SEM Là Gì? Bạn Có Thực Sự Hiểu Tầm Quan Trọng Của SEM Là Như Thế Nào?

SEM là một công cụ đắc lực không thể thiếu đối với mỗi một SEOer. Khác với SEO là cách để có được lưu lượng truy cập miễn phí từ các công cụ tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. SEM là quá trình thanh toán cho quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Vậy SEM là gì và có tầm quan trọng như thế nào? Hãy cùng truyền thông Phương Nam đi tìm hiểu tất tần tật về nó nhé!

SEM là gì?

SEM có tầm quan trọng rất lớn đối với SEO

SEM là thuật ngữ thường dùng trong Marketing, và nó là dạng viết tắt của Search Engine Marketing. Nó là có thể được hiểu là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. Bạn có thể hiểu SEM là một cách bạn tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình bạn thu hút các lượt truy cập miễn phí và có xếp hạng vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Bằng cách trả tiền cho các quảng cáo của bạn. SEM là tổ hợp bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). Nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing. Nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.

Ưu điểm của SEM

“Tuyến đầu” trong chiến lược Marketing

Trong mô hình Internet Marketing, SEM ở vị trí đầu tiên. Điều này đã khẳng định mức độ quan trọng của SEM trong Internet Marketing. Đây được đánh giá là kênh có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp.Ngoài ra,  SEM còn có thể tùy biến và thiết lập quảng cáo nhanh chóng. SEM sẽ giúp bạn tăng độ phủ của từ khóa. có thể quảng cáo từ vài chục từ khóa hay sản phẩm cùng một lúc. Chủ động đo lường được chính xác hiệu quả hoạt động của SEM. Đây được đánh giá là kênh có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp. Không chỉ giúp website xuất hiện ở vị trí mong muốn, SEM còn có thể tùy biến và thiết lập quảng cáo nhanh chóng.

Phù hợp với thời đại – Độ phủ rộng cao

SEM phù hợp với thời đại và có độ phủ rộng cao

Internet mang đến một luồng gió mới cho cuộc sống con người và hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo. Trong thời đại số hiện nay, người mua hàng chuộng hình thức mua hàng online hơn là đến tận cửa hàng. Vì vậy SEM được tạo điều kiện “hợp thời” như thế nên phát triển mạnh mẽ. Giữa rất nhiều sự lựa chọn trên Internet, trước khi mua hàng, người dùng có xu hướng tìm hiểu trên các công cụ tìm kiếm (Google, Facebook, …). Họ sẽ xem trước thông tin về sản phẩm, nơi bán, reviews từ những người mua trước để chọn sản phẩm ưng ý.

Tăng độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm

Theo Google, để có thể leo top rank trong bảng kết quả tìm kiếm, các website cần thời gian khoảng 1 năm.

Để tăng lượng traffic thực, SEO và các phương thức marketing miễn phí khác phụ thuộc vào yếu tố “thời gian” khá nhiều. Nếu kết hợp các phương thức trả phí với các chiến lược phù hợp, quá trình này sẽ ngắn lại. Khả năng “chiến thắng” trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ sẽ cao hơn. Nếu kết hợp các phương thức trả phí với các chiến lược phù hợp. Quá trình này sẽ ngắn lại. Khả năng “chiến thắng” không cuộc cạnh tranh với các đối thủ sẽ cao hơn

Nhược điểm của SEM

SEM có nhiều ưu điểm tuy nhiên cũng có nhược điểm

Mức độ cạnh tranh gay gắt. Đồng hành cùng SEM, bạn sẽ phải bỏ công sức đầu tư rất nhiều.

Chi phí cao. Công thức tính rất đơn giản: Số tiền mà bạn phải trả = số người click vào quảng cáo * đơn giá. Nếu càng nhiều người click, số tiền của bạn chi ra càng lớn.

Dễ bị đánh đồng, khiến người xem không thích. Hiện nay, quảng cáo đang xuất hiện rất tràn lan trên Internet nên không tránh được phản ứng của người xem. Khi đã làm SEM, bạn phải chấp nhận điều này.

Xem thêm : Marketplace là gì? Có nên bán hàng trên Marketplace.

Tầm quan trọng của SEO

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Internet đối với chúng ta chính là một kho tàng kiến thức vô tận. Internet như một quyển bách khoa toàn thư điện tử luôn bên cạnh chúng ta. Khi gặp phải câu hỏi khó, hay muốn tìm hiểu một kiến thức mới lạ chúng ta đều lên mạng và tìm kiếm thông tin rồi nhận về câu trả lời là ngay sau đó. Chúng ta thu thập thông tin, kiến thức từ các trang web trên mạng. Và theo như khảo sát thì hầu hết chúng ta sẽ lựa chọn những trang web hiện lên ở trang đầu tiên. Vị trí càng cao thì lượt truy cập, và khả năng được click càng lớn.

Các công cụ tìm kiếm, ví dụ như Google, họ có những thuật toán phức tạp để tối ưu hóa. Và lựa chọn những trang web có thông tin chất lượng, uy tín để xếp chúng ở những vị trí đầu. Đây là cách để họ làm hài lòng và giữ người dùng quay lại sử dụng công cụ tìm kiếm của họ.

Bởi vậy, SEM giữ một vai trò cực kỳ quan trọng để trang web của bạn có thể xuất hiện trong những gợi ý hàng đầu trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

SEM và SEO khác nhau thế nào?

SEM là “quá trình gia tăng lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm”. Mặt khác, SEO được định nghĩa là quá trình nhận lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên hoặc miễn phí.

Có nên sử dụng SEM không?

SEM có ý nghĩa rất lớn đối với marketing hiện đại. Sự gia tăng của thời gian trực tuyến Internet. Đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều cơ hội hơn cho SEM. Kết hợp SEO và CPC một cách tối ưu là cách tốt nhất để hoàn thiện SEM cho doanh nghiệp.

Ưu điểm lớn nhất của SEM là nó cung cấp cho các nhà tiếp thị cơ hội hiển thị quảng cáo. Trước những khách hàng có động cơ và sẵn sàng mua hàng tại một thời điểm cụ thể khi họ sẵn sàng mua hàng.

Mấu chốt ở đây là bạn phải vận hành nó một cách đúng đắn. Biết khi nào nên sử dụng SEO, khi nào nên trả phí cho quảng cáo để không những mang về đơn hàng. Mà còn tạo ra sự cộng hưởng hiệu quả giữa các chiến dịch/kênh Marketing khác với nhau.

Kết luận:

Bài viết trên đây đã nêu ra được những khái niệm cũng như vai trò quan trọng của SEM trong hoạt động Marketing. Bên cạnh đó. việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất. Có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

PHƯƠNG NAM Media – Cung cấp giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp của bạn.

 

 

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn