SEO Mũ Đen Là Gì? Vì Sao Gọi Là SEO Mũ Đen

Nếu đã có SEO mũ trắng thì song song đó cũng có SEO mũ đen. SEO mũ đen thường được nhiều người nhắc tới, đồn đại những thông tin khiến nó trở thành một trong những phương pháp SEO nhanh thần thánh. Nhưng ít ai biết được quy luật sử dụng nó như thế nào? Cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu xem nó là gì nào?

SEO mũ đen là gì ?

SEO mũ đen là một phương thức SEO không được Google chấp nhậnSEO mũ đen hay còn gọi là Black hat SEO, là một phương thức SEO không được Google chấp nhận. Bằng cách nào đó lách luật quy tắc nội dung của bot tìm kiếm để lên top từ khóa. Phương thức này được nhiều Dịch vụ SEO sử dụng, mong muốn sớm hoàn thành hợp đồng.

Các thủ thuật SEO black hat thường ép các công cụ tìm kiếm đưa từ khóa thăng hạng trong thời gian ngắn, rất ngắn. Cách phổ biến là dùng backlink đen, mua backlink số lượng cực lớn.

SEO mũ đen và mũ trắng khác nhau như thế nào?

SEO(er) Mũ Đen: Là dùng những kỹ thuật SEO bị cấm để quảng bá website trên công cụ tìm kiếm, nhằm đạt được kết quả nhanh và cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Một số kỹ thuật phổ biến của “mũ đen” là “spamming”. Đặt link và tạo liên kết vô tội vạ, lan tràn. Và làm với tốc độ khá nhanh. Kết quả đem lại khá cao, nhưng thời gian tồn tại thì không lâu trong kết quả tìm kiếm.

SEO(er) Mũ trắng: Là áp dụng những kỹ thuật SEO mà các công cụ tìm kiếm khuyến khích. Làm theo các bước hướng dẫn của công cụ tìm kiếm đề ra. Thời gian để có kết quả là lâu, tốc độ làm vừa phải. Tạo liên kết vừa phải, và độ liên quan cao. Kết quả trong các công cụ tìm kiếm giữ được thời gian khá ổn định.

Lợi ích của SEO mũ đen?

Seo mũ đen giúp tăng thứ hạng từ khóa trên website của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhưng một khi bị các công cụ tìm kiếm của phát hiện thì website của bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối thậm chí bị “mất tăm” trên bản đồ tìm kiếm. Vì vậy kỹ thuật SEO mũ đen chỉ là một giải páp tạm thời.
Nó giúp thứ hạng của một trang web có thể cải thiện đáng kể, dẫn đến lưu lượng truy cập cao hơn và mang lại lợi ích cho tiếp thị trực tuyến.
Nhược điểm của SEO mũ đen
Có ưu điểm thì tất nhiên cũng có nhược điểm. Nhưng nhược điểm của SEO mũ đen thì lại vô cùng nhiều và có thể gây rắc rối cho người dùng.
Google đã cố gắng chống lại các phương pháp này thông qua nhiều phương tiện khác nhau, chẳng hạn như bản cập nhật Penguin vào năm 2012. Do đó, việc cải thiện thứ hạng của Google có thể đạt được thông qua các phương pháp này thường chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Nếu một trang web vi phạm các quy tắc nhiều lần, Google sẽ trừng phạt nó.
Nếu trình thu thập thông tin phát hiện các phương pháp mũ đen, các trang web liên quan có thể bị hạ cấp đáng kể hoặc bị xóa hoàn toàn khỏi danh sách kết quả tìm kiếm. Do đó, kiểu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này sẽ sớm bỏ lỡ các mục tiêu mong đợi và có tác động tiêu cực đến hoạt động tiếp thị trực tuyến. Khi Google tiếp tục phát triển các thuật toán của mình, có tính đến hành vi của người dùng, việc phát hiện các vi phạm nguyên tắc quản trị trang web sẽ nhanh hơn.

Google đã cố gắng chống lại các phương pháp này thông qua nhiều phương tiện khác nhau

Ví dụ: thời gian người dùng dành cho trang web có thể cung cấp thông tin về chất lượng nội dung của trang web. Từ đó tiết lộ các biện pháp như văn bản ẩn hoặc kỹ thuật ngụy trang. Giả vờ rằng trang có liên quan chặt chẽ đến một cụm từ tìm kiếm cụ thể.
Những đợt lưu trú ngắn hạn này gửi tín hiệu đến Google và công ty rằng nội dung. Không liên quan gì đến các từ khóa tương ứng của họ và ngay cả khi không có phương pháp xác định mũ đen trực tiếp. Nó sẽ khiến SERP giảm giá.

Có nên sử dụng SEO mũ đen không?

SEO mũ đen không phải là hoàn toàn xấu, nó giúp bạn linh động hơn trong SEO và thêm am hiểu nghề. Với những bạn mới, nên thử cách này. Tạo 1 blog từ Blogger hoặc WordPress, đi SEO mũ đen thử nó.

Với những web tâm huyết chính – không nên sử dụng thủ thuật Black hat SEO. Có thể bạn sẽ thu được thành quả chỉ sau vài tuần, nhưng hậu quả để lại vô cùng tệ hại. Tệ như thế nào thì xem Các hình phạt của Google

Tuy nhiên có hai lý do chính khiến bạn không nên sử dụng đó là:
Đó là phi đạo đức – hầu hết các chiến thuật SEO mũ đen. Có nghĩa là bạn đang vi phạm các quy tắc để lừa dối người dùng và chuộc lợi từ tiền mà khách hàng bỏ ra. Và đó là một con đường bạn không nên đi.

Nó rất rủi ro – hầu hết các chiến thuật SEO mũ đen sẽ gây hại về lâu dài. Ngay cả khi black hat đang hoạt động ổn định thì rất có thể là ngày mai khi bạn tỉnh dậy thì ranking sẽ biến động lớn.

Kết luận:

Qua bài viết này, cũng giúp cho bạn hiểu hơn về SEO mũ đen là gì? Nhưng cũng có lời khuyên cho bạn là đừng nên sử dụng nó sẽ đem đến những tác hại khiến bạn không thể ngờ tới được.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn