Thương Hiệu Là Gì? Những Khái Niệm Liên Quan Đến Thương Hiệu Mà Bạn Nên Biết

Chúng ta đã nghe rất nhiều về thương hiệu và sử dụng thương hiệu. Chúng ta đã phân biệt được thương hiệu nào “đáng tin dùng” , “nổi tiếng” , “uy tín”,… Nhưng tầm quan trọng, sức mạnh và hình ảnh của thương hiệu ảnh hưởng như thế nào đến người tiêu dùng thì không phải ai cũng hiểu. Vậy hãy cùng Truyền Thông Phương Nam tìm hiểu thương hiệu là gì và những khái niệm liên quan đến thương hiệu mà bạn nên biết nhé!

Thương hiệu là gì?

Có nhiều định nghĩa khác nhau về thương hiệu: Thương hiệu là một sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức, có tên gọi, nhận diện và uy tín đã được công nhận. Thương hiệu cũng có thể là tập hợp nhiều khía cạnh. Bao gồm về cách mà khách hàng nhìn nhận về một công ty, một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Vậy những yếu tố nào làm nên thương hiệu cho riêng bạn

Các yếu tố làm nên thương hiệu:

Có rất nhiều yếu tố làm nên thành công thương hiệu

Mục đích thương hiệu

Khi một thương hiệu ra đời, điều đầu tiên cần phải nói đến đó chính là mục đích của thương hiệu là gì. Hay nói cách khác mục đích kinh doanh là gì? Có rất nhiều thương hiệu với nhiều mục đích khác nhau. Nếu thương hiệu này mục đích là kiếm doanh thu, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thì cũng có thương hiệu kia nhấn mạnh vào những nỗ lực sẵn lòng đạt được nhiều hơn lợi nhuận. Khi xác định mục đích kinh doanh của bạn, hãy ghi nhớ ví dụ này. Hãy đề cao sứ mệnh và tầm quan trọng của thương hiệu của bạn để tăng khả năng cạnh tranh và giá trị tạo ra cho người dùng.

Lòng trung thành

Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng là cách để khiến họ quay trở lại. Mang đến lợi nhuận gấp nhiều lần cho doanh nghiệp. Sự trung thành thương hiệu là yếu tố đánh giá một thương hiệu mạnh. Do đó nên đề cao những đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu và luôn làm hài lòng họ hết sức có thể.

Tính nhất quán

Tính nhất quán thể hiện ở hình ảnh, thông điệp, logo, ý nghĩa thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu làm cho khách hàng nhận thức được thương hiệu của mình. Đây là chìa khóa giúp nâng cao giá trị nhận diện thương hiệu của bạn. Tính nhất quán góp phần tăng nhận diện cũng như lòng trung thành của khách hàng.

Phong cách riêng

Một thương hiệu mà không có chất riêng sẽ trở nên mờ nhạt giữa muôn vàn sản phẩm na ná nhau. Và không thể nào cạnh tranh nổi trên thị trường. Thế nên bạn phải tạo được điểm nhấn sao cho khách hàng nhìn vào sản phẩm là biết ngay thương hiệu của bạn. Hay họ muốn sử dụng một sản phẩm nào là họ nhớ ngay đến thương hiệu của bạn. Đó chính là dấu hiệu khởi sắc để xây dựng một thương hiệu thành công.

Xem thêm : Bật mí cách xây dựng thương hiệu mùa dịch

Định vị thương hiệu là

Có rất nhiều định nghĩa về định vị thương hiệu và rất nhiều cách để định vị thương hiệu cho doanh nghiệp. Nhưng định nghĩa tiêu biểu và được sử dụng rộng rãi nhất là định nghĩa thương hiệu của Philip Kotler : “Định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí nhất định trong tâm trí của khách hàng”. Và Truyền thông Phương Nam cũng đã liệu kê các cách phổ biến để định vị thương hiệu như sau:

Định vị sản phẩm theo chất lượng: Với khẩu hiệu “Thật sự thiên nhiên”. TH True Milk đã định vị mình là thương hiệu cung cấp sữa tươi sạch, nguyên chất từ trang trại bằng cách nhấn mạnh về chất lượng sữa.

Định vị sản phẩm theo giá trị: Chanel, Gucci, Apple chính là ví dụ điển hình cho hình thức này. Giá trị mà các thương hiệu này mang lại cho khách hàng ở đây chính là sự đẳng cấp, sang trọng và quyền lực.

Định vị sản phẩm theo giá cả: Big C đã định vị mình ở phân khúc giá rẻ qua khẩu hiệu “Giá rẻ cho mọi nhà”

Định vị sản phẩm theo mong ước của khách hàng: Hiểu được khát khao của các bậc cha mẹ là mong muốn con mình có chiều cao vượt trội so và đôi mắt sáng với các bạn đồng trang lứa. Vinamilk đã định vị mình là thương hiệu sữa giúp trẻ cao hơn và thông minh hơn thông qua hình ảnh một chú bò với đôi mắt kính và giày độn.

Đặc tính thương hiệu :

Thương hiệu là giá trị tạo nên thành công cho doanh nghiệp

Đặc tính của thương hiệu là tính chất riêng biệt của một thương hiệu. Nó giúp phân biệt giữa các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Đặc tính thương hiệu bao gồm những giá trị cả về tính năng lẫn cảm xúc, mà khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận hoặc trải nghiệm được. Bao gồm 4 đặc tính cơ bản như sau:

  • Tên thương hiệu
  • Nhận diện thương hiệu
  • Tính cách thương hiệu
  • Giá thành sản phẩm.

Nhưng để thương hiệu thành công và nằm trong tâm trí người tiêu dùng thì phải xây dựng có niềm tin thương hiệu.

Niềm tin thương hiệu:

Niềm tin thương hiệu thể hiện được sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Như chất lượng sản phẩm, trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp cam kết sẽ đóng góp cho cộng đồng. Muốn sản phẩm và dịch vụ của mình ngày càng phát triển và đến tay người tiêu dùng.

Trước tiên, hãy lấy được lòng tin của những vị khách đầu tiên. Các bước để xây dựng niềm tin thương hiệu thành công nhất là:

  • Xây dựng sự minh bạch
  • Kết nối với những người sẵn sàng đặt niềm tin
  • Để khách hàng trở thành người “đồng sáng tạo” các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Kết luận:

Bài viết trên cũng đã tổng hợp được những kiến thức về thương hiệu. Bất người người làm kinh doanh nào cũng nên cần biết để xây dựng một thương hiệu thành công của riêng mình. Tuy nhiên, muốn xây dựng một thương hiệu thành công cần phải trải qua nhiều quá trình tìm tòi, học hỏi và đúc kết kinh nghiệm.

Truyền Thông Phương Nam – cung cấp giải pháp chiến lược tốt nhất cho bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

HOTLINE: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn