Marketing – Tưởng Quen Mà Lạ

Marketing là một thuật ngữ tuy quen mà lạ. Chúng hầu như xuất hiện khắp nơi trong cuộc sống đặc biệt là thời đại 4.0 như hiện nay. Việc một thương hiệu nhận được sự chú ý lại trở thành yếu tố sống còn. Bởi ngày nay có quá nhiều hình thức quảng cáo và thông điệp tiếp cận đến mọi người. Thế nên mỗi một Marketer đều thủ sẵn trong mình một sự sáng tạo không ngừng cũng như những ý tưởng độc lạ tiêu biểu. Vậy marketing là gì? Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association, AMA) cho định nghĩa sau: “Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông”.

Có thể xem như marketing là quá trình mà những cá nhân hoặc tập thể đạt được những gì họ cần và muốn thông qua việc tạo lập, cống hiến, và trao đổi tự do giá trị của các sản phẩm và dịch vụ với nhau (MM – Kotler).

Tổng quan về Marketing

Quy trình hoạt động của Marketing

Các loại hình phổ biến trong Mar là gì?

Các loại hình marketing phổ biến được các nhà quản trị thường xuyên lựa chọn để truyền tải thông điệp, sản phẩm để tiếp cận khách hàng bao gồm:

Marketing truyền thống

Mặc dù công nghệ thông tin hiện đại ngày càng phát triển nhưng các hình thức Marketing truyền thống vẫn là kênh truyền thông chiếm được ưu thế trên thị trường. Đồng thời, vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình đối với những đối tượng khách hàng mang tính chất chuyên biệt.

Một số hình thức Marketing truyền thống được áp dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

  • Hội thảo sự kiện, chương trình
  • Tiếp cận và phỏng vấn trực tiếp người dùng
  • Quảng cáo ngoài trời
  • Tổ chức các triển lãm, hội chợ
  • Radio, thông cáo báo chí, quảng cáo truyền hình
  • Phát hành tờ rơi, voucher, catalogue hoặc các ấn phẩm
  • Tư vấn, tiếp thị qua điện thoại, gửi thư truyền thông,..

Marketing Online

Internet marketing

Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của internet đã giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn lớn truyền tải những thông tin, sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

SEO

SEO là từ viết tắt của Search engine optimization có nghĩa là tối ưu hóa các nội dung tìm kiếm trên một website để các nội dung đó xuất hiện đầu tiên trên top tìm kiếm. Theo nghiên cứu và khảo sát từ người dùng cho thấy rằng, 75% người dùng Internet tiếp cận các thông tin trên các công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, SEO chính là hình thức mar online giúp khách hàng tiếp cận nhanh hơn với sản phẩm của các doanh nghiệp.

Blog marketing

Blog marcũng là một trong những loại hình phổ biến trong mar. Việc sử dụng các trang blog được thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng để đưa đến cho khách hàng những thông tin cần thiết nhất về sản phẩm và thông tin của doanh nghiệp cũng đang là hình thức nhận diện thương hiệu được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay.

Social media marketing

Triển khai các hoạt động marketing thông qua các kênh social như Facebook, Tik Tok, Instagram, LinkedIn,… Những kênh này được đánh giá là một trong những loại hình marketing thu hút và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của loại hình truyền thông này là giúp các doanh nghiệp thiết lập được mối quan hệ và tương tác với các đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến.

SEM marketing 

SEM hay Search engine marketing. Đây là hình thức truyền thông marketing mà doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để để đẩy nội dung của họ được xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Video marketing

Video marketing là hình thức phổ biến bán hàng, nhận diện thương hiệu tại các doanh nghiệp và các tập đoàn lớn. Khi áp dụng loại hình này thì các doanh nghiệp cần phải thực hiện và phát hành các nội dung video với nội dung thích hợp. Từ đó giúp truyền tải những thông điệp, sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu.

Wifi marketing

Đây là một loại hình marketing online mới, lạ. Thông qua việc kết nối mạng Wifi miễn phí trong cửa hàng cung cấp dịch vụ. Để triển khai những hoạt động truyền thông và tiếp thị sản phẩm. Đồng thời, thu thập dữ liệu người dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Sự khác nhau giữa Mar truyền thống và Mar hiện đại:

 Mar truyền thống

  • Chỉ bán cái đã có sẵn, sau khi làm được ra sản phẩm rồi mới quan tâm đến thị trường. Các mục tiêu đều nhằm vào các lô hàng đã được sản xuất ra.
  • Chỉ quan tâm đến những gì đang diễn ra trên thị trường. Không mang theo tính chất có hệ thống, không có tầm nhìn xa.
  • Không làm rõ được mục tiêu là sản xuất ra sản phẩm này có bán được hay không bán được.

Mar truyền thống là tiền đề cho sự ra đời của marketing hiện đại.

Mar hiện đại

Marketing hiện đại bao quát và đầy đủ hơn marketing truyền thống:

  • Đầu tiên marketing hiện đại sẽ tìm hiểu kỹ thị trường rồi mới bắt đầu tập trung sản xuất, thị trường. Là nơi quyết định hàng hoá có được lưu thông hay không. Vì vậy làm ra cái thị trường đang cần hoặc thiếu.
  • Quá trình hoạt động diễn ra theo thứ tự hệ thống bài bản: tìm hiểu kỹ những phân đoạn sản xuất. Thông tin kinh tế xã hội, chính trị, dự đoán và chuẩn bị những phương án trong tương lai.
  • Thoả mãn nhiều dịch vụ cho khách hàng, đem đến lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn