Tất Tần Tật Về Content Marketing Mà Bạn Nên Biết

Content Marketing là một từ khóa vô cùng hot và phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta có thể bắt gặp ở các doanh nghiệp lớn, nhỏ và đó là một bộ phận quan trọng không thể thiếu.

Trong kinh doanh online, Content Marketing có vị thế như thế nào? Xây dựng chiến lược Content Marketing như thế nào cho độc đáo và thu hút khách hàng. Bài viết sau đây giải đáp những thắc mắc xoay quanh Content Marketing mà bạn không thể bỏ qua.

Content Marketing và SEO Content Marketing là gì?

Nếu như bạn đang làm trong các lĩnh vực kinh doanh, marketing, hay cụ thể hơn là SEO thì chắc chắn đã nghe qua các khái niệm Content hoặc Content Marketing. Mục đích thu hút, giữ chân người dùng nhằm thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành những khách hàng.

Content Marketing là một chiến lược content dài hạ.  Thường được các doanh nghiệp áp dụng thường xuyên. Tập trung vào việc tạo ra và phân phối các nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình đến các khách hàng liên quan. Content Marketing góp phần quan trọng nhất trong việc SEO website lên TOP Google.

SEO content là tạo nên những nội dung nhằm thu hút truy cập đến từ công cụ tìm kiếm

Các loại Content Marketing

Sau đây là các loại Content Marketing cơ bản nhất: content cung cấp thông tin, content giải trí, content tiện ích.

Content cung cấp thông tin là loại giúp khách hàng giải quyết các vấn đề và thu hút khách hàng chú ý tới sản phẩm, dịch vụ của mình.

Content giải trí giúp mang lại tiếng cười, sự thú vị và những phút giây thư giãn thoải mái cho người đọc. Đây là cách sẽ thu hút được lượng truy cập khổng lồ về các website của bạn.

Content tiện ích  tạo ra nhằm giải quyết vấn đề hàng ngày cho khách hàng. Nhắc nhở họ thường xuyên về sản phẩm, dịch vụ của mình. Vậy làm cách nào để tạo nên một Content Marketing hay, độc đáo và thu hút cho người mới bắt đầu?

Content Marketing cho người mới bắt đầu

Content là vũ khí tối mật giúp bạn biến khách truy cập thành khách hàng hài lòng

Để chiến dịch marketing của bạn thành công không thể thiếu Content tuyệt vời. Nó là vũ khí tối mật giúp bạn biến khách truy cập thành khách hàng hài lòng và trung thành. Viết Content hay và hiệu quả là rất quan trọng trong việc biến khách truy cập trang web thành khách hàng hài lòng.

Đầu tiên bạn nên vẽ ra các quy trình viết bài. Đồng thời nghiên cứu đối tượng nào sẽ đọc bài viết. Họ đang muốn tìm hiểu vấn đề gì và cách truyền tải nào phù hợp. Sau đó, sẽ tìm điểm chung và lên ý tưởng và phác thảo nội dung và tiến hành viết bài.

Tiếp đến bạn sẽ phải kết hợp hình ảnh và những con chữ để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Có thể “đánh cắp” ý tưởng từ khách hàng bằng cách thu thập những ý kiến phản hồi từ khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn chọn lọc và tiến hành để biến những ý tưởng đó thành một bài viết phù hợp với mong muốn của họ.

Cuối cùng bạn phải biết chấp nhận sai và sửa sai. Đừng ngại mắc sai lầm mà hãy thử nghiệm nhiều cách tạo nội dung khác nhau để rút ra được bài học cho bản thân. Và không ngừng luyện tập kỹ năng viết, quyết tâm rèn luyện và trau dồi kỹ năng của mình. Hãy rèn luyện và thử thách, bạn sẽ nhanh chóng nhận được “quả ngọt” từ sự cố gắng của mình.

Tham khảo thêm Marketing Và Những Điều Cần Biết Cho Ai Đang Muốn Theo Đuổi

Chiến lược Content Marketing

Chiến lược Content Marketing là tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung nhằm thu hút, giữ chân và chuyển đổi nhiều độc giả, khán giả thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Chiến lược Content Marketing bao gồm các bước:

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp giúp chiến lược Content Marketing thành công hơn

Đặt nhiệm vụ và mục tiêu

Mục tiêu mà chiến lược nội dung của bạn có thể giải quyết bao gồm:

– Nâng cao nhận thức về thương hiệu

– Hỗ trợ khách hàng

– Xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Ngoài ra các mục tiêu có thể thay đổi theo thời gian, dựa trên giai đoạn phát triển hoặc nhu cầu của doanh nghiệp.

Thiết lập KPI

Cách tốt nhất để đạt được mục tiêu là làm cho chúng cụ thể và có thể đo lường được. Điều đó có nghĩa là bạn cần thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) cho chiến lược tiếp thị nội dung, dựa trên mục tiêu của bạn

Nắm rõ đối tượng

Bạn sẽ nắm rõ đối tượng bằng cách bạn sẽ cần trao đổi với đồng nghiệp, nghiên cứu. Khảo sát và thu thập từng chút thông tin chi tiết để hiểu khán giả của mình

Tìm ra các kênh nội dung tốt nhất

Khi thực hiện quy trình này, bạn sẽ bắt đầu hiểu được nơi khán giả của bạn đang quan tâm và nơi đã có sự hiện diện trực tuyến thành công. Hãy bắt đầu phân tích dữ liệu bằng Google Analytics. Khi bạn đang ở trong Google Analytics, hãy truy cập vào Thu nhận »Xã hội» Tổng quan để xem các mạng xã hội chính nơi nội dung của bạn đang được chia sẻ.

Quyết định các loại nội dung

Bài đăng trên blog là một phần thiết yếu trong hỗn hợp tiếp thị nội dung của bạn. Và chúng mang lại kết quả mạnh mẽ. Lý tưởng nhất, bài đăng trên blog của bạn có thể hành động, có giá trị và có thể chia sẻ. Đồng thời có thể bao gồm một loạt các loại bài viết

Xác định và phân bổ tài nguyên

Khi đã liệt kê những chiến thuật sẽ thực hiện. Bước tiếp theo cần phân bổ những nguồn lực chính, bao gồm ngân sách và nhân sự. Bắt đầu bằng cách ước tính chi phí cho chiến lược. Bạn muốn nhóm nội bộ (in-house) làm những gì? Phần nào bạn có thể cần thuê ngoài?

Tạo nội dung và cuối cùng là đo lường kết quả

Cuối cùng, bắt đầu viết hoặc tạo content tuyệt vời của bạn. Tại thời điểm này, bạn sẽ phải suy nghĩ về cách phản ánh tính cách thương hiệu của bạn trong nội dung bạn viết. Sau đó đo lường xem kết quả chiến dịch Content Marketing của bạn có thành công hay không.

Kết luận

Khi mới bắt đầu học content marketing, hẳn là sẽ còn nhiều thắc mắc và nhiều bỡ ngỡ. Bài viết chỉ cung cấp phần lớn những kiến thức Content Marketing phổ biến nhất cũng như giúp bạn tạo dựng các chiến lược phát triển Content marketing hiệu quả hơn.

PHƯƠNG NAM MEDIA  là một trong những đơn vị chuyên Dịch vụ xây dựng chiến lược bền vững và chuyên nghiệp uy tín giá rẻ nhất hiện nay tại TP Hồ Chí Minh. Vậy khi đến với PHƯƠNG NAM MEDIA bạn sẽ có được chiến lược bền vững và thu hút nhất cho thương hiệu của bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

HOTLINE: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn