SEO Content Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

SEO content được quan tâm rất nhiều trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là đối với doanh nghiệp và những người làm SEO. Bởi Google ngày càng đặc biệt quan tâm tới nội dung, nếu bạn muốn thứ hạng của Website lên Top Google bạn phải càng quan tâm đến nó. SEO content là gì? SEO content sẽ tạo được kết quả đáng kinh ngạc gì khi sử dụng? Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

SEO content là gì?

SEO content phải là sự “kết tinh” của SEO và Content MarketingSEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu công cụ tìm kiếm). Bao gồm tất cả những công việc tối ưu trên website và xây dựng mạng lưới link liên kết với các website khác theo các tiêu chuẩn Google. Từ đó giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và truy cập vào trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Content là tất cả những thông tin (nội dung) được sử dụng trên website, bao gồm: text, hình ảnh, video, infographic, gif,… Những nội dung này được sắp xếp theo từng trang, mỗi trang có một URL khác nhau.

Nói tóm lại, SEO content phải là sự “kết tinh” của SEO và Content Marketing. Hay nói cách khác, SEO content là những gì tạo nên những nội dung nhằm thu hút truy cập đến từ công cụ tìm kiếm. Nội dung đó phải  tổ chức hợp lý, chứa các từ khóa có liên quan và được ghi nhớ với khán giả của bạn.

Các cách để SEO content:

Tối ưu hóa Onpage cho Content
SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa các trang web để cải thiện xếp hạng cao hơn và kiếm được lưu lượng truy cập phù hợp hơn trong các công cụ tìm kiếm. Thích ứng với sự phát triển này là điều cần thiết và bạn có thể làm điều đó bằng cách đảm bảo rằng trang web của bạn và nội dung của nó – cả những gì hiển thị cho người dùng trên các trang web của bạn (tức là văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh) và các yếu tố chỉ hiển thị để tìm kiếm công cụ (ví dụ: thẻ HTML, dữ liệu có cấu trúc) – được tối ưu hóa tốt theo các phương pháp hay nhất mới nhất.

Xem thêm:SEO On-Page Là Gì? Tất Tần Tật Về Tối Ưu SEO On-Page

Tập trung vào từ khóa nhưng không quá nhiều

Từ khóa vẫn có một vị trí trong chiến lược SEO của bạn, chỉ cần đảm bảo sử dụng chúng một cách chu đáo và tự nhiện trong Content của bạn trong khi cố gắng sử dụng các cụm từ khóa bên cạnh các từ khóa riêng lẻ.

Sử dụng một cụm từ khóa trong tiêu đề của bạn có thể không tạo ra tiêu đề thú vị hoặc dí dỏm nhất, nhưng nó sẽ làm cho bài viết của bạn có nhiều khả năng được xem bởi đối tượng mục tiêu của bạn.

Google có xu hướng thích các bài viết dài hơn. Một nghiên cứu cho thấy độ dài trung bình của kết quả tìm kiếm trang đầu tiên trên Google là 2000 từ.

Sử dụng các Headline đúng cách

Tiêu đề là một khía cạnh thiết yếu nhưng thường bị bỏ qua của SEO tốt. Thẻ Heading là các thẻ HTML có phạm vi từ H1 đến H6 và được sử dụng để tạo phác thảo và thêm cấu trúc vào bài viết hoặc bài đăng trên blog. Sử dụng các tiêu đề một cách khôn ngoan có thể giúp Google phân tích chủ đề chính của các bài viết dài hơn.
Tối ưu hóa liên kết

Liên kết chất lượng là một trong những thành phần quan trọng nhất của chiến lược SEO lành mạnh

Liên kết chất lượng là một trong những thành phần quan trọng nhất của chiến lược SEO lành mạnh. Họ giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác đo lường mức độ liên quan của các trang web. Và trả lại kết quả tốt hơn cho người tìm kiếm. Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của mình, bạn cần các liên kết chất lượng.

Hãy đặt suy nghĩ của mình vào vị trí tìm kiếm:

Hãy suy nghĩ về cách bạn tìm kiếm một cái gì đó trên web. Để có kết quả cụ thể hơn, bạn có xu hướng nhập nhiều từ hơn.

Ví dụ, một người tiêu dùng có thể đang tìm ai đó để sửa chữa một nhãn hiệu lò nướng cụ thể, mẹo tự sửa chữa, tư vấn khắc phục sự cố, thông tin về giá cho các sửa chữa khác nhau, v.v …

Tối ưu Content trước tiên cho con người

Vì bối cảnh SEO luôn thay đổi, bạn cần liên tục điều chỉnh Content. Và các kỹ thuật tối ưu hóa của mình để hoạt động tốt với các thuật toán mới nhất của Google. Không chỉ tối ưu hóa on-site là một cách hiệu quả để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Đó cũng là một chiến lược content marketing thông minh. Rốt cuộc, tối ưu content cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm!

5 xu hướng Content phổ biến nhất hiện nay:

5 xu hướng SEO content phổ biến nhất hiện nay

Trang Sản phẩm (Product Page)

Đây là “cần câu cơm” của bất kỳ trang thương mại điện tử bán lẻ nào. Một trang sản phẩm tốt có thể vừa là Content cho SEO, vừa là Content cho PPC.

Bài đăng trên Blog (Blog Post)

Blog Post là một trong những loại Content SEO phù hợp nhất để áp dụng các kỹ thuật viết bài chuẩn SEO hiệu quả. Nói chung, các bài đăng trên Blog hấp dẫn hơn. Và có nhiều khả năng thu hút liên kết hơn các trang sản phẩm.
Báo (Article)

Bài báo, bài phỏng vấn hoặc bài viết nổi bật. Có thể bạn không tin, nhưng tất cả các bài báo bạn đọc trên mạng đều là nội dung SEO nhưng chuyên dành cho báo chí. Các bài phỏng vấn, tin tức nổi bật, lên top mới. Đây là loại Content SEO chính bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các Website kiểu báo hoặc tạp chí.

Danh sách (List)

Danh sách thực sự chỉ là một loại bài báo (Article) hoặc bài đăng trên Blog (Blog Post). Nhưng cách trình bày giống như một danh sách liệt kê.

  • 10 đơn vị thiết kế website bán hàng hàng đầu
  • Tổng hợp 12 nền tảng thiết kế website miễn phí

Hướng dẫn (Guide)

Là một phần nội dung dài giải thích chi tiết cách thực hiện điều gì đó. (Các hướng dẫn thường được chia thành nhiều trang). Bạn có thể đăng hướng dẫn đầy đủ trên Website hoặc đăng bản tóm tắt đoạn trích. Và yêu cầu người dùng điền vào mẫu đăng ký để đọc toàn bộ hướng dẫn.

Kết luận:

Trên đây, Truyền thông Phương Nam cũng đã cung cấp những kiến thức cơ bản. Và những xu hướng SEO content thịnh hành nhất hiện nay. Hi vọng bạn sẽ có nhiều bài viết chất lượng trên website của mình.

Chúc các bạn có nhiều chiến lược làm Content Marketing và Online Marketing hiệu quả cho 2022, hứa hẹn sẽ rất bùng nổ của lĩnh vực này.

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn