Strategic Planner và những tố chất cần có

Strategic Planner là người làm nhiệm vụ “chỉ đường dẫn lối” trong suốt quá trình tiến hành chiến dịch. Có thể nói đây là một vị trí vô cùng quan trọng trong agency. Và vị trí này thường là những người cũ, có nhiều kinh nghiệm về thời gian lẫn kiến thức. Và đặc biệt, rất hiếm thấy những bạn fresher được apply vào vị trí này. Vậy Strategic Planner là gì? Hãy cùng Truyền thông Phương Nam đi tìm hiểu vị trí quyền lực này nhé !

Vị trí Strategic Planner 

Strategic Planner gọi tắt là nhà hoạch định chiến lược

Strategic Planner là người có vai trò lập kế hoạch và tạo điều kiện cho việc xây dựng chiến lược hoặc đánh giá của công ty. Khi chiến lược công ty đã được phát triển, chiến lược gia sau đó đảm bảo rằng các bộ phận tiếp tục phát triển và thực hiện các kế hoạch chiến lược để hỗ trợ chiến lược của doanh nghiệp.

Strategic Planner – nhà hoạch định chiến lược, chiến lược gia hoặc bộ phận chiến lược đóng một số vai trò để tạo thuận lợi cho quá trình chiến lược trong công ty của họ

Mô tả công việc của Strategy Planner

Mô tả công việc của Strategy Planner

Strategic Planner có nhiệm vụ giúp công ty xác định phương hướng và xây dựng kế hoạch nhằm thực hiện các mục tiêu kinh doanh. Trong công việc này, tư duy chiến lược là một kỹ năng rất quan trọng. Hơn nữa, Strategic Planner phải rèn cho mình khả năng phân tích và khả năng tổ chức mạnh mẽ.

Đồng thời bạn nên tích lũy kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường và các hoạt động kinh doanh. Điều đó giúp công ty nhanh chóng thích ứng với những thay đổi về phát triển của thị trường.

Vậy Strategy Planner là một vị trí quan trọng trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Họ là người trực tiếp đưa ra và triển khai các chiến lược quảng cáo truyền thông của doanh nghiệp. Chính vì thế mà các kỹ năng về lập kế hoạch, kỹ năng giao  cũng là những kỹ năng quan trọng đối với ngành này.

Những kế hoạch được đề ra cần dựa trên những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Những bản kế hoạch kinh doanh được họ viết một cách rất chi tiết, tỉ mỉ, cẩn thận và độc đáo thì đội ngũ nhân viên khi thực hiện sẽ càng đạt được kết quả công việc tốt hơn và chính xác hơn dựa.

KPI công việc với vị trí Strategy Planner 

KPI công việc Strategy Planner bao gồm:

  • Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu (Revenue Growth Rate)
  • Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (Return on Investment – ROI)
  • Tỷ lệ chi phí vốn trên doanh thu (CAPEX to Sales Ratio)
  • Thanh toán theo lượt đăng ký (Cost per Lead)
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
  • Chỉ số chất lượng (Quality Index)

Xem thêm: Mua Backlink, liệu có nên?

Yêu cầu công việc của vị trí Strategy Planner

Bạn cần có bằng Cử nhân về Quản trị Kinh doanh, Marketing, Tài chính hoặc một số lĩnh vực có liên quan. Đồng thời, Bạn phải có hiểu biết về nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu. Các kiến thức cơ bản về hoạt động kinh doanh của công ty.

Bên cạnh đó, các ứng viên Strategy Planner cần rèn cho mình khả năng tư duy chiến lược rõ ràng cũng như khả năng phân tích tốt và giải quyết vấn đề. Cuối cùng, để trở thành một Strategy Planner chuyên nghiệp bạn cần có kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và khả năng giao tiếp tốt trong công việc.

Những tố chất cần có của một người hoạch định kế hoạch:

Những tố chất cần có của một người hoạch định kế hoạch
  • Kiến thức – Đây là một điều tất yếu và là khía cạnh không thể thiếu của một strategic planner
  • Kinh nghiệm – là một planner phải cần rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến để hoạch định ra được những chiến lược tốt và hiệu quả nhất
  • Tư duy – cần rèn luyện tư duy logic, tư duy phân tích, tư phản biện (luôn đặt câu hỏi, luôn hỏi tại sao) & luôn luôn hướng mục tiêu.
  • Kỹ năng hiểu bản chất & vai trò các channel, các hoạt động & hình thức MKT
  • Nắm được mọi insight về sản phẩm, khách hàng, thị trường
  • Khả năng thực hiện công việc
  • Khả năng làm việc nhóm, tiếp xúc với nhiều người
  • Kỹ năng thuyết trình

Kết luận:

Có thể nói, đây là một vị trí quan trọng trong Marketing. Nếu những bạn trẻ fresher muốn vươn tới vị trí này cần phải học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và thực chiến nhiều. Bài viết trên cũng đã liệt lê Strategic Planner là gì? Và những vấn đề xoay quanh vị trí này. Hy vọng bạn thích thú và cố gắng để vươn tới vị trí nhiều người mơ ước trong lĩnh vực Marketing này nhé!

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn