Tại sao quảng cáo trên báo chí luôn là phương pháp truyền thông hiệu quả nhất?

Vốn đã xuất hiện từ lâu, báo chí là công cụ truyền tải thông tin được nhiều người biết đến. Do đó đây là kênh truyền thông mang lại hiệu quả cao. Với sự thay đổi của xã hội, ngày càng có nhiều loại hình truyền thông ra đời.

Tuy nhiên báo chí vẫn giữ vững chỗ đứng của mình. Đồng thời là phương tiện truyền thông hiệu quả cao cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng truyền thông Phương Nam tìm hiểu lý do vì sao quảng cáo trên báo chí luôn là phương pháp truyền thông hiệu quả nhất?

Quảng cáo trên báo chí là phương pháp truyền thông hiệu quả

Thứ nhất, dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến.

Tại Việt Nam, có rất nhiều cơ quan báo chí khác nhau. Mỗi cơ quan lại có tôn chỉ mục đích và nhóm đối tượng độc giả riêng. Ví dụ: Hội chiếu sáng Việt Nam, Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống,…

Hoặc doanh nghiệp bạn chỉ muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là Tỉnh Bến Tre, thì có thể liên hệ đến các tờ báo địa phương tại đây. Để có thể dễ dàng truyền tải thông tin đến đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến

Thứ hai, Tính linh hoạt

Khác với nhiều loại hình truyền thông khác. Quảng cáo trên báo chí vô cùng linh hoạt về hình thức cũng như kích thước. Cụ thể, với báo in bạn có thể quảng cáo với hình thức như: đăng bài PR, đặt trang quảng cáo và được chọn trang đăng tải, Poster quảng cáo trên trang bìa (bìa 1, 2.).

Hay với báo in doanh nghiệp có thể chọn đăng tải bài viết hay kèm video vào bài viết cho sinh động. Đặt banner ngang đầu trang web hoặc hai bên trang web,…

Thứ ba, Tiết kiệm chi phí

Khác với các loại hình quảng cáo marketing khác, bạn phải bỏ ra số tiền tương đối lớn. Quảng cáo trên báo chí bạn sẽ chỉ bỏ ra chi phí từ khoảng vài triệu đến vài chục triệu tùy vào tờ báo mà bạn lựa chọn.

Báo điện tử đang được nhiều người lựa chọn để truyền thông và mang lại hiệu quả cao

Cũng chính vì thế, nhiều doanh nghiệp thường chỉ sử dụng hình thức PR Báo chí để truyền thông cho doanh nghiệp. Ngoài ra bạn có thể sử dụng link bài báo (đối với báo điện tử) hoặc tờ báo (đối với báo in) để truyển thông lâu dài. Bởi khi bài báo được đăng tải sẽ không có chuyện hết hạn hay bị gỡ bài trừ những lý do đặc biệt.

Cuối cùng là việc tiếp cận nhiều khách hàng khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên báo chí.

Như chúng ta đã biết, báo chí là quyền lực thứ 4. Do đó mang đến sự tin tưởng cao và giúp định hướng dư luận. Ngoài ra, theo thống kê của trang Qandme.net tại Việt Nam: mỗi ngày có 68% người trong độ tuổi 30-49 đọc tin tức mỗi ngày. 73% người đọc tin tức trên báo mạng.  50% nguời trong độ tuổi 30 tới 49 mua báo giấy ở tiệm bán báo.

Do đó, đối tượng khách hàng bạn có thể tiếp cận được vô cùng lớn. Việc quảng cáo trên báo chí cũng được nhiều người tiếp cận hơn.

Dịch vụ Booking PR Báo chí Phương Nam Media

Ví dụ, đặt banner trên một trang báo thì khi đọc giả click vào 1 bài báo thứ đầu tiên đập vào mặt họ chính là thương hiệu của bạn.

Truyền thông Phương Nam cung cấp dịch vụ Booking PR báo chí với hàng trăm tờ báo nổi tiếng trên khắp cả nước. 

Thông tin liên hệ:

TRUYỀN THÔNG PHƯƠNG NAM

Địa chỉ: 47A đường D5, phường 25, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0393.239.239

Email: agency@phuongnammedia.vn 

Facebook: Truyền Thông Phương Nam.

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn