Sitelink Là Gì? Làm Cách Nào Để Xuất Hiện SiteLink

Sitelink là một thuật ngữ quen thuộc đối với những người làm Website và SEO. Hay nói cách khác, Sitelink là một trong những phần mở rộng phổ biến của Google Ads. Sitelink được mọi người sử dụng rộng rãi nhờ khả năng tăng CTR hiệu quả. Vậy làm cách nào để sử dụng sitelink thúc đẩy quảng cáo google hiệu quả?

Sitelink là gì?

Sitelink là Liên kết trang web (Google Sitelink) là tập hợp tất cả những liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếmSitelink là Liên kết trang web (Google Sitelink) là tập hợp tất cả những liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm của bạn. Và là một thuật ngữ dùng để chỉ những liên kết được hiển thị bên dưới một số kết quả tìm kiếm của Google kèm theo những đường liên kết phụ này sẽ trỏ tới các phần trong mỗi trang web đó.

Những liên kết này thường được sử dụng với chức năng làm gia tăng khả năng điều hướng người dùng trên website và những nội dung có trên website đến với người dùng, tuy vậy sitelink chỉ hiển thị cho các từ khóa tìm kiếm chung nhất như thương hiệu, từ khóa chùm SEO, …

Vai trò của sitelink

Sitelink giúp website của bạn hiển thị đẹp, ấn tượng, lạ mắt, thu hút người xem. Chiếm vị trí nhiều hơn trên màn hình kết quả tìm kiếm của google.

Sitelink giúp bạn hiển thị được nhiều thông tin hơn. Giúp khách hàng dễ tìm thấy nhu cầu hơn. Từ đó tiếp cận được tối đa lượng khách hàng vào website của bạn.

Sitelink không phân biệt domains chính và subdomains. Từ đó có thể hiển thị cả các website subdomains cùng cung cấp dịch vụ, hàng hóa.

Ưu điểm của Sitelink

Sitelink có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên cũng có rất nhiều nhược điểm

Tăng độ nhận diện thương hiệu:

Dựa trên những tìm kiếm phù hợp nhất đối với người dùng, thuật toán Google phát triển Sitelink sẽ đưa ra cho người dùng những kết quả tìm kiếm đáp ứng được nhu cầu của họ. Các trang quan trọng trên website sẽ được Sitelink làm cho nổi bật.

Cải thiện CTR

Khi Sitelink xuất hiện, sự hiển thị của chúng có thể chiếm được các vị trí top đầu tương đương với danh sách của các kết quả tìm kiếm thông thường. Do đó, sử dụng Sitelink sẽ giúp CTR được cải thiện một cách đáng kể.

Tạo ra các liên kết

Như đã tìm hiểu Sitelink là gì trước đó. Sitelink là những trang phụ được liên kết với các thành phần chính của website.

Lúc này, Sitelink đóng vai trò như một điểm truy cập đầu tiên giúp người dùng có thể khám phá được tất cả các nội dung có trên website chính, nhận ra giá trị của website đó và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Giúp tăng sự tín nhiệm cho doanh nghiệp

Sitelink sẽ không hiển thị tất cả các website của bạn mà sẽ chủ yếu hiển thị cho thương hiệu nhiều hơn. Điều này cho thấy website của bạn rất phổ biến, đã được tối ưu một cách kỹ lưỡng. Thực sự mang đến những giá trị, lợi ích cho người dùng truy cập và nhận được sự tín nhiệm của Google.

Làm cách nào để tạo Sitelink

Sitelink được tạo một cách tự động bằng một thuật toán của GoogleSitelink được tạo một cách tự động bằng một thuật toán của Google. Sau khi công cụ tìm kiếm này phân tích cấu trúc liên kết của trang web và luồng hành vi người dùng trên site để tìm ra lối đi tắt tốt nhất tiết kiệm thời gian truy cập cho người dùng công cụ tìm kiếm và cho phép họ nhanh chóng tìm thấy những thông tin mà họ đang tìm kiếm.

Việc sitelink có thể xuất hiện hay không còn tùy thuộc vào đánh giá của Google về website. Và công cụ tìm kiếm này sẽ chỉ hiển thị sitelinks trên bảng kết quả tìm kiếm. Nếu Google cho rằng chúng sẽ hữu ích đối với người dùng.

Nếu cấu trúc của website không đủ rõ ràng hoặc phù hợp với các thuật toán của công cụ này. Hoặc tất cả các liên kết trên trang không có độ liên quan nhất định với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Sitelink sẽ không được hiển thị.

Vì vậy, không có một tác động nào từ phía nhà quản trị web có thể ảnh hưởng ngay lập tức đến việc hiển thị sitelink. Và cũng không có một tác động nào có thể đảm bảo chắc chắn gây ảnh hưởng đến thuật toán đánh giá website của Google. Tuy nhiên, những việc làm dưới đây có thể giúp can thiệp tốt đến quyết định của Google trong việc có hiển thị sitelink hay không, cụ thể:

  • Tạo một trang web với một hệ thống phân cấp rõ ràng, tạo thuận lợi tốt nhất cho các crawler có thể thu thập thông tin trên site.
  • Cung cấp một sitemap cho người dùng cùng các liên kết trỏ đến những phần quan trọng trên site.
  • Tạo những nội dung thực sự hữu ích và chất lượng, cùng thông tin phong phú
  • Sử dụng văn bản thay cho việc dùng hình ảnh để biểu thị các liên kết
  • Đảm bảo thẻ tiêu đề cùng các alt text có tính mô tả tốt và chính xác, không trùng lặp.
  • Kiểm tra các liên kết gãy trên trang
  • Sử dụng các anchor text và alt text giàu thông tin và có liên quan cho các liên kết nội bộ trên trang
  • Bao gồm các trang quan trọng nhất trên site trong menu chính
  • Sử dụng Breadcrumbs và đánh dấu chúng bằng Schema.org

Kết luận:
Truyền Thông Phương Nam hy vọng rằng sau bài viết này bạn sẽ có được cho mình những kiến thức hữu ích. Để chinh phục được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm Google. Cũng như phủ sóng được thương hiệu của mình đến với người dùng.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn