Marketing Online là gì? Tất Tần Tật Về Marketing Online Mà Bạn Nên Biết.

Trong thời đại công nghệ 4.0, với sự phát triển của Internet, mọi hoạt động thao tác từ mua sắm, học hỏi đến kinh doanh đang dần được gói gọn trong điện thoại di động, laptop và các thiết bị khác. Vì vậy, marketing online là hình thức marketing được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Vậy marketing online là gì? Và hình thức này có ưu, nhược điểm như thế nào. Hãy cũng truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Marketing Online là gì?

Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường

Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường. Hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… Nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Hay nói cách khác, Marketing Online cơ bản là một tập hợp các công cụ. Và phương pháp được sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua nền tảng Internet.

Ưu điểm của Marketing Online:

Các hình thức Marketing Online mang đến cho người dùng rất nhiều những ưu điểm vượt trội cho người sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Cho phép bạn có thể tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng khách hàng trong một thời gian ngắn
  • Cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động 24/7
  • Giúp kết nối Real-time với khách hàng
  • Giúp tiết kiệm tối đa thời gian và tối ưu hóa chi phí
  • Tăng tương tác và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Mang lại doanh thu và đo lường dữ liệu mạnh mẽ

Marketing Online  giúp khách hàng có thể tìm kiếm, xem thông tin và thực hiện giao dịch mua hàng bất kỳ lúc nào. Xu hướng sử dụng máy tính hay điện thoại kết nối Internet để mua sắm trực tuyến tăng nhanh, vì vậy nhu cầu cần tư vấn online cũng cần phải được đáp ứng để trả lời những thắc mắc của khách hàng. Hãy đảm bảo đội ngũ nhân viên của bạn có thể sẵn sàng online để trò chuyện với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Marketing Online đem đến cơ hội cho những startup có sản phẩm, dịch vụ mới chất lượng tốt. Nhưng chưa có nhiều ngân sách để đầu tư vào tiếp thị. Nhờ khả năng tiếp cận được tệp khách hàng rộng lớn, nhiều vị trí địa lý hay thời gian linh hoạt đã giúp chi phí quảng cáo trở nên tiết kiệm hơn rất nhiều. Đối với những doanh nghiệp lớn sở hữu những trang web hay tài khoản mạng xã hội mạnh. Sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng lớn. Đồng thời khi thiết lập quảng cáo sẽ giảm được chi phí rất nhiều.

Nhược điểm của Marketing Online:

Bên cạnh những ưu điểm thì hình thức này cũng có nhiều nhược điểm, Marketing Online là hình thức quảng cáo thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng nhanh chóng và trở nên được yêu thích. Vậy nhưng chính vì tốc độ lan truyền tin tức nhanh của nó cũng sẽ đem lại nhiều ý kiến trái chiều, những quan điểm tiêu cực từ phía người dùng hoặc những đối thủ trà trộn. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh thương hiệu đang được xây dựng.

Marketing Online phụ thuộc vào các thiết bị có thể kết nối với mạng Internet để truy cập. Như vậy sẽ khó tiếp cận tới những vùng cơ sở hạ tầng còn yếu kém hoặc đối tượng khách hàng không có thói quen online. Hoặc không thể tiếp cận qua hình thức Marketing này. Ngoài ra những vấn đề trục trặc dễ gặp như tốc độ tải trang web kém, lỗi web,… dễ khiến khách hàng không đủ kiên nhẫn mà rời đi. Những bất tiện như vậy cũng dễ khiến người bán hàng bị mất đi một lượng khách hàng tiềm năng.

Hình thức của Marketing Online:

Marketing online bao gồm nhiều hình thức khác nhau

Tiếp thị trực tuyến

Bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM). Tiếp thị trực tuyến SEO là quá trình điều chỉnh trang web của bạn để giúp khách hàng tiềm năng xếp hạng cao trong danh sách kết quả của công cụ tìm kiếm khi họ tìm kiếm các từ khóa / cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn

Quảng cáo trực tuyến.

Quảng cáo trực tuyến Có rất nhiều hình thức quảng cáo tiếp thị trực tuyến. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là sử dụng quảng cáo biểu ngữ chèn vào trang đích của một trang web. Có nhiều loại quảng cáo khác, từ quảng cáo xen kẽ đến quảng cáo văn bản. Các trang trung gian xuất hiện trước hoặc sau trang nội dung mong đợi. Những quảng cáo này sẽ xuất hiện khi bạn xem nội dung trên trang đích của một trang web. Ngoài ra, các nhà cung cấp mạng xã hội khác như Facebook cũng cung cấp các nền tảng quảng cáo của riêng họ.

E-mail Marketing

Khi bạn xây dựng một danh sách email gồm những khách hàng tiềm năng. Có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email. Đây là một phương pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả cho phép bạn truyền tải thông điệp của mình đến người dùng.

Truyền thông xã hội.

Bạn có thể sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn và Pinterest để tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, hầu hết sẽ hoạt động trên Facebook marketing. Bạn cần tích cực tương tác với khách hàng trên các nền tảng xã hội. Không chỉ quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Kết luận:

Hiện nay đa phần mọi người đều thường xuyên sử dụng Internet. Nên Marketing online có nhiều ưu điểm vượt trội. Và ít nhược điểm hơn so với hình thức tiếp thị truyền thống. Vì thế, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến sẽ dễ tiếp cận với các khách hàng tiềm năng cũng như mang lại kết quả tốt

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn