Nhu Cầu Mua Sắm Tăng Cao-Tiềm Năng Ngành Thời Trang Cuối Năm

Cuối năm, là lúc thị trường các ngành đang đua nhau để cung ứng cho nhu cầu mua sắm của mọi người. Và ngoài thực phẩm thì nguồn cung về thời trang là một mặt hàng thu hút được đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng. Xu hướng trong những năm trở lại đây, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh. Theo khảo sát so với những mặt hàng thiết yếu khác thì việc mua sắm sản phẩm thời trang xếp thứ 3 sau việc chi tiêu đặc biệt là nữ giới. Hãy cùng truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Kinh doanh thời trang là gì?

Kinh doanh thời trang là mảng kinh doanh được nhiều người quan tâm hiện nay.Do nhu cầu mua sắm cao nên càng nhiều người đầu tư vào thị trường này. Với số vốn bỏ ra thấp và tỉ lệ lợi nhuận cao. Nhiều người lựa chọn xu hướng kinh doanh thời trang này. Nếu như ôtô cần người mua có thu nhập cao. Thì thời trang lại là sản phẩm thiết yếu, ai cũng cần dùng mỗi ngày. Áo quần, giày dép, phụ kiện là những mặt hàng người mua “không biết đủ”. Tuy vậy, thời trang cũng có những phân khúc riêng về người mua hàng và mặt hàng. Giống như phân khúc cao cấp, phân khúc bình dân,… hay thời trang thể thao, thời trang công sở, trang phục thường ngày…

Thời trang – bạn sẽ buôn bán từ số vốn 0đ

Thời trang – nói không sai khi bạn sẽ buôn bán từ số vốn 0đ. Vốn lớn, bạn mở cửa hàng lớn. Vốn nhỏ, bạn mở shop nhỏ. Thậm chí, bạn sẽ không cần mặt bằng bán hàng mà vẫn có thể bán hàng hóa tới tay khách hàng thông qua các kênh online. Vậy kinh doanh online là gì và tiềm năng kinh doanh thời trang online vào dịp cuối năm sẽ như thế nào?

Cách kinh doanh thời trang online:

Cùng với sự phát triển của công nghệ, thị trường buôn bán online hiện nay đang sôi động hơn bất cứ lúc nào. Bạn dễ dàng tìm thấy những mặt hàng mình quan tâm thông qua các kênh xã hội như Instagram, Facebook, Zalo, … Và nổi bật nhất phải kể đến đó là Facebook. Chỉ cần vài phút lướt newfeed (bảng tin)  bạn sẽ nhìn thấy vô số những shop thời trang online quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Kinh doanh thời trang online không khó cũng chẳng phải dễ

Nhưng để kinh doanh thời trang online được tốt bạn cần thực hiện những bước sau:

Xác định mặt hàng thời trang bạn hướng đến

Điều này giúp bạn định hình được phong cách thời trang mà mình theo đuổi. Hãy nên trung thành với nó. Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng mở rộng kinh doanh, hay có sẵn số vốn đáng kể để có thể đáp ứng guồng quay xoay vòng của xu hướng.

Hãy cập nhật đầy đủ những phiên bản thời trang về kiểu dáng, màu sắc,…

Tìm nguồn hàng cung cấp ổn định, giá cả hợp lý

Việc tìm nguồn hàng cung cấp thời trang ngày nay không còn quá khó khăn,  bạn có thể liên hệ trực tiếp xưởng may. Hoặc trực tiếp đi lấy hàng từ nước ngoài (Quảng Châu, Thái Lan,…). Hay có thể nhận sỉ của các nhà chuyên cung cấp những mặt hàng này.

Tùy vào nguồn vốn, mức độ đầu tư bạn có thể cân nhắc hình thức và nguồn hàng hợp lý.

Bên cạnh đó, nhập hàng tại các chợ đầu mối này có ưu điểm là vô cùng tiện lợi. Chẳng những không mất nhiều công sức, thời gian, chi phí di chuyển,.. Mà lại vô cùng phù hợp nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, với cách thức này, thì việc đụng hàng mẫu mã, thiết kế là khó tránh khỏi, khó cạnh tranh.

Đầu tư hình ảnh, cập nhật thông số chi tiết

Bạn nên học hỏi trên mạng xã hội để đầu tư hình ảnh cho shop của mình. Và nên cung cấp thêm thông tin sản phẩm càng chi tiết càng tốt, có thể là thông số về số đo, màu sắc, size,… Việc này sẽ giúp khách hàng đỡ mất thời gian cho những câu hỏi ” áo này có mấy màu, quần này có bao nhiêu size,…”. Bạn cần cập nhật tình trạng hàng hóa trên từng sản phẩm để tránh tình trạng khách hàng bạn quan tâm đến sản phẩm đã hết hàng từ lâu

Quảng cáo trên trang mạng xã hội.

Nếu bạn đã lấn sân sang con đường kinh doanh online. Thì một trang cá nhân có lượt tương tác tốt sẽ giúp nhiều người biết đến bạn. Và những chiến dịch truyền thông hiệu quả sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn tốt hơn. Nếu bạn mới bước vào kinh doanh và còn khá mới mẻ thì Truyền Thông Phương Nam sẽ cung cấp chiến dịch kinh doanh hiệu quả nhất đến cho bạn.

Xem thêm: Giải mã phong cách thời trang Tân miss grand international 2021

Bí quyết khởi nghiệp bằng kinh doanh thời trang online:

Bí quyết khởi nghiệp kinh doanh thời trang online

Hình ảnh thật và đẹp mắt

Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online. Bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả.

Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm

Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng. Họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp. Vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng.

Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm

Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn. Khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn. Thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác.

Kết luận:

Với sức ép cạnh tranh lớn như vậy, các thương hiệu ganh đua nhau không chỉ ở sản phẩm. Mà còn ở dịch vụ trong suốt quá trình bán hàng. Điều này đánh động trực tiếp vào tâm lý khách hàng giúp cho người tiêu dùng cảm thấy hài lòng hơn với thương hiệu. Không chỉ về hài lòng về sản phẩm mà còn là dịch vụ chăm sóc.

Tuy nhiên, đây là miếng mồi béo bở do cuối năm, thị trường rất tăng nhu cầu mua sắm, đặc biệt là phái nữ. Hãy lưu những tips sau đây để trở thành thương hiệu thời trang có tiếng nhất nhé!

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn