Tung Chiêu Khuyến Mãi – Bùng Nổ Doanh Thu Mùa Tết Với Các TIPS Sau Đây!!!

Cuối năm, là thời gian các shop quần áo lớn nhỏ bắt đầu với những chương trình “khuyến mãi”. Tung những tuyệt chiêu để thu hút khách hàng với và đẩy những hàng thanh lý, tồn kho đi. Đây một trong những chiêu thức vô cùng lợi hại giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên một cách chóng mặt. Tuy nhiên bạn phải biết như thế nào là “đúng và đủ” để tăng tính hiệu quả, chứ không sẽ bị “gậy ông đập lưng ông” đấy nhé! Sau đây, truyền thông Phương Nam sẽ gợi ý cho bạn những tuyệt chiêu tung “SALE” hiệu quả nhé!

Khuyến mãi là gì?

Khuyến mại, khuyến mãi được hiểu là hành vi khuyến khích việc bán hàngỞ góc độ ngôn ngữ, “mãi” là mua, “mại” là bán. Khuyến mại, khuyến mãi được hiểu là hành vi khuyến khích việc bán hàng, khuyến khích việc mua hàng. Do việc mua bán được tiến hành đồng thời nên cả 2 thuật ngữ này đều có thể sử dụng được. Tuy nhiên, pháp luật Việt Nam chỉ sử dụng thuật ngữ “khuyến mại” với góc độ tiếp cận. Là hành vi của thương nhân nhằm tạo ra những điều kiện thuận lợi để phát triển việc mua bán hàng hoá.

Khuyến mãi là hoạt động của người bán nhằm thúc đẩy khách hàng tăng cường việc mua sắm. Và sử dụng hàng hoá, dịch vụ của người bán bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.

Khuyến mãi dành cho những đối tượng nào?

Tùy theo chiến lược của từng công ty mà cần có hình thức khuyến mãi phù hợpKhuyến mãi trực tuyến không chỉ là một công cụ hữu ích giúp thu hút khách hàng mà còn góp phần gia tăng sự trung thành. Nhưng điều cốt lõi là bạn phải biết nhìn nhận chương trình khuyến mãi trong toàn bộ chiến lược thương hiệu tổng thể của mình.  Để đạt được hiệu quả tối ưu. Nói tóm lại, tùy theo chiến lược của từng công ty mà cần có hình thức khuyến mãi phù hợp. Nếu vẫn chưa chắc chắn có thể đưa ra một vài thử nghiệm để tìm ra hình thức tốt nhất. Hãy đưa ra mục tiêu cho mỗi chiến dịch khuyến mãi, thực hiện nó, tiến hành đo đạc kết quả và so sánh, đối chiếu.

Xem thêm : Mách Bạn Các Tuyệt Chiêu Để Kinh Doanh Quần Áo Online Hiệu Quả

Các Tips khuyến mãi dịp cuối năm

Bán hàng đồng giá

Hãy đặt một mức giá chung cho tất cả sản phẩm. Khách hàng sẽ dễ bị rơi vào bẫy tâm lý rằng họ đang mua hàng ở mức giá thấp hơn so với thị trường.

Thực chất, người bán hàng vẫn được lãi từ việc bán sản phẩm có giá thực tế rất thấp ở mức giá cao.

Cùng lúc đó, khả năng mặc cả của khách hàng cũng giảm đi vì chương trình đã ra một mức giá cố định. Họ cũng cảm thấy mình là người mua hàng may mắn khi nhận được một đề nghị quá “hời”.

Giảm giá bằng voucher/coupon/promo code

Nhằm thúc đẩy hành vi mua sắm và tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng. Các nhà bán lẻ thường sử dụng thẻ khuyến mại (voucher), thẻ giảm giá (coupon) và mã khuyến mại (Promo code) để kích thích tiêu dùng. Đây là công cụ hữu hiệu thường được các chuyên viên trade marketing nghiên cứu. Và áp dụng vào các chiến dịch tiếp thị của mình.

Giảm giá bằng voucher

Voucher hay còn gọi là thẻ khuyến mãi. Giống với coupon, voucher dùng để giảm giá khi mua hàng.

Khi khách hàng sử dụng Voucher cho một sản phẩm và dịch vụ, họ sẽ nhận được sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Với giá phải trả bằng giá trị ghi trên Voucher (thường thấp hơn từ 20% đến 80% giá trị thực của sản phẩm và dịch vụ).

Giảm giá bằng coupon

Theo thống kê từ eMarketer, có đến 60% người tiêu dùng cho rằng coupon là hình thức tiếp thị trực tuyến có giá trị nhất. 35% người dùng tìm kiếm trên internet các gói coupons trực tuyến hàng tuần.

Coupon hay cò gọi là thẻ giảm giá. Là 1 dạng vé/chứng từ được phát hành bởi nhà máy (đối với hàng mà họ sản xuất) và các nhà bán lẻ. Nhằm thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá.

Coupon được phát hành bằng nhiều cách như phát hành trực tiếp từ nhà bán lẻ. Hoặc qua email, tạp chí, báo, các mạng xã hội, tin nhắn mobile,… Dưới nhiều hình thức như miễn phí vận chuyển, giảm giá, mua 1 tặng 1, miễn phí dùng thử, khuyến mãi đặc biệt nhân dịp lễ, khai trương,… Nhằm thực hiện việc giảm giá, thông qua phần trăm hoặc một giá trị cố định.

Miễn phí vận chuyển và đổi trả

Nếu doanh nghiệp, cửa hàng của bạn đang gặp khó khăn trong tỉ lệ chốt đơn. Free shipping and returns sẽ là một giải pháp hoàn hảo.

Tình trạng sợ chất lượng sản phẩm không giống trên hình hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Khi thiệt hại chúng gây ra cho khách hàng vô cùng lớn. Bởi trả lại hàng vừa mất thời gian chờ, lại không biết kết quả có được như ý hay không.

Mua một, tặng một

Trong kinh doanh, hình thức “mua một tặng một” thường được ví với thuật ngữ là “tự thanh lý”. Vì nó giúp xả hàng nhanh và hiệu quả.

Ví dụ bạn mất 50,000đ để nhập một sản phẩm mà bạn sẽ bán với giá 120,000đ. Kể cả khi đề nghị giảm 50%. Bạn vẫn sẽ lãi 20,000đ từ việc bán một sản phẩm được giảm giá. Với hình thức mua 1 tặng 1, bạn có thể bán 1 sản phẩm nguyên giá trừ đi giá của 2 sản phẩm. Cuối cùng, bạn sẽ lãi 40,000đ. Và càng có nhiều người mua sản phẩm từ việc giảm giá, bạn sẽ càng lãi nhiều hơn.

Lợi ích của khuyến mãi:

Khuyến mãi có rất nhiều lợi ích

Khuyến mại giúp giảm thiểu tối đa rủi ro

Đây được xem như ưu điểm tốt nhất của khuyến mại khi nó đem lại lợi ích trước mắt cho khách hàng, đồng thời mang đến lợi nhuận lâu bền cho doanh nghiệp. Khuyến mại giúp doanh nghiệp xoay vòng vốn nhanh chóng và hiệu quả. Từ đó, hạn chế tối đa tình trạng lỗ vốn do không bán được hàng, ôm hàng. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh doanh nhận định: “Để tránh tình trạng phá sản từ khuyến mại, người bán cần có chiến lược thiết kế các gói ưu đãi thật đúng đắn.”

Khuyến mại giúp doanh nghiệp sản sinh lợi nhuận

Trước hai cửa hàng cùng bán một loại sản phẩm, với một bên có chương trình ưu đãi giảm giá, bên còn lại thì không. Bạn sẽ chọn mua bên nào?

Đó chính là điểm mấu chốt trong chiến lược kinh doanh nhằm chiếm thị phần khách hàng. Khi những gói giảm giá (tạm thời) được tung ra. Chúng sẽ tạo cảm giác thúc giục người mua bằng mọi giá phải sở hữu món đồ. Nếu không sẽ bỏ lỡ thứ “gì đó” thú vị. Trong tâm lý học, kết quả này có tên là hiệu ứng FOMO, chúng đã được rất nhiều những chuyên gia Marketing áp dụng để thực hiện kinh doanh, với chương trình khuyến mại là một ví dụ.

Khuyến mại giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm

Vẫn với ví dụ trên: Đứng trước hai cửa hàng kinh doanh một loại sản phẩm, với một bên có chương trình ưu đãi giảm giá, bên còn lại thì không. Bạn sẽ chọn mua bên nào?

Việc tạo ra chương trình khuyến mại giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh cực lớn so với các đối thủ trên thị trường. Bởi đơn giản: “Cùng một món đồ với chất lượng tương đương, tại sao tôi không chọn mua hàng của bên rẻ tiền hơn chứ?”

Khuyến mại giúp thu hút và giữ chân khách hàng

Với chương trình khuyến mại, bạn sẽ có cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Vì tâm lý người tiêu dùng, ai lại không thích mua đồ rẻ, đúng không? Và khi quá trình thu hút khách hàng diễn ra đủ lâu, việc họ trung thành với thương hiệu của bạn sẽ không còn bất khả thi. Vì bạn đã tạo được thói quen vô hình trong tiềm thức mua hàng của họ. Tất nhiên, việc Marketing với hình thức khuyến mại là rất tốt. Nhưng cũng đừng quên chú trọng, cải thiện thêm sản phẩm nhé!

Khuyến mại giúp doanh nghiệp xả hàng tồn kho

Nếu thường xuyên mua sắm, bạn sẽ nhận ra gần như mọi chiến dịch khuyến mại đều diễn ra vào thời điểm chuyển mùa, cuối hạ hoặc cuối đông. Đây là khoảng thời gian thích hợp để hàng tồn kho, không bán được “xả triệt để”.

Việc áp dụng chương trình khuyến mại vào thời điểm này không nhằm mục đích thu lợi nhuận hay chiếm lĩnh thị phần. Đơn giản, đây là cách để giải quyết nhu cầu xả hàng cấp thiết để có đủ chi phí cần thiết cho việc nhập sản phẩm cho mùa tiếp theo.
Kết luận:
Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn hiểu hơn về khuyến mãi là gì và các tips cho chương trình khuyến mãi cuối năm. Hãy áp dụng để tạo ra những chương trình hay hấp dẫn cho Shop của mình nhé!
PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn