Wifi Marketing – Tại sao nên sử dụng hình thức Wifi Marketing?

Wifi Marketing đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong mô hình kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp. Bởi ngày nay marrketing trên internet đang dần trở thành điểm tất yếu và phủ sóng rộng khắp nơi.  Một trong những hình thức marketing đang phát triển nhanh và rộng rãi trong những năm trở lại đây. Đó chính là Social Wifi Marketing hay còn gọi là Wifi Marketing.  Vậy Wifi Marketing là gì? Tại sao nên sử dụng hình thức Wifi Marketing. Hãy cùng truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Wifi Marketing là gì?

Hoạt động này đã trở nên quen thuộc với các marketer hiện nayWifi Marketing là nền tảng cho phép người dùng tương tác với quảng cáo xuất hiện trên thiết bị. Khi truy cập vào hệ thống mạng không dây Wifi quảng cáo.  Hoạt động Marketing qua Wifi đã trở nên quen thuộc với các marketer hiện nay.

Ví dụ, khi bạn cửa hàng hoặc rạp phim mà cần truy cập Wifi miễn phí. Sẽ có một Pop-up banner hiện lên trên màn hình và yêu cầu bạn truy cập Internet để sử dụng Wifi.

Tiếp sau đó, bạn cần thực hiện các bước mà tổ chức yêu cầu (điền tên, số điện thoại, email..) hoặc thực hiện khảo sát để hoàn thành truy cập. Đây chính là hình thức thu thập thông tin, dữ liệu người dùng của các tổ chức thông qua việc trao đổi truy cập Wifi miễn phí.

Tại sao nên sử dụng Wifi Marketing

Qúa trình kết nối vào mạng

Wifi Marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu:

Nhờ tính năng hỗ trợ like, share, check-in, thông tin về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ sẽ được truyền tải không chỉ đến khách hàng mà còn bạn bè, người thân của họ thông qua mạng xã hội, giúp doanh nghiệp dễ dàng biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự.

Wifi Marketing giúp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đúng địa điểm, thời gian và đối tượng

Khi khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ tại điểm bán, việc chào hàng đúng nơi, đúng đối tượng thông qua hình ảnh bắt mắt, nội dung ấn tượng sẽ giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin quan trọng nhất về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Wifi Marketing giúp thấu hiểu sâu sắc và giữ chân khách hàng

Thông qua việc theo dõi hành vi và khảo sát khách hàng, chủ doanh nghiệp có thể theo dõi profile, thói quen tiêu dùng của khách hàng, từ đó có những chiến lược truyền thông hiệu quả và nâng cao sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Đồng thời, Wifi Marketing giúp khách hàng có những trải nghiệm mới lạ khi kết nối Wifi mà không cần đăng nhập Password.

Wifi Marketing duy trì tốc độ Wifi ổn định

Wifi Marketing cho phép chia đều và giới hạn băng thông của mỗi người dùng. Vì vậy, khi hết thời gian sử dụng quy định, người dùng hoàn toàn có thể tương tác lại với quảng cáo và tiếp tục sử dụng Wifi, phù hợp với nhu cầu bản thân.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam hiện nay, việc sử dụng Wifi Marketing với cách check-in Facebook, website hay điền thông tin survey đang khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, bỏ qua. Vì vậy, việc ứng dụng có chiến lược trên nền tảng digital đang là một bài toán lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các hình thức Wifi Marketing phổ biến

Các hình thức phổ biến
  • Truy cập bằng banner
  • Truy cập bằng clip
  • Truy cập bằng survey
  • Truy cập bằng voucher
  • Truy cập bằng mạng xã hội
  • Truy cập bằng OTP
  • Truy cập bằng account

Xem thêm: Zalo Marketing Là Gì? Lý Do Cần Phải Sử Dụng Zalo Marketing

Mô hình quảng cáo wifi Marketing hiệu quả

Mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập

Mô hình quảng cáo qua mạng wifi marketing độc lập thường được áp dụng cho cửa hàng ăn, quán cà phê, các cửa hàng kinh doanh đơn lẻ,… Nội dung phục vụ đã được cấu hình sẵn trong thiết bị và phân phối đến điểm phát sóng cố định.

  • Ưu điểm: Dễ dàng triển khai, đạt hiệu quả cao
  • Nhược điểm: Sử dụng mô hình quảng cáo này chỉ áp dụng hạn chế cho một điểm.

Mô hình quảng cáo qua wifi marketing theo chuỗi

Mô hình quảng cáo này thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp có quy mô lớn và có nhiều địa điểm, chi nhánh kinh doanh cách xa nhau. Trang web phục vụ hình thức này sẽ được đẩy lên hosting để lưu trữ, hệ thống wifi marketing chỉ cần dẫn link cho người dùng truy cập khi họ yêu cầu bắt wifi free.

  • Ưu điểm: Doanh nghiệp có thể thực hiện cùng lúc cho nhiều địa điểm trong cùng hệ thống và có thể thay đổi nội dung toàn hệ thống nhanh chóng chỉ với 1 thao tác trên website chủ quản.
  • Nhược điểm: Công đoạn triển khai, cấu hình khá phức tạp do có nhiều điểm phát sóng.

Quảng cáo wifi marketing sân bay

Đây là hình thức quảng cáo mới thuộc mô hình chuỗi. Quảng cáo ở sân bay mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Đó là bởi sân bay là địa điểm tập trung rất đông phân khúc khách hàng trung cấp và cao cấp. Trong nhiều hình thức quảng cáo, thì quảng cáo trên hệ thống WiFi miễn phí đang ngày càng được ưa chuộng do nhu cầu sử dụng internet ngày càng tăng và thời gian lưu lại sân bay tương đối lâu.

  • Ưu điểm:

Quảng cáo qua mạng wifi marketing được quản lý bằng hệ thống hiện đại, từ xa bằng nền tảng đám mây, giúp phát hiện sự cố và tiến hành khắc phục nhanh chóng.

Tốc độ đường truyền nhanh và ổn định, đảm bảo được việc truy cập với số lượng lớn người dùng cùng một lúc mà không bị chậm hoặc mất kết nối.

  • Nhược điểm: Là dạng quảng cáo theo chuỗi, vì vậy công đoạn triển khai, cấu hình khá phức tạp do có nhiều điểm phát sóng.

Hiện tại, Goldsun triển khai dịch vụ này tại các sân bay trên toàn quốc với lưu lượng khách lớn. Điều đó có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được số lượng khách hàng khổng lồ. Hệ thống Goldsun WiFi tại các sân bay trên toàn quốc gồm: Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vinh.

Kết luận:

Quảng cáo bằng wifi marketing với nhiều lợi ích vượt trội sẽ giúp bạn quảng bá tốt thương hiệu của mình. Hy vọng qua bài viết trên bạn hiểu và có thể sử dụng hiệu quả hình thức này cho doanh nghiệp của mình

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

 

 

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn