Zalo Marketing Là Gì? Lý Do Cần Phải Sử Dụng Zalo Marketing

Zalo đang là một nền tảng mạng xã hội lớn và phủ sóng rộng rãi ở Việt Nam hiện nay. Zalo Marketing được các doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn trong chiến dịch marketing của mình. Công cụ zalo marketing sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm, thông tin đến người dùng hiệu quả. Vậy Zalo Marketing là gì? Cùng truyền thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Zalo marketing là gì?

Đây là chiến lược tiếp thị online nhằm đưa hình ảnh doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng

Zalo marketing là chiến lược tiếp thị online nhằm đưa hình ảnh doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Với mỗi tài khoản zalo là một khách hàng thực, mang lại hiệu quả tiếp cận. Và chuyển đổi cao hơn so với những nền tảng ứng dụng khác.

Công cụ zalo marketing là cách để các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng, sử dụng dịch vụ.

Lý do nên sử dụng Zalo marketing

  • Zalo là nền tảng có mức độ uy tín cao, khi người dùng xác thực bằng số điện thoại. Điều này đảm bảo không có tài khoản và nick ảo, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với mạng xã hội facebook.
  • Zalo là công cụ nghe gọi miễn phí được nhiều người dùng lựa chọn. Với giới hạn độ tuổi rộng từ 18-60 tuổi. Chiếm đến hơn 60% người dùng. Zalo cũng là kênh được các doanh nghiệp lựa chọn để làm việc và tương tác nhóm. Mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng.
  • Nền tảng zalo phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nhiều kênh của chính phủ sử dụng zalo như một công cụ liên lạc, cung cấp thông tin hiệu quả cho người dân.
  • Doanh nghiệp thực hiện chiến dịch zalo marketing với mức chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các kênh tiếp thị facebook, youtube.  Xây dựng tài khoản trên zalo miễn phí, tiếp cận tư vấn. Và chăm sóc khách hàng trực tiếp hiệu quả nhưng hoàn toàn free là một lợi thế của zalo.

Hình thức cơ bản

Các hình thức cơ bản

Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân 

Mỗi người dùng trên Zalo đều có tài khoản cá nhân riêng. Việc xây dựng profile cá nhân là vô cùng quan trọng để bạn có thể kinh doanh Online trên Zalo.

Zalo OA

Zalo OA có vẻ nó khá mới đối với bạn. Nhưng đừng lo, Zalo OA giống như là fanpage của Facebook.

Bạn có thể tạo nhiều Zalo OA để bán các sản phẩm khác nhau hoặc tạo trang cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể chạy quảng cáo trên chính Zalo OA của mình.

Quảng cáo trên Zalo

Giống như trên Facebook, ứng dụng Zalo cho phép người dùng hay các doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của mình ở ngay trên chính Zalo.

Trước đây, muốn quảng cáo Zalo cần liên hệ trực tiếp với Zalo và bỏ ra một khoản chi phí khá lớn. Nhưng từ khi có Zalo OA, bạn có thể thực hiện quảng cáo giống như trên Facebook, nạp tiền và chạy.

Xem thêm: Video Marketing – Công Cụ Không Thể Bỏ Qua Đối Với Những Marketer

Cách tiếp thị hiệu quả với nền tảng zalo

Cách tiếp thị hiệu quả với nền tảng zalo

Xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả trên nền tảng zalo sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Không chỉ tỉ lệ chuyển đổi cao, tiếp cận chăm sóc khách hàng hiệu quả, mức chi phí thấp cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, nên thực hiện chiến dịch zalo marketing như thế nào để mang lại hiệu quả?

Mỗi hình thức zalo marketing sẽ có những đặc điểm, tiếp thị và cách làm khác nhau để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Kinh nghiệm tiếp thị trên nền tảng zalo online hiệu quả:

  • Sử dụng tài nguyên miễn phí trên nền tảng zalo để tiếp cận khách hàng: zalo cá nhân, Official account, zalo shop… Đồng thời dùng công cụ phần mềm hỗ trợ marketing trên zalo để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng miễn phí. Một số phần mềm marketing trên zalo được sử dụng nhiều như: zaloplus, zalo marketing iclick, zalo pro…
  • Xây dựng nội dung thu hút quyết định hiệu quả của chiến lược zalo marketing. Content zalo sẽ bao gồm: nội dung bài viết, hình ảnh, video… Lưu ý, xây dựng nội dung ngắn gọn, chất lượng, hình ảnh và video thu hút người dùng tương tác, click xem. Bạn có thể đăng bài trên tài khoản zalo cá nhân, doanh nghiệp, gửi tin nhắn đến cho người dùng.
  • Tiếp cận chăm sóc khách hàng qua zalo hiệu quả. Sử dụng công cụ zalo tư vấn, hỗ trợ khách hàng mang lại hiệu quả zalo marketing bền vững lâu dài.
  • Kết hợp các biện pháp zalo marketing tổng hợp để đạt hiệu quả tương tác. Và tiếp cận khách hàng mới hiệu quả, chăm sóc khách hàng cũ tốt. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên zalo, tạo lòng tin với người dùng.

Xem thêm: Bạn Có Biết : Cách Xây Dựng Email Marketing Hiệu Qủa

PHƯƠNG NAM MEDIA – cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0393.239.239 – Email: agency@phuongnammedia.vn

 

Chia sẻ:

Đăng ký tư vấn