Tất Tần Tật Về Khách Hàng Tiềm Năng Mà Bạn Nên Biết

Khi xây dựng một chiến thuật marketing, điều mà những người làm marketing không thể bỏ lỡ đó là xác định khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hoặc sản phẩm chính của chiến dịch đó. Bởi khách hàng tiềm năng là một trong những yếu tố quan trọng. Vậy khách hàng tiềm năng là gì? Hay khách hàng tiềm năng của những nhãn hàng đối thủ là gì không? Cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng: là nhóm khách hàng có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ. Nhưng chưa có quyết định cụ thể để trả tiền và sở hữu sản phẩm/dịch vụ đó.

Trong kinh doanh và Marketing, khách hàng mục tiêu được hiểu là nhóm khách hàng có các đặc điểm về nhân khẩu học phù hợp với đối tượng muốn hướng đến của một dịch vụ, sản phẩm thuộc doanh nghiệp. Khách hàng mục tiêu có thể gồm các nhóm đối tượng online hoặc đối tượng hiện hữu ngoài đời thực. Họ có thói quen mua sắm, những đặc điểm trong hành vi mua sắm cụ thể và đặc biệt là có khả năng chi trả cho các sản phẩm/dịch vụ họ cần.

Phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Ta có hiểu rằng KHTN là nhóm khách hàng thuộc tập con của khách hàng mục tiêu. Vì đều tương đồng nhau về bản chất nhu cầu. Mong muốn trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Ngoài ra, KHMT và KHTN đều có khả năng trở thành khách hàng thực sự – người sở hữu. Sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Tuy nhiên, việc xác định đúng KHTN luôn là mục tiêu quan trọng hơn của doanh nghiệp. Trong việc triển khai các chiến dịch thúc đẩy bán hàng và phát triển hơn trong tương lai.

Cách xác định KHTN

Công cụ quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là phương pháp sử dụng Internet để tiếp cận. Tăng lượt truy cập website và truyền đạt những thông điệp đến đúng khách hàng. Một số công cụ quảng cáo trực tuyến thường được sử dụng gồm:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display ads): Bạn có thể gắn hình ảnh/video/văn bản quảng cáo của mình trên website của bên thứ 3
  • Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội (Social Media ads): Thông qua các phương tiện truyền thông như Facebook,…Để quảng bá hình ảnh/video/biểu ngữ.
  • Marketing trên công cụ tìm kiếm (SEM): là quá trình làm tăng lưu lượng truy cập trang web thông qua mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing,…
  • Email Marketing: Sử dụng kênh email để thực hiện chiến lược Marketing cho sản phẩm/dịch vụ.
  • Tận dụng sự kiện xã hội

    Thông qua những buổi lễ tổ chức sự kiện lớn, chương trình ở những trung tâm thương mại, lễ hội âm nhạc,…,để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn đến KHTN.

Telesales (Bán hàng qua điện thoại)

Đây là cách thức giới thiệu sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên đội ngũ nhân viên Telesale được yêu cầu phải có đầy đủ kỹ năng chuyên môn tốt và tiếp cận đúng KHTN thông qua file data khách hàng.

Hoạt động trên các diễn đàn

Các diễn đàn cũng là một kênh tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút và tiếp cận KHTN. Bằng cách đăng nhiều bài viết với những thông tin hữu ích cho người dùng với tần suất liên tục sẽ dễ gây sự chú ý với Google. KHNTN cũng dễ dàng tìm thấy bài đăng của bạn khi họ tìm kiếm.

Lợi ích khi xác định KHTN

  • Tiềm năng trong quá khứ, sau khi họ đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ và có những trải nghiệm tích cực giúp tăng độ thiện cảm và lòng trung thành. Từ đó, họ tin dùng và quyết định tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tăng doanh số bán hàng và thu lợi nhuận cao: Khách hàng tiềm năng sẽ sẵn sàng chi trả tiền cho những sản phẩm/dịch vụ khi họ nhận được trải nghiệm mong muốn từ chúng. Vì vậy, việc xác định khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn có những giải pháp, chiến lược giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả và đạt được lợi ích từ họ trong hiện tại và tương lai.
  • Gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng: Khi khách hàng tiềm năng có trải nghiệm tích cực với sản phẩm/dịch vụ, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu chúng đến những khách hàng có nhu cầu khác.
  • Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh: hoạt động kinh doanh hiệu quả là khi bạn có lợi thế cạnh tranh hiệu quả. Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và giữ chân họ. Việc xác định sai khách hàng tiềm

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn