Tại Sao Khi Làm SEO Nên Chọn Từ Khóa Dài Và Từ Khóa Ngách

Khi nói đến SEO, chắc chắn chúng ta cũng nghĩ ngay đến từ khóa. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng không vắng mặt trong mọi bài SEO .Tuy nhiên, với các website nội lực yếu, doanh nghiệp thường được khuyên chọn từ khóa dài, từ khóa ngách để làm SEO. Vậy từ khóa dài, từ khóa ngách là gì và nên lựa từ khóa nào để SEO hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm đúng từ khóa để SEO hiệu quả.

Từ khóa dài và từ khóa ngách là gì?

Từ khóa dài

Từ khóa đuôi dài là từ khóa rất cụ thể bao gồm từ 3 từ trở lên

 

Từ khóa đuôi dài là từ khóa rất cụ thể bao gồm từ 3 từ trở lên. Nó thường bao gồm một thuật ngữ ở đầu. Gồm 1 hoặc 2 từ đầu – cái nói chung có nhiều tìm kiếm hơn.

Từ khóa đuôi dài vẫn rất quan trọng cho SEO.

Trong hầu hết mọi trường hợp, các tìm kiếm rất cụ thể như vậy có nhiều khả năng chuyển đổi thành bán hàng cao hơn các tìm kiếm chung chung. Đặc biệt đối với tối ưu SEO, sử dụng các từ khóa dài có xu hướng xếp hạng trang web tốt hơn nhiều so với làm các cụm từ khóa đơn.

Từ khóa ngách

Và từ khóa ngách chính là từ khóa được lựa chọn theo nhu cầu tìm kiếm của các đối tượng SEO này. Những từ khóa ngách thường ít được mọi người quan tâm. Có thể chỉ có được vài lượt truy vấn, truy cập hàng ngày.

Ví dụ :Thời trang là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn. Trong mỹ phẩm thì có sự phân chia đa dạng như về thời trang các nước, đồ bơi , công sở, thiết kế… Nếu chọn chung chung về mỹ phẩm để SEO không phải là một cách hay trong thời điểm hiện tại, vừa khó SEO từ khóa lẫn SEO website. Chẳng hạn bạn chọn một thị trường ngách trong thị trường chính thời trang này như là đồ công sở thôi chẳng hạn, khi đó bạn sẽ hướng tới từ khóa ngách này và chọn được đúng đối tượng khách hàng chính xác hơn, có bài viết cụ thể và từ khóa cụ thể hơn rất rất nhiều.

Lợi ích khi làm từ khóa dài, từ khóa ngách ?

Biểu hiện của từ khóa dài trên thanh tìm kiếm

Từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn từ khóa ngắn.

Các từ khóa dài thường tập trung vào đúng nhu cầu của người tìm kiếm – nhóm khách hàng tiềm năng thực sự. Do vậy, từ khóa dài có thể mang lại một lượng người truy cập chất lượng và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành đơn hàng sẽ tăng dần theo độ dài của từ khóa.
Độ cạnh tranh thấp hơn

Để giải quyết việc bán hàng thì chúng ta có cách khác dễ làm nhưng đỡ tốn sức lực hơn, đó là chọn chiến lược SEO tổng thể với nhiều từ khóa dài – long tail keywords. Đây là lựa chọn hợp lí giúp giảm thiểu sự cạnh tranh, đưa website của bạn lên TOP đầu các công cụ tìm kiếm một cách nhanh chóng và bền vững.
SEO từ khóa ngách, từ khóa dài bạn vẫn phải cạnh tranh với các đối thủ khác nhưng mức độ cạnh tranh thấp hơn nhiều. Thì khả năng thành công lớn. Cho nên, cơ hội tiếp cận khách hàng dĩ nhiên sẽ cao hơn

Kiến trúc chặt chẽ hơn từ khóa ngắn.

Tất cả các website xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm đều có một lượng lớn nội dung được index bởi google. Chứ không chỉ là một vài trang, điều này có nghĩa là nội dung càng nhiều. Và liên quan đến từ khóa đều đó càng có ý nghĩa với xếp hạng.

Thúc đẩy thứ hạng cho từ khóa ngắn

Dễ dàng nhận thấy, từ khóa dài hoặc ngách thường chứa từ khóa ngắn. Từ khóa “mua đồ thời trang công sở” chứa từ khóa ngắn “thời trang công sở”

Nó còn giúp kéo thứ hạng cho từ khóa ngắn cải thiện thứ hạng. Vì vậy bạn có cơ hội tiếp cận với cả nhóm đối tượng search theo từ khóa dài, từ khóa ngách và từ khóa ngắn

Thu hẹp phạm vi khách hàng  mục tiêu:

Từ khóa dài giúp thu hẹp phạm vi khách hàng mục tiêu, hướng đến việc phân đoạn thị trường tốt hơn. Từ khóa ngắn hay từ khóa phổ thông sẽ mang đến một phạm vi khách hàng rộng nhưng chưa xác định rõ nhu cầu.

Từ khóa đuôi dài giúp định hướng các khách hàng. Đem hàng hóa và dịch vụ được giới thiệu trong trang web gần với nhu cầu mua. Thúc đẩy khả năng ra quyết định mua cao hơn.
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Từ khóa dài giúp tiết kiệm 1 khoản kha khá cho doanh nghiệpGoogle AdWords đã giảm giá cho các tìm kiếm cụ thể và có nhiều điều khoản hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không xuất hiện trên Top (cho đến khi bạn đạt được thành tựu hoặc là có sản phẩm đáng tin cậy nổi tiếng trong ngành) nhưng bạn sẽ có chi phí thấp hơn nhiều so với đầu tư từ khóa dài.

Đa dạng hóa nội dung cho website khi SEO để thu hút nhiều hơn

Khi SEO thu hút nhiều người hơn, hãy đa dạng hóa nội dung của trang web. Đây là một vấn đề phổ biến của mọi người, họ có xu hướng tập trung vào các từ khóa của ngành. Mà bỏ qua thói quen và sở thích của khách hàng. Xây dựng nội dung đa dạng sẽ giúp trang web của bạn thu hút nhiều khách truy cập để tiếp thị tốt nhất dịch vụ của bạn. Điều quan trọng nhất là giúp bạn mở rộng mô hình khách hàng tìm hiểu thêm về bạn. Ngoài ra, khi bạn xây dựng một lượng lớn nội dung với danh mục rõ ràng. Bạn sẽ dễ dàng đi từ bài này sang bài khác thông qua các liên kết nội bộ trên website. Hoặc hướng dẫn khách hàng hiểu rõ về các dịch vụ liên quan mà bạn cung cấp.

Kết luận:

Qua bài viết này, cũng giúp cho bạn hiểu hơn về từ khóa dài, từ khóa ngách là gì? Từ khóa hoặc cụm từ khóa giúp xếp hạng thứ hạng của bạn trên Google. Vì vậy, bạn cần sử dụng chúng một cách khôn ngoan.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn