Tối Ưu Meta Title và Meta Description trong SEO một cách Dễ Dàng.

Tối Ưu Meta Title và Meta Description trong SEO sẽ giúp bài viết của bạn dễ dàng lên TOP. Bài viết này sẽ giúp bạn Tối Ưu Meta Title và Meta Description một cách dễ dàng.

meta title và meta description là gì?
Meta Title và Meta Description là gì?

Meta Title  và meta description, meta tag là gì?

Khái quát về Meta Title :

Để biết được cách tối ưu Meta Title , trước tiên ta phải biết Meta Title  là gì. Theo đó, Meta Title  là dòng mô tả ngắn (50-60 chữ) được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.

Khi người dùng truy cập các công cụ tìm kiếm và tìm kiếm từ khóa, các từ khóa có trong dòng Meta Title  sẽ được ưu tiên hiển thị hơn. Do đó, trong SEO, việc Tối Ưu Meta Title  là vô cùn quan trọng.

Khái quát về Meta Description:

Tương tự như Meta Title , Meta Description là đoạn văn bản ngắn có nội dung tổng quát về bài viết. Meta Description cũng giống như sapo trong các bài báo, mà qua đó người đọc chỉ cần đọc phẩn Meta Description là đã đủ hiểu được nội dung mà người viết muốn chuyển tải.

Độ dài tối ưu nhất của Meta Description là từ 130-160 ký tự. Do đó người viết cần chú ý đến dung lượng để có thể tối ưu Meta Description. Việc tối ưu cần phải đảm bảo không ảnh hưởng đến nội dung bài viết.

Khái quát về Meta tag:

Meta tag được sử dụng trong HTML và XHTML nhằm cung cấp dữ liệu cho cấu trúc của một website. Meta tag là một phần trong <head> và có công dụng giúp các công cụ tìm kiếm thu thập và “hiểu” thông tin trang web. Hay nói cách khác, meta tag giúp công cụ tìm kiếm nhận dạng website bạn đang nói về cái gì.

Công dụng của Meta Title , Meta Description và meta tag trong SEO.

Công dụng của Meta Title  trong SEO:

“Khai báo” với công cụ tìm kiếm (Google).

Chính nội dung của Meta Title , Meta Description sẽ giúp công cụ tìm kiếm “hiểu” được bài viết của bạn. Hay nói cách khác Meta Title , Meta Description giúp khai báo bài viết với các công cụ tìm kiếm.

Dựa theo thẻ Meta Title, công cụ tìm kiếm sẽ xác định các yếu tố liên quan đến SEO và quyết định thứ hạng bài viết. Do đó, nếu muốn bài viết lên “TOP”, người viết phải tối ưu Meta Title.

Thu hút người đọc.

Nội dung thẻ Metal Title không trùng lặp, ấn tượng sẽ giúp thu hút người đọc. Thứ thu hút đọc giả nhất và khiến học click vào bài viết chính là Meta Title.

Đây là điều thu hút người khác click chuột vào bài viết, giúp bài viết tạo tương tác cao.

Công dụng của Meta Description trong SEO:

  • Giới thiệu bài viết: Công dụng của Meta Description như là cách để “Mời gọi” đọc giả. Meta Description giúp người xem hiểu bài viết “nói về cái gì”, đúng nhu cầu của họ hay không.
  • Tăng thứ hạng bài viết: bài viết SEO sẽ tăng thứ hạng đáng kể trên công cụ tìm kiếm. Tối ưu Meta Description là cách giúp bài viết của bạn có tỷ lệ click cao hơn. Nội dung của Meta Description được tối ưu và chuẩn SEO dẽ giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá cao bài biết hơn từ đó việc lên Top sẽ đễ dàng hơn.
  • Hiệu quả cạnh tranh cao so với các bài viết của đối thủ: Trên thị trường hiện nay, các từ khóa cũng như bài viết SEO có tính cạnh tranh rất cao, bỡi ai cũng muốn bài viết của mình lên TOP. Do đó, một Meta Description độc đáo, thu hút sẽ lôi cuốn người dùng click chuột vào.

Làm thế nào để tối ưu Meta Title và Meta Description

Cách tối ưu Meta Title:

  • “Dung lượng” của Meta Title: độ dài Meta Title chỉ nên đảm bảo từ 65-70 ký tự. Khi Meta Title quá dài, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị dấu “…” làm mất đi sự thu hút. Dưới đây là ví dụ:
Khi meta title quá dài
Khi meta title quá dài
  • Nội dung của Meta Title: Nội dung sáng tạo, không trùng lặp sẽ giúp công cụ tìm kiếm đánh giá cao bài viết của bạn. Do đó, hãy đặt Meta Title một cách sáng tạo và thu hút nhé.
  • Đặt Từ khóa chính đứng đầu Meta Title: Công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên các bài viết có từ khóa chính nằm ở đầu Meta Title. Do đó, đây là cách nhiều SEOer dùng để tối ưu Meta Title. Việc này còn giúp người đọc dễ dàng thấy từ khóa và thu hút lượt Click vào bài viết.
  • Mô tả chính xác về nội dung bài viết: Đối với cách đặt Meta Title, việc “giật Tit” để câu view là có thể chấp nhận được, tuy nhiên cần đảm bảo tính trung thực của bài viết. Do đó Meta Title cần mô tả chính xác và khái quát nội dung bài viết.
  • Đặt Meta Title một cách “tâm lý”: Hãy đặt mình vào vị trí người đọc để đặt tựa đề. Bạn phải hiểu được người đọc muốn gì thông qua bài viết của bạn, nắm bắt tâm lý và tạo ra tựa đề đoen giản, thu hút, đánh vào nhu cầu của khách hàng một cách tự nhiên.
  • Đặt Meta Title một cách “mời gọi”: đặt Meta Title cần phải hấp dẫn, “mời gọi” người đọc. Hãy sử dụng các con số, Tiền bạc, thời gian,… để tiêu đề thêm thu hút. Vi dụ như: “Top 5 cách để…”, “Tiết kiếm hàng chục triệu mỗi năm với,…”, “…nhanh nhất”,…

Cách tối ưu Meta Description:

  • “Dung lượng” của Meta Description: Hãy tối ưu Meta Description bằng cách sử dụng tối ưu hóa dung lượng. Thông thường đoạn Meta Description chỉ chứa khoảng 155 ký tự để đảm bảo tính dễ đọc.
  • Tránh trùng lặp: Hãy đảm bảo nội dung của Meta Description không được trùn lặp với các bài viết khác. Công cụ tìm kiếm sẽ nhận dạng được các đoạn copy và đánh giá thấp bài viết của bạn. Hãy sáng tạo cũng như đầu tư nội dung để tối ưu Meta Description của bài viết.
  • Meta Description chứa từ khóa chính: Sự xuất hiện của từ kháo chính sẽ giúp công cụ tì kiếm nhận dạng từ khóa, từ đó dễ dàng nhận diện hơn. Một lưu ý nữa là hãy in đạm các từ khóa để được sự chú ý của người xem nhé!
  • Đi thẳng vào vấn đề của bài viết: Tuy không xuất hiện trong bài viết nhưng thông qua Meta Description độc giả mới có thể tiếp cận được đến bài viết. Do đó, hãy đặt Meta Description một cách đơn giản, đi thẳng vào nội dung bài viết. Tính dễ đọc cũng giúp người xem dễ dàng bị thu hút bởi bài viết của bạn khi tìm kiếm.
  • Liên quan đến dịch vụ của Website: hãy sử dụng Meta Description như một cách quảng cáo thêm về website. Lựa chọn ngôn từ phù hợp để vừa giới thiệu bài viết, vừa giới thiệu về dịch vụ của Website.

Dịch vụ Marketing tổng thể của Phương Nam Media

Để đảm bảo thứ hạng của các bài viết, việc tối ưu Meta Title và Meta Description là điều cần thiết. Ngoài ra, Phương Nam Media còn cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể, bao gồm dịch vụ quản lý WEBSITE, SEO tổng thể, chăm sóc Fanpage, quảng cáo Fanpage – Google, Content Marketing, Thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp. Với sự chuyên nghiệp và mức giá vô cùng tiết kiệm cho các doanh nghiệp.

Dịch vụ truyền thông tổng thể của Phương Nam Media
Dịch vụ truyền thông tổng thể của Phương Nam Media

Hãy liên hệ ngay với Phương Nam Media để được tư vấn miễn phí!

Phương Nam Media tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, báo giá trọn gói.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn