanh quần áo online hiệu quả

Tuyệt chiêu đầu tiên cần đảm bảo chính là về mặt hình ảnh:

Vì không được trực tiếp nhìn thấy sản phẩm, nên khách hàng chủ yếu đánh giá sản phẩm qua hình ảnh và tư vấn. Do đó, mà hình ảnh chụp các sản phẩm phải được đầu tư sao cho đẹp và gần với thực tế nhất. Để gây ấn tượng với khách hàng, khiến khách hàng phải chủ động liên hệ với bạn.

Tuyệt chiêu thứ hai là về giá:

Khi kinh doanh online, chúng ta không nhất thiết phải thuê một cửa hàng, tức là đã có thể tiết kiệm một khoản chi phí kha khá, do đó giá thành sản phẩm có thể cân nhắc để thấp hơn các doanh nghiệp khác, tạo ra sự cạnh tranh dựa trên giá cả.

Tuyệt chiêu thứ ba luôn giữ thái độ thân thiện:

Hãy luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, cởi mở và nhiệt tình đối với “thượng đế” của mình.. Một thái độ cởi mở khi giao tiếp sẽ khiến khách hàng thiện cảm hơn và muốn lắng nghe, tin tưởng vào sản phẩm của bạn.. Chân thành – tận tâm sẽ mang lại cho bạn và khách hàng những điều hơn cả mong đợi

Tuyệt chiêu thứ tư tặng sản phẩm dùng thử.

Càng được tiếp xúc với sản phẩm và được sử dụng sản phẩm sẽ khiến khách hàng tin tưởng sản phẩm hơn. Đối với sản phẩm như quần áo hoặc có giá trị cao, bạn có thể chụp ảnh thật, cam kết chứng thực về chất lượng sản phẩm

Tuyệt chiêu cuối cùng là khuyến mãi thông minh

Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách để bạn kích thích và gây sự chú ý đối với khách hàng về sản phẩm của mình. Với sản phẩm giá thấp (dưới 100K) nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Với sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn

Kết luận:

Bài viết trên cũng đã hình dung được kinh doanh quần áo online là như thế nào. Và các tuyệt chiêu giúp bạn chinh phục được các vị khách khó tính trong vòng một nốt nhạc. Nếu bạn chuẩn bị lấn sân sang con đường kinh doanh thời trang online thì nên đọc bài viết trên nhé!

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn