NHỮNG BƯỚC TỐI ƯU HÓA GOOGLE SEARCH ADS 

Trên thế giới có hơn 4,66 tỷ người sử dụng Internet và với hơn 2000 tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm trên Google. Khi quảng cáo trên Google, website của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Từ đó Google Search Ads được ra đời để hỗ trợ doanh nghiệp. Công cụ này giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách nhanh chóng. Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu về công cụ này ngay nhé.

Google Search Ads là gì?

Google Search Ads là gì?

Google Search Ads là dịch vụ quảng cáo tìm kiếm của Google. Bài viết của bạn sẽ được hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Việc này giúp tăng độ nhận diện và tiếp cận khách hàng. Tạo lượt traffic và lợi nhuận cho website của bạn. Và bạn chỉ trả tiền khi mọi người nhấp vào để truy cập đến trang web của bạn hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn.

Google Ads thường xuất hiện ở đâu?

Google Ads thường xuất hiện ở dưới kết quả tìm kiếm trên Google, đa phần sẽ nằm trên đầu trang. Google Ads còn có thể xuất hiện ở bên cạnh, phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Play, Google Shopping và Google Maps, bao gồm ứng dụng Maps.

Xem thêm: STP Là Gì? Chiến Lược Mà Bất Cứ Doanh Nghiệp Nào Cũng Nên Thực Hiện

Vì sao nên chọn Google Search Ads?

Vì sao nên chọn Google Search Ads?
  • Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm
  • Chi phí minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo
  • Kiểm soát ngân sách dễ dàng
  • Phục vụ cho các chiến dịch remarketing
  • Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch

Cách tạo chiến dịch Google Search Ads hiệu quả

Cách tạo chiến dịch Google Search Ads hiệu quả

Đối với bất cứ chiến dịch nào cũng cần một chút mưu mẹo và tinh ý để có thể đạt được hiệu quả mong muốn. Và với Google Search Ads cũng vậy. Để mang lại một chiến dịch thành công mỹ mãn, hãy tham khảo những bước sau đây nhé.

Tạo tài khoản Google

Đầu tiên, việc bạn cần là một tài khoản Google. Click vào trang web ads.google.com và làm theo hướng dẫn. Tạo tài khoản giúp bạn thiết lập và tạo quảng cáo. Đây cũng là nơi giao dịch và thanh toán với Google. Bạn cũng có thể sử dụng những tính năng, giao dịch khác với Google. 

Tìm từ khóa phù hợp

Kế tiếp bạn cần liệt kê một danh sách từ khóa phù hợp. Vì đây là quảng cáo tìm kiếm nên việc tìm ra những từ khóa đắt giá là rất cần thiết. Các từ khóa này phải liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Cần được phân loại cụ thể theo đặc tính sản phẩm khác nhau. Không nên dồn quá nhiều tính năng, sản phẩm vào một bộ từ khóa. Thay vào đó bạn nên tách chúng ra thành nhiều từ khóa riêng biệt để mang lại hiệu quả. 

Tối ưu Landing Page

Một yếu tố được xem là quyết định thắng bại của quảng cáo tìm kiếm là trang địch. Nếu trang đích của bạn chưa được tối ưu thì sẽ khó lôi kéo khách hàng. 

Trang đích cần được liên kết chặt chẽ với từ khóa mà bạn dùng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nắm được thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hơn nữa còn tạo thiện cảm với khách hàng về phong cách làm việc của doanh nghiệp bạn. Nhờ đó mà tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn.

Cần thường xuyên kiểm tra Landing Page của bạn có làm việc tốt không? Có lỗi trên các thiết bị khác không? Để kịp thời sửa chữa và khắc phục. Đảm bảo được tất cả khách hàng trên tất cả các loại thiết bị đều có thể xem được Landing Page. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra xem các bước thanh toán hay liên hệ với doanh nghiệp có dễ dàng không? Hãy đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng trên Landing Page tốt nhất có thể. Tối ưu hóa và đơn giản hóa trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Hãy đặt bản thân vào tâm thế khách hàng. Việc này giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình đấy. 

Tạo mẫu cho quảng cáo

Sau khi đã có đầy đủ về tài khoản, từ khóa cũng như Landing Page tối ưu, việc kế tiếp là tạo mẫu cho quảng cáo. Bạn cần một bài viết thật thuyết phục cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một bài viết đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Do đó hãy đầu tư vào câu từ để có thể “hạ gục” khách hàng vào bước quan trọng này nhé.

Đặt ngân sách hợp lý

Việc bài viết của bạn có lên top đầu hay không không chỉ phụ thuộc vào bài viết tối ưu. Giá thầu hay chi phí của bài quảng cáo cũng là yếu tố quyết định. Tuy nhiên, không phải chỉ cần đặt giá thầu cao thì sẽ lên top. Cả giá thầu và bài viết là hai yếu tố chính quyết định điều đó. Nếu bạn chỉ chú trọng một trong hai sẽ khó lòng đẩy bài viết lên top. 

Lưu ý: Nên theo dõi lượng ngân sách tiêu thụ và kết quả thu được thường xuyên. Cần phân bổ lại ngân sách và loại bỏ những từ khóa có lượt tìm kiếm ít. Việc này giúp bạn tiết kiệm ngân sách và tối ưu được chiến dịch quảng cáo nữa đấy. 

Kết luận:

Google là một công cụ vô cùng thông dụng trong thời đại ngày nay. Với công nghệ ngày càng hiện đại, nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm của người tiêu dùng cũng ngày càng cao. Google Search Ads không chỉ giúp bạn tiếp xúc với khách hàng mà còn giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khách hàng nắm bắt thêm nhiều thông tin hơn. Từ đó dẫn đến sự yêu mến, ghi nhớ thương hiệu. Cuối cùng dẫn đến hành vi mua hàng. Cần một sự kiên trì và chỉn chu để mang lại những trải nghiệm tiêu dùng tốt nhất cho khách hàng bạn nhé.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn