Sức Mạnh Vô Hình Của Tên Miền Chứa Từ Khóa

Google thì liên tục phát triển thuật toán xếp hạng với các tiêu chí rất đơn giản. Điều đó giúp ích cho các SEOer tối ưu các chỉ số giúp ích cho khách hàng muốn tìm kiếm một truy vấn nào đó. Tên miền chứa từ khoá (Domain key) là một câu hỏi gây tranh luận dữ dội trong cộng đồng SEO hiện nay. Tên miền chứa từ khoá có sức mạnh thế nào trong SEO?

Tên miền chứa từ khóa?

Tên miền được chọn theo từ khóa sản phẩm hoặc ngành nghề kinh doanhTên miền từ khóa: Tên miền được chọn theo từ khóa sản phẩm hoặc ngành nghề kinh doanh, ví dụ: thietkeweb.net… Domain kiểu này rất nhiều lợi thế trong việc tối ưu SEO. Và giúp cho khách hàng dễ nhớ về địa chỉ website của bạn.

Tên miền chứa từ khóa EMD và PMD là gì?

EMD viết tắt của từ Exact Match Domain tạm dịch làtên miền từ khóa (domain keyword).Tên miền từ khóa là tên miền trùng khớp với từ khóa chủ đạo mà bạn muốn tăng hạng.

PMD là viết tắt của từ partial-match domains bao gồm các tên miền có chứa ( một phần ) từ khóa mình muốn tăng hạng

Tầm quan trọng của tên miền chứa từ khóa?

Tên miền chứa từ khoá không có nghĩa là tất cả các từ khóa xoay quanh nó đều lên top. Mà còn do một số tiêu chí khác tích hợp làm cho nó lên tóp mạnh mẽ hơn. Thuật ngữ nhồi nhét từ khóa được đề cập đến các trang được tăng giả tạo bằng từ khoá. Điều đó cũng áp dụng cho các tên miền được nhồi với các từ khoá chính hoặc từ khóa phụ trên trang. Cuối cùng thì bạn cũng sẽ thấy rằng việc xem xét việc đưa hoặc không bao gồm các tên miền chứa từ khoá của bạn. Không phải là quan trọng đối với google. Mà còn chất lượng của trang web đó và các tiêu chí khác mới có thể đứng top cao.

Một tên miền cần liên quan đến lĩnh vực kinh doanh thật sự của công ty hoặc cũng đều có thể là tên của chính công ty, nhãn hiệu riêng… Để nhãn hiệu của bạn lại gần hơn với khách hàng.

Tiêu chí tên miền chứa từ khoá là một điểm cộng để google sếp hạng cao hơn các trang web khác. Điều đó chứng tỏ khi khách hàng muốn tìm kiếm 1 truy vấn bằng một từ khóa nào đó. Mà tên miền chứa từ khóa đó là một điểm cộng để web lên top cao hơn. Do vậy tiêu chí này đã khiến tát cả các SEOer tìm kiếm những tên miên như thế nhưng không còn nữa.

Điểm mạnh của tên miền chứa từ khóa

Tên miền chứa từ khóa mang lại lợi ích rất lớn cho SEO

Nâng cao khả năng lên Top

Bạn nên nhớ rằng mỗi một ngày Google có hàng ngàn lượt tìm kiếm trên toàn cầu. Và đương nhiên rồi, đáp ứng nhu cầu đó thì Google sẽ đưa cho người tìm kiếm những kết quả chính xác với từ khóa họ tìm nhất. Và đơn giản là tên miền của bạn có từ khóa đó. Google sẽ dễ dàng điều hướng đến Website của bạn hơn.

Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Người ta thường có thói quen ghi nhớ những gì ngắn gọn, dễ thuộc. Một khi bạn có tên miền gắn liền với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khách hàng sẽ thường xuyên ghé thăm Website của bạn hơn. Và một khi họ ghi nhớ nó thì họ sẽ lan truyền nó với những người xung quanh.

Điểm yếu của tên miền chứa từ khóa

Thường thì với những tên miền chứa từ khóa như vậy sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Và những ai chịu đầu tư thì họ sẽ mua luôn tên miền như vậy.

Và với những tên miền chứa từ khóa nếu bạn không duy trì và củng cố nó thì kết quả tụt hạng sẽ rất nhanh. Và thời gian sau sẽ giảm nếu không tiếp tục duy trì thì sẽ không tạo nên được sự tin tưởng.

Nên chọn tên miền như thế nào?

Có 2 cách để chọn tên miền: tên miền chứa từ khóa và tên miền chứa thương hiệu

Tên miền chứa từ khóa

Sử dụng tên miền chứa từ khóa sẽ giúp bạn nhanh lên hạng hơn, SEO dễ hơn, dễ nhớ hơn… Mặc dù tên thương hiệu không xuất hiện trong tên miền ở các kết quả tìm kiếm. Nhưng thương hiệu vẫn có thể được bù vào phần title, snippet. Hoặc khi khách tìm kiếm click vào website sẽ thấy banner, logo diễn tả thương hiệu của website.

Tên miền chứa tên thương hiệu

Tên miền chỉ là một trong các yếu tố trong SEO, việc có hay không có từ khóa trong tên miền cũng không hề quan trọng. Với tên miền theo thương hiệu bạn có thể thể hiện được một đẳng cấp riêng. Một phong cách riêng, một hình ảnh riêng mà không ai có thể bắt chước được. Bạn có thể xây dựng một thương hiệu đi sâu vào lòng người.

Tuy nhiên, dựa trên các kết quả phân tích dữ liệu từ comScore của Verisign. Cho thấy rằng tên miền có từ khóa (nguyên văn là giàu từ khóa / keyword-rich domain names). Có thể đóng một vai trò không thể tách rời khi đề cập đến tỷ lệ click của người dùng trên trang kết quả của máy tìm kiếm. Tạo ra “truy cập tới website” thường được trích dẫn là ưu tiên hàng đầu của chủ trang web. Họ phải thực sự nghiêm túc xem xét việc đăng ký tên miền có từ khóa khớp khít với trang web hoặc doanh nghiệp của mình. Để đem lại lợi thế về khuynh hướng người dùng tìm kiếm thường click vào tên miền có chứa một hoặc nhiều hơn từ khóa tìm kiếm.

Kết luận:

Tên miền chỉ là một trong những yếu tố trong SEO, còn rất nhiều yếu tố khác có thể bù trừ được vào phần thiếu hụt từ khóa của tên miền. Hãy chọn tên miền đúng với triết lý kinh doanh của doanh nghiệp bạn để đạt kết quả tốt nhất.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn