Traffic Là Gì? Mách Bạn Bí Kíp Tăng Traffic Tự Nhiên Hiệu Qủa Nhất

Google ngày một kiểm duyệt gắt gao và muốn một SEO lên Top Google không phải điều dễ dàng. Có nhiều yếu tố để google đánh giá xếp hạng website thuộc top hay không. Trong đó, traffic là một tiêu chí quan trọng, cần được thực hiện hiệu quả, đúng đối tượng. Vậy traffic là gì? Biết cách làm thế nào để tăng traffic chất lượng? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp SEOer mới hiểu và thực hiện tăng traffic hiệu quả.

Định nghĩa thuật ngữ “Traffic”

Traffic là thuật ngữ được sử dụng và nhắc đến nhiều trong SEO website. Dựa trên các chỉ số traffic đánh giá xếp hạng website, đồng thời đây cũng là mục tiêu của những người làm Website khi tạo dựng và tối ưu trang web. Vì sao các website cần phải có traffic?

Traffic là gì?

Traffic là chỉ số thể hiện lượt truy cập vào một trang web

Thuật ngữ traffic là chỉ số thể hiện lượt truy cập vào một trang web. Lượng traffic càng cao, chứng tỏ website có rất nhiều lượt truy cập .Và google sẽ dựa trên chỉ số này để đánh giá mức độ đáng tin cậy của trang web. Có thể hiểu, Traffic là chỉ số lưu lượng truy cập website.

Người dùng sử dụng URL để dẫn đến 1 trang web là một traffic. Khi tìm kiếm thông tin, website cung cấp nội dung hữu ích. Sẽ được người dùng chọn click và đọc thông tin – mỗi lượt click là một traffic.

Tổng số traffic sẽ được tính cho toàn bộ site, thức mỗi lượt truy cập bất kỳ cho 1 trang trong website. Sẽ được tính là một traffic cho site.

Việc gia tăng traffic là mục tiêu hàng đầu của các người làm web khi quản trị website tin tức, website doanh nghiệp. Bất kể khi thực hiện SEO một từ khóa nào, người làm web cũng đều đặt mục tiêu số lượng traffic cho chiến lược. Do vậy, mỗi từ khóa sẽ là một traffic website tiềm năng.

Free Traffic là gì?

Free Traffic là lượng visit hoàn toàn free từ các mạng xã hội lớn như Facebook

Free Traffic là lượng visit hoàn toàn free từ các mạng xã hội lớn như Facebook. Hay nói cách khác, sở hữu nguồn Traffic Free giúp bạn bán hàng cực kỳ hiệu quả trong thời buổi Ads đang bão bùng

Free Traffic ến từ nhiều nguồn khác nhau: Từ trang Blog, Mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter,..),…

Organic Traffic là

Organic traffic hay Organic search là một thuật ngữ dùng để thể hiện số lượng lượt truy cập vào website.

Đến từ lượt tìm kiếm tự nhiên của người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm (ở Việt Nam thì Google là phổ biến nhất). Và không bao gồm các lượt truy cập từ những hình thức quảng cáo trả phí của Google (Google Ads)

Organic traffic còn được biết đến với tên gọi khác là Organic search traffic (được sử dụng trong công cụ Google Analytics)

Xem thêm: Organic Traffic là gì? Tầm quan trọng của Organic Traffic trong kinh doanh

Tầm quan trọng của Traffic đối với SEO.

Thuật ngữ Traffic được nhắc đến nhiều và là mục tiêu của các SEOer khi triển khai chiến lược marketing online. Vậy, traffic website đóng vai trò như thế nào trong SEO?

  • Traffic đóng vai trò gia tăng mức độ phổ biến của website.
  • Traffic góp phần tạo nên độ uy tín của một website với công cụ google.
  • Lượng traffic lớn đánh giá được sự quan tâm của người dùng với trang web.
  • Traffic là tiêu chí quan trọng hàng đầu để google đánh giá xếp hạng thứ hạng của 1 website.

Hay nói cách khác, một website có lượng traffic càng cao càng có mức độ uy tín. Cho thấy người dùng quan tâm đến trang web. Một tiêu chí quan trọng để google đánh giá mức độ uy tín, thứ hạng của 1 website.

Cách tăng Traffic cho Website của bạn:

Có nhiều cách để tăng traffic cho website hiệu quả,. Chia sẻ dưới đây sẽ gợi ý một số cách mang lại lượng truy cập chất lượng, đúng mục tiêu cho trang web:

  • Chia sẻ nội dung bài viết, website trên các trang mạng xã hội có lượng truy cập và người dùng lớn: Facebook, Google, Twitter… Lưu ý, nên chọn các page hoặc vị trí đặt link phù hợp. Và có cùng nội dung liên quan để không bị công đồng đánh giá spam.
  • Bình luận, comment ở các bài viết có cùng nội dung, chủ đề tại các diễn đàn, fanpage… Thu hút sự quan tâm của đúng đối tượng.
  • Xây dựng nội dung website chất lượng, tối ưu on-page để đáp ứng nhu cầu thông tin của người dùng. Một website với nội dung hay, uy tín, có giá trị sẽ được người dùng đánh giá cao, chia sẻ và quay trở lại.
  • Cung cấp và làm mới nội dung thường xuyên, rà soát các bài viết cũ, lỗi thời. Người quản trị website cần làm mới website bằng nội dung mới, xoay quanh sản phẩm, kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật. Và những kiến thức chuyên sâu hữu ích cho người dùng.
  • Tạo truy cập từ hình thức trả phí là bước đầu hiệu quả cho các website mới. Lượng traffic trả phí đầu tiên sẽ giúp website được phổ biến nhiều hơn. Tiếp cận người dùng tiềm năng hiệu quả.
  • Xây dựng nội dung có giá trị và đặt liên kết có giá trị ở các website, diễn đàn khác. Đây là cách tạo backlink, phiếu bầu uy tín ở các website. Tuy nhiên, SEOer cần lưu ý, xây dựng nội dung liên quan, đặt backlink ở các website có cùng lĩnh vực để tránh bị đánh giá spam. Chọn website đặt backlink uy tín, lâu năm để google đánh giá chất lượng backlink tốt.
  • Xây dựng internal link hợp lý trong bài viết, tạo đường dẫn liên kết trong chính website. Người đọc đọc thông tin và truy cập link chứa nội dung liên quan để tìm kiếm thông tin cần thiết. Link nội bộ sẽ tăng thời gian ở lại trên website, tăng traffic, cải thiện mức độ uy tín của trang web.
  • Sử dụng email marketing cũng là chiến lược hiệu quả để tạo backlink và lượng truy cập trả về site chính. Email marketing tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực tế.
  • Tạo một chương trình affiliate – tiếp thị liên kết để thu hút cộng tác viên, chia sẻ link, quảng cáo sản phẩm của bạn. Giải pháp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, hiệu quả cho website nhờ cộng tác viên.
  • Cải thiện tốc độ website, nâng cao tốc độ load và tải trang. Từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng trên cả nền tảng máy tính và di động, tăng lượng truy cập.
  • Chiến lược tăng traffic nhờ: tối ưu SEO, chia sẻ mạng xã hội, cập nhật nội dung mới… Sẽ là giải pháp miễn phí và hiệu quả mà các người làm SEO nên áp dụng.

Các công cụ để check Traffic cho Website của bạn:

  • Google Analytics – Công cụ phổ biến nhất được sử dụng hiện nay để check traffic của của nhiều website. Google Analytics giải pháp miễn phí. Nhưng không thể đánh giá được hành vi khách hàng trên website.
  • Ahrefs – công cụ trả phí hiệu quả để phân tích traffic, từ khóa, backlinks. Với những thông số chi tiết rõ ràng, hiệu quả cho SEOer.

Kết luận:

Bài viết trên đây giúp bạn hiểu hơn về Traffic là gì cũng như tầm quan trọng của nó trong SEO. Giúp các SEOer lên chiến lược để tăng lượng truy cập hiệu quả, nhắm đúng đối tượng với chi phí thấp nhất.

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn