Tất Tần Tật Những Xu Hướng Digital Marketing 2022 Ai Cũng Nên Biết

2022 có thể sẽ là một năm đạt được sự thay đổi mạnh mẽ ở lĩnh vực Digital Marketing. Bởi lẽ, đi qua một năm 2021 đại dịch Covid-19 hoành hoành đầy thăng trầm. Dẫn đến sự thay đổi tư duy trong hình thức mua hàng cũng như tiếp xúc đời sống xã hội hàng ngày.  Song song đó, các doanh nghiệp và thương hiệu đã lập kế hoạch để tận dụng lợi thế của của tiếp thị kỹ thuật cho chiến lược phát triển trong tương lai. Dần dà đã tạo nên những xu hướng Digital Marketing mới. Vậy xu hướng Digital Marketing là gì? Những xu hướng sắp thịnh hành năm 2022

Cách nhận biết xu hướng Digital Marketing 2022

Cách nhận biết xu hướng Digital Marketing 2022Những sự thay đổi mà chúng ta có thể nhận thấy hàng ngày đó là những ứng dụng chúng ta sử dụng mỗi ngày. Đầu tiên phải kể đến như : Facebook, Instagram, Google, Microsoft.

Thứ hai đó chính là từ các nhà cung cấp: Salesforce, Hubport

Cuối cùng đó là các cơ quan tiêu chuẩn: W3C, IETF

Xu hướng Digital Marketing 2022

Tương tác thực tế ảo (AR) qua mạng xã hội

Do nền tảng thiết bị di động ngày càng được phát triển mạnh mẽ và đồng thời các trang mạng xã hội giờ đây cũng tích hợp các thêm tính năng tương tác thực tế ảo (AR), chắc chắn rằng các thương hiệu lớn sẽ dùng AR như một công cụ đắc lực để hỗ trợ tương tác với khách hàng tốt hơn.

Ví dụ như, khi biết được vị trí của bạn, các doanh nghiệp sẽ thực hiện những quảng cáo trên nền tảng AR. Pokémon Go là đơn vị tiên phong cho ý tưởng này, và theo ý kiến cá nhân của tôi, Facebook và Instagram chắc chắn sẽ sớm nhảy vào nền tảng công nghệ đầy hấp dẫn và hứa hẹn này – Chris Carter

Sự sụp đổ của thị trường Influencers

Các thương hiệu lớn đã rót hàng triệu đô la cho những Influencers để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Nhưng nhìn chung họ không thể nào đo lường. Cũng như không nhìn thấy được rõ những hiệu quả mà nó đem lại bằng các phương thức marketing khác.

Meta phát triển vượt bậc trong Digital Marketing

Mark Zuckerberg đã tạo ra Meta như một công ty mẹ để quản lý tất cả các ứng dụng mạng xã hội. Facebook từ nay chỉ còn là tên của một ứng dụng mạng xã hội thuộc Meta. Tương đương các sản phẩm khác như Messenger, Instagram, WhatsApp.

Việc đổi tên thương hiệu cho thấy Zuckerberg tham vọng vượt ngoài phạm vi mạng xã hội, tiến vào vũ trụ ảo (metaverse) – Nơi mà nhiều người tin là tương lai của Internet.

Voice Marketing

Google cho biết rằng, 20% lượng tìm kiếm qua điện thoại là bằng giọng nói, và con số này chắc chắn sẽ còn tăng cao trong các năm tới khi người dùng đang dần quen hơn với việc hỏi Alexa, Siri và những thiết bị sử dụng AI.

Với lượng tài khoản khổng lồ trên các ứng dụng mạng xã hội. Đây trở thành thị trường màu mỡ cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Trong quảng cáo trực tuyến, các ứng dụng có xu hướng theo dõi các hoạt động của người dùng Internet và sử dụng các dữ liệu này để cá nhân hóa quảng cáo.

Tuy nhiên, các quy định mới về quyền riêng tư như cập nhật iOS. Và xóa cookie đã làm giảm lượng dữ liệu được sử dụng bởi AI trong các chiến dịch quảng cáo. Đây sẽ là thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp khi tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng

Chatbot lên ngôi

Chatbot lên ngôi

Đến thời điểm hiện tại, có tới 80% doanh nghiệp cho biết rằng họ đã, đang phục vụ khách hàng của họ bằng chatbot. Trong đó có rất nhiều ông lớn như Pizza Hut, KFC…

Từ đó có thể thấy, chatbot đang khai thác khá mạnh mẽ trong các lĩnh vực chăm sóc khách hàng. 45% người dùng đang cảm thấy tuyệt vời hơn khi họ tương tác với chatbot thay. Vì với nhân viên CSKH thực sự. Những doanh nghiệp, công ty đang sử dụng chatbot trong bộ phận CSKH để có thể hỗ trợ được khách hàng 24/7 . Và giúp họ xử lý được số lượng lớn các yêu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Những Kiến Thức Không Nên Bỏ Qua Về Social Media

Video marketing

Video trong những nằm gần đây đã trở thành một định một dang nội dung hấp dẫn nhất, thu hút nhất, và hiểu quả nhất. Để quảng cáo sản phẩm hay hình ảnh của công ty. Và nếu như được làm đúng, nó sẽ đem lại những hiệu quả tích cực rõ rệt cho doanh nghiệp.

Digital Marketers phải có nhiều chiến lược hơn

Khi thị trường tiếp thị kỹ thuật số phát triển ngày càng mạnh mẽ, thì các công cụ tự động hóa sẽ được sử dụng nhiều hơn. Trí tuệ nhân tạo và máy học đã hỗ trợ rất nhiều cho các chiến dịch quảng cáo.

Điều này dẫn đến việc các Marketers phải có chiến lược phù hợp với định hướng doanh nghiệp để cạnh tranh với thị trường.

Các nhà tiếp thị chiến lược phải hiểu rõ về: doanh nghiệp, đối tượng mục tiêu. Xu hướng thị trường, nhu cầu ngầm định, nhu cầu rõ ràng, chiến lược tiếp thị, hành vi tâm lý,…

LinkedIn tiếp tục phát triển

LinkedIn tiếp tục là một “ngôi sao đang lên” trong không gian kỹ thuật số. Mỗi quý, họ cho thấy mức tăng đáng kể về người dùng hoạt động hàng tháng và mức độ tương tác trên nền tảng. Họ cũng liên tục tung ra các tính năng mới nhằm mang lại kết quả tốt hơn cho các trang và doanh nghiệp.

Kết luận:

Trên đây cũng đã cung cấp cho bạn cách nhận biết xu hướng digital marketing tiếp cận người dùng. Cũng như đã liệt kê ra những xu hướng digital marketing phát triển và đang chuyển mình trong năm mới.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn