Thị Trường Ngách Là Gì? Làm Thế Nào Để Tìm Kiếm Thị Trường Ngách

Một trong những chiến thuật giúp bạn thành công trong kinh doanh đó chính là tìm hiểu thật kĩ thị trường ngách. Đó là chìa khóa vàng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy thị trường ngách là gì? Làm thế nào để tìm kiếm được thị trường ngách. Cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Thị trường ngách là gì?

Đây một phân khúc của thị trường lớn hơn được xác định bởi nhu cầu, sở thích của khách hàng

Thị trường ngách là gì hay niche market là gì là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Khái niệm thị trường ngách được hiểu là một phân khúc của thị trường lớn hơn được xác định bởi nhu cầu, sở thích của khách hàng. Ngoài ra, TTN còn được hiểu là một khoảng rộng thị trường với nhóm khách hàng mục tiêu riêng biệt.

Một số cách phổ biến để xác định TTN như sau:

  • Giá cả (sang trọng, vừa phải, giảm giá)
  • Nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, trình độ học vấn)
  • Mức độ chất lượng (cao cấp, thủ công)
  • Tâm lý học (giá trị, sở thích, thái độ)
  • Địa lý (cư dân của một quốc gia, thành phố hoặc thậm chí là vùng lân cận nhất định)

Ví dụ về TTN

Sản phẩm TTN y tế

Ngách y tế, sức khỏe

Sau đại dịch Covid-19 làm gia tăng mối lo ngại về sức khỏe, mọi người đang bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của chính mình.

Thị trường ngách trong lĩnh vực sức khỏe có thể là các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng, vitamin, thuốc phòng ngừa hay các loại thuốc tăng đề kháng cơ thể.

Ví dụ, một công ty phát triển ngách của mình trong việc điều chế tinh dầu. Tác dụng của tinh dầu đó cải thiện sức khỏe con người, giảm stress. Nó có thể sản xuất thành xà phòng, nến thơm hay nước hoa, tinh dầu xông phòng,…

Như vậy, đây là thị trường vô cùng tiềm năng và vô tận. Tuy nhiên, bạn nên hợp tác với các chuyên gia để phát triển sản phẩm an toàn sức khỏe cho khách hàng.

Các cách tìm kiếm TTN

Cách tìm kiếm TTN đúng mục tiêu

Cách 1: Tìm trên trang TMDT.

Amazon, Lazada, Aliexpress, Shopee, Tiki hay Adayroi là những website TMDT hàng đầu mà hầu như ai cũng nghe tới.

Đứng sau họ là những con người có trình độ chuyên môn rất cao. Vì vậy từ cách sắp xếp bố cục cho trang web, họ sẽ làm 1 cách nào đó cho người dùng có thể tìm danh mục 1 cách dễ dàng nhất.

Cách 2: Tìm ngách dựa vào thế mạnh hoặc sở thích.

Nếu bạn có 1 thế mạnh ở 1 lĩnh vực bất kỳ, thậm chí là khá giỏi về nó. Đó là điều đáng mừng, bởi vì bạn có thể “thương mại hóa” những kiến thức của bản thân.

Chẳng hạn bạn có kiến thức rất tốt về “phần cứng máy tính”, bạn có thể tìm ngách xoay quanh lĩnh vực này.

Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng. Máy tính là 1 lĩnh vực rất phổ biến và có rất nhiều sinh viên chuyên ngành ra trường mỗi năm, nên bạn cần phải tìm những ngách chuyên sâu hơn.

Cách 3: Chọn ở affiliate network.

Các bạn đang kiếm tiền với affiliate marketing có thể chọn cách này. (Mà thậm chí những người kinh doanh cũng có thể làm)

Tức là bạn đang định quảng bá sản phẩm nào, thì hãy tìm thị trường ngách của sản phẩm đó & nghiên cứu về tiềm năng, độ khó.

Cách 4: Tìm ngách từ trend trên Aliexpress

Spy luôn là cách mà mình muốn bạn luôn phải làm ở bất cứ công đoạn nào. Bắt đầu bằng việc tìm ngách cũng vậy.

Với cách này, mình khuyên bạn tìm ở những trang TMĐT, đặc biệt là những trang TMĐT quốc tế (Vì nhiều khi bạn sẽ tìm được những sản phẩm rất hay & mới lạ).

Và nền tảng mà mình chọn để Spy là Aliexpress, vì ở đây có hầu hết các sản phẩm quen thuộc ở thị trường Việt Nam, và thỉnh thoảng có những sản phẩm rất “trend” có thể bám theo xu hướng.

Xem thêm: Khách Hàng Mục Tiêu Là Gì? Cách Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu Cho Doanh Nghiệp

Kết luận:

Có thể thấy đây là một mối quan tâm và là một công việc không thể bỏ qua trong kinh doanh. Hy vọng qua bài viết trên bạn hiểu rõ về TTN và cách tìm ngách nhanh và chính xác nhất.

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn