SEO Mũ Trắng Là Gì? Tại Sao Cần Phải SEO Mũ Trắng

SEO được chia thành hai thể loại chính: SEO mũ đen và SEO mũ trắng. Có thể hiểu nôm na rằng SEO mũ trắng sử dụng các phương pháp chính thống, còn SEO mũ đen sử dụng các phương pháp không chính thống để đánh lừa các công cụ tìm kiếm. Cùng Truyền Thông Phương Nam tìm hiểu SEO mũ trắng là gì và tầm quan trọng của SEO Mũ Trắng nhé!

SEO Mũ Trắng Là Gì

SEO mũ trắng (White hat SEO) là phương pháp áp dụng chiến thuật


SEO mũ trắng (White hat SEO) là phương pháp áp dụng chiến thuật. Kỹ thuật tối ưu hóa website được Google công nhận. Nhằm đem đến người dùng kết quả tìm kiếm tốt nhất. SEO mũ trắng thường đặt trọng tâm người dùng lên ưu tiên hàng đầu. SEO mũ trắng yêu cầu bạn phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Chơi theo luật của Google (được viết khá rõ ràng trong bài viết này)
  • Tối ưu hóa vì người dùng chứ không phải để qua mặt công cụ tìm kiếm
  • Tạo content chất lượng khiến mọi người thực sự muốn đọc và chia sẻ
  • Tạo ra website nổi bật, tốt hơn so với đối thủ trong ngành”

    Điểm khác nhau giữa SEO Mũ Trắng và SEO Mũ Đen

SEO mũ trắng sử dụng nhân lực để tạo nội dung bài viết

SEO mũ trắng tập trung vào nội dung, và SEO mũ đen tập trung vào các con số. Đây là điểm khác biệt lớn nhất và cơ bản nhất giữa công nghệ SEO mũ đen và công nghệ SEO mũ trắng. Các nhà tiếp thị sử dụng SEO mũ đen thường phải cập nhật liên tục thuật toán của các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google) với những thay đổi tối thiểu để có thể dễ dàng đánh lừa hệ thống, điều này không quan trọng đối với SEO mũ trắng.

Nếu bạn sử dụng kỹ thuật SEO mũ trắng, thì bạn nên hiểu những điều cơ bản về công cụ tìm kiếm và cách chúng hoạt động. Điều quan trọng là phải hiểu hành vi tìm kiếm sản phẩm của những người dùng khác nhau trên Internet và cũng cần hiểu cách tinh chỉnh nội dung trên trang web của bạn để làm cho nội dung đó phù hợp với người dùng.

Thay vì, SEO mũ trắng sử dụng nhân lực để tạo nội dung bài viết. Nội dung được khảo sát trước để khi viết ra sát với lĩnh vực kinh doanh nhất. Thì SEO mũ đen lại sử dụng các tool tạo nội dung tự động: nội dung được xào nấu, chuyển ngữ. Vẫn đảm bảo nội dung không copy, và có chứa từ khoá. Nếu người bình thường đọc sẽ thấy nội dung rất khó hiểu, vô nghĩa.

Mặt khác, mũ trắng người dùng được truy cập vào đúng nội dung mà họ đang tìm kiếm. Và website được tối ưu chuẩn SEO ngay từ đầu trước khi tiến hành xây dựng liên kết. Nhưng SEO mũ đen thì người dùng vào một URL, nhưng lại được chuyển hướng sang một URL khác. Và mua bán liên kết, dùng tool tạo liên kết tự động.

Tầm quan trọng của SEO Mũ trắng:

Trong quá khứ, nhiều SEO mũ trắng thường bị chỉ trích là những sự thật ngu ngốc. Vì làm SEO mũ trắng đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn. Hãy để từ khóa lên top, tại sao không chọn cách vừa nhanh vừa lành? Sử dụng SEO mũ đen để nhanh chóng đưa trang web lên đầu danh sách của Google, vì nó sử dụng công nghệ lách luật để thành công. Nói cách khác, SEO mũ đen không tuân theo các quy tắc chung của trò chơi, mà cố gắng gian lận để giành chiến thắng.
Tuy nhiên, đây đã là dĩ vãng, hiện nay không gian sống của SEO mũ đen ngày càng thu hẹp. Bởi Google liên tục cập nhật các thuật toán, nâng cao khả năng đánh giá chất lượng website, kiểm soát chặt chẽ các website có dấu hiệu vi phạm. Điều đáng chú ý là bản cập nhật thuật toán Penguin của Google vào tháng 9/2016 là một đòn phản công rất mạnh mẽ đối với công nghệ SEO mũ đen. Với thuật toán chạy trong thời gian thực. Kết quả là địa điểm này rớt giá nhiều như Autumn Leaves. Thật không may, nhiều khách hàng chọn một công ty SEO mà không biết điều đó. Dẫn đến sự lựa chọn SEO mũ đen, khiến website bị phạt không lên top.

Phương pháp sử dụng SEO Mũ Trắng:

Nghiên cứu và phát triển từ khóa là một bước rất quan trọng trong SEO

Nghiên cứu và phát triển từ khóa

Đây là một bước rất quan trọng trong SEO. Từ khóa là chìa khóa để khách hàng mở cửa hàng của bạn trên Internet, giống như mạng nhện ngày nay. Đầu tiên là nghiên cứu những từ khóa phù hợp với sản phẩm của bạn, những từ khóa mà đối thủ đang tối ưu hóa. Bạn phải tạo hệ thống từ khóa chất lượng, càng nhiều càng tốt để người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm trên website của bạn. Nên đầu tư các từ khóa cạnh tranh tốt, đồng thời kiểm tra và cập nhật các từ khóa cũ để cạnh tranh hiệu quả hơn. Kết quả đạt được không chỉ khiến trang web nằm trong số những trang tốt nhất mà còn thu hút một lượng lớn người truy cập.

Xây dựng liên kết trong trang web

Trong quá trình Seo nội dung thì hình thành những liên kết trong thật chất lượng. Liên kết này có ích trong việc khách hàng tìm kiếm thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm thuận lợi, tổng hợp và thu thập thông tin từ website của bạn chất lượng, được đánh giá cao.

Tạo nội dung chất lượng

Khi bạn muốn tối ưu cho công cụ tìm kiếm thì nội dung là 1 trong 3 yếu tố quan trọng nhất đối với thuật toán của Google.

Nội dung chất lượng Google luôn luôn ưu tiên hơn cả từ đó bạn có thể dễ dàng lên Top hơn.

Tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên mọi thiết bị

Thiết kế website khá quan trọng. Việc tối ưu trên thiết bị máy tính cần có giao diện thật đẹp để tạo thiện cảm cho người dùng. Ngoài ra, 90% người dùng hiện nay đều dùng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin. Các doanh nghiệp phải tối ưu làm sao để người sử dụng điện thoại đều có thể truy cập một cách linh hoạt nhất

Khi seo cần chú ý phải mang tính thân thiện của web đến với hệ thống của di động. Google sẽ đánh giá cao các website khi trang website được tích hợp đọc đươc trên di động. Toàn bộ các trang con trong web đề cần phải được liên kết có thể chuyển đổi linh hoạt trên điện thoại. Cần thường xuyên kiểm tra Search Console để phát hiện nội dung nào chưa được tối ưu và phát hiện kịp thời.

Kết luận:

SEO mũ trắng được Google đánh giá rất cao và không phải hồi hộp sợ sệt những chính sách phạt của google. Có nhiều các cách làm seo khác nhau, nhưng để áp dụng cho doanh nghiệp, công ty của mình như thế nào cho hợp lý mới là điều quan trọng. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu rõ phương pháp này là như thế nào để đưa website của bạn thăng hạng trên Google.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn