Marketing Automation Là Gì Và Những Điều Không Thể Bỏ Qua

Nếu muốn công việc kinh doanh hàng ngày không còn phải tốn sức và mất thời gian. Chẳng hạn như, bao gồm gửi các chiến dịch email ‘nhỏ giọt’ và tin nhắn theo dõi. Cộng thêm các cuộc gọi bán hàng vào lịch của bạn, gửi hóa đơn và đăng trên mạng xã hội,…Đừng lo, mọi thứ cần để quản lý quan hệ khách hàng đều có thể được thực hiện bằng Marketing Automation. Vậy Marketing Automation là gì? Và cách sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả?

Marketing Automation là

Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị tốt nhất) chỉ đơn giản nghĩa là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa

Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị tốt nhất) chỉ đơn giản nghĩa là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa và đơn giản hóa các nhiệm vụ. Chẳng hạn như phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc ứng dụng tiếp thị tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay. Và dần trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. Đồng thời, đây cũng là một phần không thể tách rời với quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Phần mềm Marketing Automation là gì

Đây là nền tảng hoạt động ở chế độ nền để làm cho quá trình tự động hóa diễn ra, giống như trợ lý cá nhân của riêng Bạn. Phần mềm tự động hóa tiếp thị phù hợp có thể giúp bất kỳ công ty nào có tổ chức, tăng doanh số bán hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Phần mềm tự động hóa có thể là công cụ thay đổi cuộc chơi thực sự cho các doanh nghiệp nhỏ.

Những tính năng quan trọng và tiện ích của phần mềm

Có những tính năng sau đây, việc kinh doanh của bạn sẽ không còn trở nên bận rộn và đau đầu nữa.Có những tính năng sau đây, việc kinh doanh của bạn sẽ không còn trở nên bận rộn và đau đầu nữa. Vì đơn giản sẽ có Marketing Automation hỗ trợ bạn:

Chấm điểm khách hàng tiềm năng

Cách khách hàng tiềm năng tương tác với doanh nghiệp thường cho biết mức độ quan tâm của họ đối với những gì doanh nghiệp cung cấp. Chấm điểm khách hàng tiềm năng là một công cụ tuyệt vời giúp đội ngũ của bạn ưu tiên những khách hàng tiềm năng quan tâm hơn bằng cách gán điểm dương và điểm âm được xác định trước cho khách hàng tiềm năng dựa trên kiểu tương tác của họ với doanh nghiệp.

Phân khúc đối tượng

Có khả năng lên kế hoạch cho chiến dịch dựa trên tiêu chí cụ thể về khách hàng và khách hàng tiềm năng là điều quan trọng đối với thành công của các chiến lược tiếp thị. Công cụ tự động hóa tiếp thị phải có khả năng phân khúc cơ sở dữ liệu của bạn dựa trên sự kết hợp các yếu tố hành vi, nhân khẩu học, dữ liệu vị trí và các yếu tố khác.

Làm hài lòng khách hàng tại mọi thời điểm trong hành trình của họ

Mỗi một khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn sẽ bắt đầu một hành trình. Hành trình đó bắt đầu khi họ còn là khách hàng tiềm năng và dẫn dắt họ trở thành khách mua hàng và hơn thế nữa. Tự động hóa tiếp thị giúp bạn kết nối với khách hàng tại mỗi bước trong hành trình của họ bằng cách đem đến trải nghiệm tùy biến dựa trên dữ liệu khách hàng. Tùy biến là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp thành công và các doanh nghiệp khác.

Tích hợp nền tảng mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp hiện đại nào cần tiếp cận khách hàng của mình. Bạn cần theo dõi các đề cập trên mạng xã hội và hiểu được đối tượng của bạn đang nói về những gì. Lên lịch bài viết trên nhiều nền tảng, tương tác và trả lời khách hàng. Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch xã hội và hơn thế nữa. Tất cả các hoạt động này phải được theo dõi và thực hiện từ một màn hình duy nhất, cho phép các doanh nghiệp có được bức tranh hoàn chỉnh về sự hiện diện của họ trên mạng xã hội.

Tiếp thị qua email

Email là một trong những kênh thường được sử dụng nhất để tiếp cận khách hàng. Khả năng tạo mẫu email tùy chỉnh, kích hoạt các email khác nhau. Dựa trên điều kiện đã xác định trước hoặc trên hành động của khách hàng tiềm năng. Lên lịch email và phân tích để giảm tỉ lệ trả về. Và cải thiện khả năng thành công của chiến dịch email. Là một số chức năng tiếp thị qua email bạn nên tìm kiếm khi chọn một CRM.

Lợi ích mà phần mềm Marketing Automation mang lại

 

Lợi ích mà Marketing Automation mang lại là cực kì to lớn

Giúp tiết kiệm thời gian

Lượng thời gian bạn tiết kiệm được khi thực hiện tất cả các nhiệm vụ nhàm chán hoặc mang tính kỹ thuật cao này. Giờ đây có thể được hướng vào việc phát triển doanh nghiệp.

Mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng

Đây là một thế giới được thực hiện bằng cách tự động hóa tiếp thị. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo ra một hành trình được cá nhân hóa. Trên toàn bộ trải nghiệm của khách hàng và để mọi thứ chạy tự động.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng chính thức

Nếu một trong những mối quan tâm chính của bạn là quản lý khách hàng tiềm năng từ trang web. Danh sách email hoặc các nỗ lực truyền thông xã hội khác thì hệ thống CRM rất quan trọng

Quản lý dữ liệu và quản lý quan hệ với khách hàng tốt hơn

Sử dụng hệ thống CRM để quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại. Có thể giúp bạn nhanh chóng xác định và phản ứng với nhu cầu của họ

Kết luận:

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian cho việc quản lí. Mà chỉ cần tập trung vào việc chăm sóc và tiếp cận khách hàng. Từ đó giúp cho bạn bỏ đi những mối lo và đau đầu trong kinh doanh. Hãy áp dụng sớm để mang lại doanh thu “khổng lồ” trong năm 2022 này nhé!

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn