Mobile Marketing Là Gì? Hình Thức Sử Dụng Hiệu Qủa Nhất

Mobile Marketing giúp kích cầu và mở rộng mạng lưới khách hàng cũng như tiếp thụ diện rộng vô cùng hiệu quả. Mobile Marketing đang dần trở thành một trong những xu hướng quan trọng, có ảnh hưởng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy Mobile Marketing là gì? Hình thức sử dụng nào hiệu quả nhất

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing được hiểu là việc sử dụng hình ảnh, nội dung hay clip truyền tải qua các thiết bị đi dộng với mục đích tiếp thị.Mobile Marketing được hiểu là việc sử dụng hình ảnh, nội dung hay clip truyền tải qua các thiết bị đi dộng với mục đích tiếp thị. Với phương pháp này, thông tin sản phẩm được đưa đến trực tiếp nhất khách hàng, truyền tải nội dung đầy đủ nhất. Không chỉ vậy, với sự phát triển của nhiều dòng điện thoại thông minh, điện thoại được sử dụng như phương tiện trực tiếp tương tác với khách hàng.

Với Mobile Marketing, những thông tin khuyến mại, dịch vụ, vị trí nhạy cảm được truyền tải trực tiếp, riêng tư đến từng khách hàng.

Lợi ích của Mobile Marketing

Lợi ích của Mobile MarketingMobile marketing là một công cụ phù hợp trong các mục tiêu sau đây của marketing:

– Thứ nhất, đó là tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.

– Thứ hai, tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.

– Thứ ba, định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.

– Thứ tư, làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.

Hiệu quả của Mobile marketing, trước tiên có thể nhìn thấy ngay ở số lượng khách hàng sử dụng điện thoại di động ngày nay. Theo số liệu thống kê của Yankee Group, hiện có khoảng 2,4 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động đến giữa năm 2007 cũng đạt xấp xỉ 20 triệu thuê bao, và con số này sẽ còn tăng mạnh.

Các ứng dụng phổ biến và hiệu quả nhất

SMS Marketing

Quảng cáo trên email

Quảng cáo qua tin nhắn là hình thức truyền thông phổ biến được rất nhiều công ty sử dụng. Với phương thức khá đơn giản, chỉ cần một phần mềm tự động và danh sách điện thoại, thông tin giới thiệu đã ngay lập tức đến tay khách hàng.

Tuy nhiên, với phương pháp này, bạn cần kiểm soát kỹ lưỡng số lượng ký tự, tránh quá dài làm bỏ lỡ thông tin quan trọng. Ngoài ra, với thực trạng “tin rác” ngày càng nhiều, nếu không có nội dung phù hợp, rất dễ khiến marketing bị phản tác dụng, gây khó chịu cho người nhận. Các tin nhắn gần đây thường được biến tấu thành dạng tin chức mừng, tin nhắn khuyến mại, … giúp thu hút sự chú ý hơn.

MMS Marketing

Tuy mới xuất hiện nhưng MMS cũng nhanh chóng được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Với sự phát triển của công nghệ, MMS là những mẫu tin nhắn sử dụng cả chữ và hình ảnh, video âm thanh, trực quan sinh động quảng cáo. Những tin nhắn này dễ tạo được hứng thú cho khách hàng, tăng hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, khi sử dụng MMS, bạn cần lưu ý. Mức chi phí cũng như thiết bị tương thích, tránh lãng phí, cho hiệu quả không như mong muốn.

PSMS

Mail contact

PSMS gần như một phương pháp cải tiến hơn của quảng cáo qua SMS. Những tin quảng cáo này thể hiện mục đích rõ ràng như kêu gọi khách hàng nhắn tin, tham gia trò chơi, mua ứng dụng trực tuyến. Tuy có mức phí cao hơn tin nhắn thường nhưng PSMS cho hiệu quả tương tác cao hơn.

 WAP

Wab marketing

Là phiên bản đơn giản hơn của website trên các thiết bị di động. WAP cho phép bạn đăng tải toàn bộ thông tin, hình ảnh lên trang web di động này. Với phương thức này, thông tin sẽ được đưa đến khách hàng chi tiết hơn nhưng vẫn phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau.

Marketing dựa trên ứng dụng

Với lượt tải ứng dụng hàng triệu lần mỗi ngày, kho ứng dụng đa dạng phong phú, phương thức Marketing đang là hướng đi hàng đầu được nhiều khách hàng lựa chọn. Doanh nghiệp có thể hợp tác với các đơn vị phần mềm, phát triển ứng dụng, phát clip quảng cáo trực tiếp khi khách truy cập. Hầu hết, phương thức quảng cáo này thường được truyền tải thông qua hình ảnh hoặc clip, âm thanh giúp tiếp cận nhanh chóng, khách hàng ghi nhớ sản phẩm tốt hơn.

Mobile Marketing trong trò chơi

Mobile game marketing

Thực chất, quảng cáo qua trò chơi điện thoại là việc hiển thị quảng cáo ngay trong quá trình chơi. Tùy vào người thiết kế game mà quảng cáo có thể được lồng ghép theo nhiều cách như hiện pop-ups. Hình ảnh bật hoặc những video quảng cáo xuất hiện khi vào trò chơi. Nhiều trò chơi cũng lắp ghép việc xem quảng cáo nhận quà giúp kích thích người chơi xem quảng cáo nhiều hơn.

Mã QR

QR code marketing

Ứng dụng quét mã QR giúp người sử dụng tiếp cận với thông tin, trang web nhanh chóng, chính xác. Với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp về công nghệ, việc sử dụng QR khá phổ biến. Không chỉ vậy, với các doanh nghiệp thông thường. Mã QR cũng được áp dụng giúp điều hướng khách trực tiếp đến website của doanh nghiệp hoặc sản phẩm quảng bá.

Marketing dựa trên vị trí

Quảng cáo theo địa điểm

Với công nghệ GPS, định vị trên thiết bị di động phát triển. Phương thức marketing theo vị trí cũng dần thịnh hành. Với phương pháp này, chỉ những khách hàng tại vị trí nhất định. Khách hàng thuộc phạm vi mong muốn của doanh nghiệp mới có thể xem quảng cáo.

Quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động

Marketing bảng tìm kiếm

Google đã trở thành một trong những trang web tìm kiếm phổ biến nhất Việt Nam. Những tìm kiếm cơ bản được quảng cáo và điều hướng theo hành động doanh nghiệp mong muốn.

Cách Mobile Marketing hoạt động

Mobile Marketing là một phần quan trọng khi nói đến việc xây dựng bất kỳ kế hoạch tiếp thị ngắn hạn hoặc dài hạn nào. Từ email, đến trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội. Có một kênh tiếp thị di động để tiếp cận mọi đối tượng của bạn ở nơi họ cảm thấy thoải mái nhất. Để ứng dụng Mobile Marketing hiệu quả, bạn cần phải quản lý trải nghiệm gắn kết mà khách hàng mong đợi. Đó có thể là thách thức thực sự khi bạn làm việc để giữ tương tác và giữ chân người dùng trên nhiều nền tảng.

Theo eMarketer, tỷ lệ sử dụng thiết bị di động so với máy tính để bàn ở Hoa Kỳ. Sẽ tăng lên 55,7 triệu (gần 19%) vào năm 2022. Adweek ước tính rằng 79% người dùng sử dụng điện thoại ít nhất 2 giờ/ngày. Ngày nay, trên thế giới có nhiều thiết bị di động hơn (8,7 tỷ) so với con người (7,1 tỷ). Các nhà phân tích dữ liệu của LHQ đã phát hiện ra rằng ở Hoa Kỳ, 71,5% công dân trên 13 tuổi sở hữu ĐTDĐ. Tỷ lệ trên toàn cầu là 66,5% (dữ liệu của WorldoMeters Liên Hợp Quốc, GSMA Intelligence). Để khai thác sức mạnh ngày càng tăng của Mobile Marketing. Bạn phải tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm liền mạch mà khách hàng của bạn mong đợi.

Trong những năm gần đây, khách hàng càng có xu hướng thích các ứng dụng trên điện thoại hơn. Do đó, các nhà tiếp thị cũng đang làm như vậy để tạo ra sự tương tác thực sự trên đa kênh. Nên hình thức này dần được quan tâm và phát triển rất rộng rãi

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn