SEO On-Page Là Gì? Tất Tần Tật Về Tối Ưu SEO On-Page

SEO On-Page là một trong những thủ thuật quan trọng của SEO. Khi mà các thuật toán sắp xếp hạng của Google luôn update, luôn nâng cấp không ngừng. Vậy SEO Onpage là gì ? Và cần phải làm những việc gì để tối ưu ? Làm thế nào và bắt đầu từ đâu? Tất cả sẽ được Truyền Thông Phương Nam giải đáp trong bài viết này.

SEO On-Page Là

SEO On-Page là yếu tố quan trọng để đưa Website lên TOP GOOGLE

SEO Onpage là các công việc cần làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website. Mục tiêu của việc này là để giúp web nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, website thu hút nhiều traffic hơn, có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tối ưu SEO On-Page

Tối ưu SEO On-Page bao gồm nhiều bước bao gồm: Tối ưu URL; Title; Heading 1, Heading 2-3; Table of Content; Keyword; Độ dài bài viết, Hình ảnh; Meta Description;…Vậy làm thế nào và bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Truyền thông Phương Nam đi tìm hiểu nhé!

Kỹ thuật tối ưu SEO On-Page

Có rất nhiều kỹ thuật để tối ưu SEO On-Page

Tối ưu URL

URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage. Nếu URL của bạn càng ngắn thì khả năng lên top càng cao. Mẹo nhỏ là nên để từ khóa trọng điểm (Keyword) vào URL của bạn. Một URL tốt bao gồm 3 yếu tố sau:

  • Chứa từ khóa SEO chính (có lượng search nhiều nhất)
  • Ngắn gọn nhưng bao hàm toàn bộ ý (URL top 1 thường có trung bình 59 chữ).
  • Liên quan đến nội dung bài viết

Tối ưu Title:

Thẻ Tiltle là một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình tối ưu On-Page. Một thẻ Title chuẩn SEO phải bao gồm những yếu tố sau.

  • Title trang phải mô tả chính xác nội dung trang
  • Titles phải ngắn gọn và chứa đựng thông tin (thường ít hơn 60 ký tự)
  • Titles nên bao gồm các từ khoá mục tiêu của bạn (nhưng không nhét từ khoá)
  • Tạo title cho người dùng chứ không phải công cụ tìm kiếm

Tối ưu thẻ Heading 1, Heading 2:

Khi tối ưu tối ưu Onpage SEO với thẻ Heading 1, Heading 2 hãy cố gắng đa dạng, tạo sự liên quan và hướng tới người dùng nhiều nhất có thể.

  • Chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm (có nhiều lượng search thứ 3)
  • Bao hàm nội dung bài viết
  • Chỉ có 1 thẻ Heading 1 duy nhất. Nếu bạn có nhiều thẻ Heading 1, sẽ làm Google bối rối ảnh hưởng đến thứ hạng của bài viết
  • Phải khác với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.
  • Ngắn gọn, thể hiện nội dung của đoạn văn sắp tới bạn đang đề cập
  • Triển khai nhiều Sub-Heading nhiều nhất có thể
  • Heading chứa một số từ khóa liên quan hoặc Semantic Keywords. Đừng quá nhồi nhét từ khóa, phải ưu tiên ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn

Tối ưu Top Of Content:

TOC của bạn phải tạo nên sự khác biệt:

  • Tối ưu tốt về trải nghiệm người dùng
  • Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google rất thích TOC

Độ dài Bài viết, Keyword:

Độ dài của bài viết là một trong những cách nhanh và dễ nhất của Google để đánh giá sơ bộ xem bài viết của bạn có chuyên sâu và hướng tới người dùng hay không. 1890 chữ sẽ là con số tốt nhất cho độ dài một bài viết chuẩn SEO.

Keywords là từ khóa giúp người dùng và Google hiểu được ngữ cảnh/chủ đề của bài viết hơn.

Tối ưu hình ảnh:

Mọi hình ảnh được cập nhật trên trang luôn cần được tối ưu để công cụ tìm kiếm nhận diện nhanh hơn. Bạn cần phải chú ý tới việc tối ưu hình ảnh đăng tải trên website của mình hiệu quả bằng cách:

  • Đặt tên cho các hình ảnh phải không dấu và có dấu – giữa các từ.
  • Tối ưu SEO tags cho các hình ảnh.
  • Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ bao gồm (Title, Subtitle, Author, Meta Description …) hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi upload.

Nội dung mô tả (Meta Description)

Meta Description là đoạn nội dung hiển thị cạnh dưới link website được công cụ trả kết quả khi tìm kiếm. Meta Description  cần phải hấp dẫn nhất có thể. Nó quyết định việc hành vi click xem chi tiết hay không của khách hàng

Xem thêm : Bí Quyết Để SEO Website Lên TOP Google

Sử dụng công cụ nào để Check Seo On-Page ?

SEO Squake

SEO Quake là 1 trong những công cụ tốt nhất giúp hỗ trợ kiểm tra, đưa ra các chuẩn đoán về SEO On-Page. Seoquake giúp bạn có 1 cái nhìn tổng quan nhất về trang web định hình được các công việc cần phải thực hiện từ đó đưa ra quy trình Seo website tối ưu nhất.

Công cụ Check tối ưu hóa website SEO Doctor

SEO Doctor

SEO Doctor là một công cụ check tối ưu hóa website cực kì phổ biến, có lượng người sử dụng cao trên khắp thế giới. Đây được xem là một công cụ dễ sử dụng khi nó được hình thành để dành cho những người mới bắt đầu SEO.

Google Webmaster Tool

Công cụ này giúp: Xác định kết quả chính xác tự nhiên trên Google ;Xem xét tỷ lệ Click through rate (CTR) trong các tìm kiếm tự nhiên; Nhìn thấy các liên kết mà Google đã nhận được (đã được tạo chỉ mục),…

Kết luận:

Trên đây là những kiến thức cơ bản và những yếu tố chính trong việc tối ưu SEO On-Page. Nếu muốn Website của bạn lên Top Google, điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm đó là tối ưu SEO On-Page. Chắc hẳn bạn cũng đã hiểu nhiều hơn về SEO On- Page là như thế nào?

PHUONG NAM MEDIA– Cung cấp giải pháp truyền thông tốt nhất cho bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

HOTLINE: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn