SMS Marketing Là Gì ? Những Hình Thức SMS Marketing Phổ Biến Nhất

SMS Marketing là một kênh marketing phổ biến nhất hiện nay. Với tính thân thiện, gần gũi, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng cũng như đem lại hiệu quả thực sự. Từ đó hình thức này trở nên rất đa dạng và rất được ưa chuộng, đón nhận và sử dụng một cách tích cực. Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu hình thức này là gì nhé !

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing nói ngắn gọn là các hoạt động tiếp thị.

SMS là cụm từ viết tắt của Short Message Service . Được gọi là ịch vụ gửi tin nhắn ngắn. Kết hợp từ ý nghĩa của SMS và Marketing thì SMS Marketing được định nghĩa:

SMS Marketing nói ngắn gọn là các hoạt động tiếp thị. Mà trong đó thông điệp được gửi đến khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ tin nhắn. Và SMS Marketing là một thành phần thuộc Mobile Marketing.

Thông điệp được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo SMS vô cùng đa dạng. Tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn có thể sử dụng các thông điệp bán hàng, giới thiệu dịch vụ, chương trình khuyến mãi hay đơn thuần là tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng,…

Cuối cùng, điểm đặc thù quan trọng nhất của SMS Marketing chính là nội dung thông điệp cần ngắn gọn.

Những hình thức SMS Marketing phổ biến nhất hiện nay:

Những hình thức SMS Marketing phổ biến nhất hiện nay

Thông tin về chương trình ưu đãi

Ngày nay có nhiều công cụ khác nhau để chúng ta có thể tiếp cận nhanh chóng. Cũng như trực tiếp với khách hàng các thông điệp về chương trình ưu đãi hoặc giảm giá. Tuy vậy SMS vẫn là một kênh tuyệt vời cho bạn. Từ kênh SMS bạn có thể gửi những thông tin thu hút cao như thế này đến khách hàng.

Đầu tiên bạn chỉ cần 1 tin nhắn chứa những nội dung hấp dẫn và đường link về trang đích. Từ đó,bạn đã có thể dễ dàng đưa khách hàng của mình đến web. Điều đó khiến khách hàng có thể tìm hiểu kỹ chi tiết hơn về chương trình ưu đãi đó. Bạn cũng có thể gưi ngay 1 mã giảm giá trực tiếp đến khách hàng. Đó  có động lực hơn trong hành vi mua hàng của mình.

Giới thiệu sản phẩm mới

Với lịch sử mua hàng trước đó với doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ hiểu rõ hơn ai hết về hành vi mua hàng của những khách hàng có trong danh sách. Thế nên việc bạn giới thiệu một sản phẩm đến khách hàng thông qua SMS cũng là một cách để bạn gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Hoặc nhiều doanh nghiệp cũng căn cứ vào lịch sử mua hàng trước đó để giới thiệu cho khách hàng của mình những sản phẩm có liên quan đến những sản phẩm họ đã mua. Đây là một cách biến tấu của hình thức cross-sell (cross-sell hay còn gọi là bán chéo, là một hình thức bán hàng mà khách hàng mua một sản phẩm có liên quan đến sản phẩm đã mua trước đó từ bạn).

PR thương hiệu

Bên cạnh những thông điệp về bán hàng bạn cũng có thể sử dụng kênh này để xây dựng thương hiệu cho mình. Với chi phí không tốn kém, nhưng bạn vẫn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng lớn.

Quảng bá sự kiện

Ngoài những chương trình về khuyến mãi, giảm giá, những nội dung hữu ích,…SMS có thể giúp bạn gửi đi những thông điệp về sự kiện của bạn sắp diễn ra trong thời gian tới.

PR thương hiệu

Bên cạnh những thông điệp về bán hàng bạn cũng có thể sử dụng kênh này để xây dựng thương hiệu cho mình. Với chi phí không tốn kém, nhưng bạn vẫn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng lớn.

Chăm sóc khách hàng

Một tin nhắn chúc mừng sinh nhật dành riêng cho khách hàng cũng là cách để bạn tạo ấn tượng về thương hiệu. Đây cũng được xem là một hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Chăm sóc khách hàng có thể được áp dụng đa dạng ở nhiều kênh khác nhau. Nhưng các kênh có sự cá nhân hóa như email hay SMS vẫn luôn nhận được sự ưu tiên.

Xác nhận thông tin

Nhắc đến Marketing, phần lớn mọi người thường nghĩ nhiều đến mục tiêu bán hàng hoặc làm thương hiệu. Nhưng thực tế, các nội dung được gửi đến khách hàng dưới dạng thông tin như xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, cập nhật tình trạng đơn hàng,… cũng được xem là một thành phần thuộc toàn bộ quy trình Marketing. Do đó, với SMS Marketing bạn cũng có thể gửi các thông tin cơ bản trong quá trình tương tác với khách hàng.

Xem thêm: Khách Hàng Mục Tiêu Là Gì? Cách Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu Cho Doanh Nghiệp

Lợi ích của SMS Marketing

Lợi ích của SMS Marketing

Truyền tải thông tin nhanh chóng, tỉ lệ tiếp cận cao

Lợi ích nổi bật của sms marketing đó là tỉ lệ đọc, mở của tin nhắn rất cao vào khoảng 98%, và được đọc trung bình trong vòng 5 phút sau khi nhận được. So với Email marketing tỉ lệ mở chỉ khoảng 20% và thời gian trung bình mở là 48h.

Định vị thương hiệu tốt

Với dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Brandname, doanh nghiệp sẽ tốn một khoảng chi phí thấp nhưng hiệu quả quảng cáo cao, nhắm đúng đối tượng là các khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
 
Nhờ vào thông điệp của sản phẩm dịch vụ, gửi trực tiếp tới từng thuê bao di động dưới dạng tin nhắn SMS Brandname. Khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó mà doanh nghiệp có thể gia tăng lượng khách hàng trung thành và bền vững.

Chi phí thấp

Việc quảng cáo trên các trang báo điện tử, truyền hình và các hình thức quảng cáo khác hầu như là rất lớn với chi phí đầu tư của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các thương hiệu chỉ mất một khoảng chi phí rất nhỏ trong chi phí marketing của mình. Bạn có thể tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 15 giây.

Đúng đối tượng khách hàng

Khi bạn đã có khách hàng mục tiêu cụ thể. Lúc đó bạn chỉ cần gửi theo danh sách bạn đã lập sẵn một cách nhanh gọn mà không phải sợ không đánh đúng khách hàng mục tiêu

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22%. Có thể nói là cao hơn khá nhiều so với email marketing 1,73%.

Các hạn chế khi sử dụng SMS Marketing

Tuy rằng, đây là một hình thức marketing hiệu quả và có rất nhiều ưu điểm cũng như có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng. Tuy vậy, hình thức này cũng có những khuyết điểm nhưng không đáng kể. Có thể kể đến là:

Nội dung bị giới hạn

Khi thực hiện hình thức này bạn cần phải soạn nội dung thật ngắn gọn, xúc tích và đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì khi nội dung tin nhắn quá dài sẽ gây hời hợt cho nội dung tin và khiến người đọc trở nên nhàm chán. Ngoài ra nó còn khiến việc lỗi khi bắt đầu gửi tin nhắn

Nội dung của SMS sẽ bị giới hạn chỉ được thể hiện qua văn bản. Chứ không được thể hiện ở một dạng hình thức nào khác như video hay hình ảnh cụ thể. Điều đó khiến cho khách hàng cảm thấy không được hứng thú với sản phẩm bởi không có sự đa dạng

Hạn chế trong đo lường hiệu quả

Sẽ rất hạn chế trong việc đo lường nếu như bạn chỉ có số hotline trong hình thức này. Nó sẽ khiến cho bạn không thể đo lường được chiến dịch SMS Marketing này có thực sự hiệu quả hay không. Ngoại trừ bạn có đính link Google Analytic vào tin nhắn quảng cáo.

Gây phiền phức, khó chịu cho khách hàng

Đây hầu như cũng có là một vấn đáng nói, bởi lẻ khách hàng nhiều lúc sẽ rất bực mình nếu cứ có tin nhắn làm phiền. Điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống của họ và có thể sẽ gây ra cái nhìn không mấy thiện cảm cho doanh nghiệp

Kết luận:

Bài viết trên cũng đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về sms marketing. Hy vọng bạn có thể hiểu và nắm bắt để áp dụng và xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

HOTLINE: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn