Nghiên Cứu Từ Khóa Là Gì? Làm Sao Để Nghiên Cứu Từ Khóa Chuẩn SEO Nhất.

Có thể nói, nghiên cứu từ khóa là một khâu cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực SEO. Giúp cho việc tối ưu SEO web, đưa trang website lên top 1 tìm kiếm trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vậy nghiên cứu từ khóa là gì và quy trình nghiên cứu từ khóa ra sao vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Hãy cùng truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa SEO là phải phân tích từ khóa đó có hệ thống từ khóa phụ như thế nào.

Nghiên cứu từ khóa SEO nghĩa là người làm SEO phải phân tích từ khóa đó có hệ thống từ khóa phụ như thế nào. Ngoài ra, các yếu tố khác như khả năng cạnh tranh của từ khóa trên công cụ tìm kiếm cũng có ý nghĩa vô cùng lớn.
Nghiên cứu từ khóa là một quá trình trong đó chúng tôi sẽ sử dụng tất cả kiến ​​thức của mình về dịch vụ, sản phẩm, ứng dụng của các công cụ hữu ích và kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tạo ra một danh sách các từ khóa có thể có.Khả năng tìm kiếm khách hàng.
Khi nghiên cứu các từ khóa SEO một cách chính xác, có nghĩa là bạn có hướng đi đúng cho các dự án trực tiếp và đảm bảo rằng hiệu quả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của khách hàng .Công việc này hơi giống với việc nghiên cứu khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của họ, biết rằng họ muốn cung cấp thông tin mà họ cần.

Muc tiêu khi nghiên cứu từ khóa:

Việc dầu tiên trong nghiên cứu từ khóa là tìm hiểu chính xác nhu cầu người dùng để cung cấp giá trị tới họ. Tiếp đến là tìm được những từ khoá hiệu quả để thực hiện SEO.

Bên cạnh đó, mục tiêu của nghiên cứu từ khóa cũng giúp sở hữu những từ khoá mang lại khách hàng. Mà đối thủ chưa lường tới hoặc chưa tập trung khai thác hiệu quả

Xây dựng cấu trúc và nội dung phù hợp

Bởi thế nên, khâu nghiên cứu từ khóa là khâu quan trọng nhất nếu khâu xác định từ khóa sai . Dẫn đến toàn bộ chiến dịch Seo không có ý nghĩa và không đạt hiệu quả.

Phân loại từ khóa:

Gồm có 3 loại từ khóa chính

  1. Từ khóa thương hiệu

Từ khóa có chứa tên của, đem thông tin của doanh nghiệp đến với khách hàng

VD:Tiệm Bánh ABC , Trà sữa Phúc Long , Tin học Phong Vũ,..

  1. Từ khóa thông tin.

Là loại từ khóa đem lại các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đây là loại từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất (Quyết định mua hàng thấp)

VD: Marketing là gì, nghiên cứu từ khóa là gì, SEO mũ trắng ,…

  1. Từ khóa thương mại.

Là loại từ khóa miêu tả chính xác những thông tin khách hàng cần tìm. Khách hàng khi tìm kiếm từ khóa dạng này có nhu cầu mua hàng rất cao.

VD: máy lạnh PanaSonic, Iphone 13 128gb màu trắng, mua macbook pro 2020…

Xem thêm: Cách tối ưu hóa hình ảnh trên Website mà bạn nên biết.

Quy trình nghiên cứu từ khóa SEO:

Bước 1: Xác định chính xác mục tiêu SEO

Các mục tiêu cụ thể là rất quan trọng đối với sự thành công của bất cứ chiến dịch marketing nào. Trong SEO cũng vậy ta cần phải xác định chính xác mục tiêu của mình là gì để có thể đo lường được kết quả, ước lượng được thời gian, phân bố được nguồn lực cho chiến dịch SEO của mình một cách hợp lý nhất (nhớ dùng mục tiêu SMART bạn nhé)

Bước 2: Tổng hợp từ khóa

  1. Tìm hiểu thông tin

Chúng ta phải tự tìm hiểu thông tin, hãy mô phỏng hành vi tìm kiếm của khách hàng dựa vào kinh nghiệm suy nghĩ, hành vi của họ.

Thử đóng vai khách hàng để dự đoán các kết quả tìm kiếm phù hợp:

Ví dụ như muốn tôi muốn mua căn hộ cao cấp: tôi sẽ lên Google gõ từ khóa tìm kiếm: “mua căn hộ cao cấp”, “căn hộ cao cấp hcm”,…

  1. Survey

Khảo sát ý kiến, gọi điện thoại, gửi email hỏi thăm khách hàng tìm hiểu xem nếu họ muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của mình, họ sẽ dùng từ khóa gì

  1. Sử dụng Google Suggest

Sử dụng bộ từ khóa đã có, gõ lên Google đễ tìm thêm các gợi ý khác

Bước 3: Tìm đối thủ tương ứng

Xác định như thế nào:

Sử dụng bộ từ khóa ở bước trên gõ lên Google, chúng ta sẽ có danh sách các đối thủ đang có thứ hạng cao trên cổ máy tìm kiếm

Hãy xem nội dung website của đối thủ, hãy để ý đến thẻ tiêu đề, Meta Keyword của họ, kiểm tra các Anchortext.

Song song với đó bạn có thể dùng thêm Tool alexa, Ahrefs để hỗ trợ thêm.

Đưa từ khóa lên Google keyword planner để xác định

Lượng người tìm kiếm

Số người quan tâm

Xu hướng phát triển

Mức độ cạnh tranh

⇒ Từ đây chúng ta tổng hợp được bộ từ khóa và phân nhóm chúng cho phù hợp

Bước 4: Phân tích mức độ cạnh tranh và tính hiệu quả của từ khóa

Dùng công thức: KEI = S­V2/C

KEI (Keyword Efficiency Index) – Chỉ số hiệu quả của từ khóa

SV2 (Search Volume) lượng tìm kiếm hàng tháng

C (competition) Số lượng website cạnh tranh có chứa từ khóa

Sử dụng công cụ đánh giá đối thủ:

Market Sumurai: giúp liệt kê 10 vị trí đầu tiên của đối thủ kèm các thông số kỹ thuật trong SEO như DA, PA,… Giúp chúng ta biết được để SEO 1 từ khóa nào đó chúng ta cần bao nhiêu thời gian. Cần thực hiện những công việc gì để qua mặt được đối thủ.

4 điều quan trọng nhất để xác định tính hiệu quả của từ khóa:

Có lượng tìm kiếm cao

Có khả năng thương mại

Ổn định và có xu hướng tăng trưởng

Có mức cạnh tranh thấp

Bước 5: Quyết định từ khóa cho SEO

Ở  bước này chúng ta sẽ quyết định chọn ra các từ khóa để SEO dựa trên các bước phân tích trên.

Trên đây mình vừa giới thiệu với các bạn tổng quan về nghiên cứu từ khóa, các kiến thức mà bạn cần phải nắm để nghiên cứu từ khóa như: từ khóa là gì? có các loại từ khóa nào, các bước để nghiên cứu từ khóa.

Kết luận:

Quá trình tìm từ khóa SEO có thể tẻ nhạt và tốn thời gian. Nhưng bù lại, thành quả của quá trình gian khổ này sẽ đem đến cho bạn nhiều thành quả xứng đáng. Dù tạo blog chia sẻ, điều hành công ty hay tiếp thị cho nhãn hàng,… bạn đều cần nghiên cứu từ khóa. Việc này sẽ kích hoạt các hoạt động tiếp thị và sáng tạo nội dung của bạn.

Bài viết trên cũng đã phân tích nghiên cứu từ khóa là gì và các bước nghiên cứu từ khóa cơ bản nhất. Hy vọng bạn hiểu và có thể ứng dụng để làm nên một bảng từ khóa SEO hoàn chỉnh nhất.

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn